Nhà lắp ghép là gì? Nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2?

Nhà lắp ghép là gì, nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2 là mối quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những điều cần biết về nhà lắp ghép, bạn có thể tham khảo.

Trước khi tìm hiểu chi phí nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2, hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu xem nhà lắp ghép là gì nhé!

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép là loại nhà được thiết kế và lắp ráp bằng các vật liệu thép nhẹ. Theo đó, nhà vẫn đảm bảo các phụ kiện như một ngôi nhà bình thường như tường, cột, mái, sàn hay cửa nhưng loại nhà này còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu của người dân.

Với ưu điểm dễ dàng lắp đặt, vận chuyển dễ dàng và nhanh chóng, nhà lắp ghép đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại các công trường. Đặc biệt, một điểm khá hay ho của loại nhà này chính là khả năng sử dụng ngay khi việc lắp đặt hoàn tất.

Nhà lắp ghép là gì?
Nhà lắp ghép là gì?

Tại Việt Nam, những căn nhà lắp ghép 50 triệu không còn quá mới mẻ đối với người dân. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, mà còn đảm bảo được yêu cầu về độ an toàn, kiên cố cho công trình. Do đó, chi phí nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2 hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm.

Cùng với chất liệu sắt thép nhẹ, nhà được lắp ghép còn kết hợp với nước sơn chống rỉ sét và ăn mòn. Điều này không chỉ tăng khả năng chịu lực, tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp công trình tăng độ bền và vững chắc hơn.

Nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2?

Làm nhà lắp ghép người ta không chỉ quan tâm đến cách thức xây dựng, độ bền cũng như khả năng an toàn mà trên hết là nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2. Trên thực tế, giá nhà lắp ghép chịu sự phụ thuộc bởi rất nhiều yếu tố như:

Giá nguyên vật liệu nhà lắp ghép

Nhà lắp ghép giá rẻ thường sử dụng sắt và thép làm vật liệu chính để xây dựng. Tuy nhiên, trên thị trường còn phân loại thêm nhiều loại vật liệu khác như xây nhà lắp ghép bằng bê tông nhẹ, nhà lắp ghép khung sắt, nhà lắp ghép tấm panel, nhà lắp ghép zentado...

Tùy vào mỗi loại vật liệu tương ứng với số lượng, thời điểm xây dựng nhà mà mức giá sẽ khác nhau. Ngoài vật liệu chính là sắt và thép, loại nhà này còn bao gồm các chi tiết khác như nền móng, cửa ra vào, cửa sổ, mái lợp,... cũng tùy theo chất lượng vật liệu mà có mức giá khác nhau.

Mẫu nhà lắp ghép dựng sẵn
Mẫu nhà lắp ghép dựng sẵn

Diện tích và số tầng nhà lắp ghép

Thông thường, các đơn vị thi công nhà ghép sẽ báo giá xây dựng dựa theo diện tích để khách hàng có thể lựa chọn. Chẳng hạn, nhà lắp ghép giá 2 triệu đồng/m2.

Với phương pháp tính giá này, bạn chỉ cần cung cấp số diện tích và thiết kế nhà, chủ đầu tư sẽ báo giá chính xác phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vị trí địa lý của nhà lắp ghép

Tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM, nơi tập trung nhiều công ty xây dựng thì nhà lắp ghép sẽ có mức phí xây dựng cạnh tranh hơn. Theo đó, khi bạn xây nhà lắp ghép tại Hà Nội mức giá thường sẽ thấp hơn các tỉnh thành vùng ven. Tuy nhiên, điều này chỉ thuận lợi khi xây dựng nhà lắp ghép tại những nơi địa hình bằng phẳng, điều kiện xây dựng thuận lợi. Riêng với những nơi có địa hình khó khăn, mất thời gian vận chuyển nguyên vật liệu thì mức giá cũng sẽ cao hơn.

Nhà lắp ghép đẹp, đơn giản
Nhà lắp ghép đẹp, đơn giản

Thời gian xây dựng nhà ghép

Bên cạnh những yếu tố như đơn vị thi công, vị trí địa lý thì thời gian xây dựng cũng tác động không nhỏ đến chi phí nhà lắp ghép. Thông thường, thời gian thi công càng ngắn thì chi phí sẽ càng thấp, mặt khác muốn thi công nhanh thì số lượng nhân công thường phải đảm bảo. Do đó, tùy vào nhu cầu hoàn thiện nhanh hay chậm mà bạn cân nhắc vào số lượng công nhân và thời gian xây dựng phù hợp. 

>> Xem ngay: Nhà lắp ghép 50 triệu đẹp long lanh, đầy đủ tiện nghi

Lựa chọn đơn vị thi công nhà lắp ghép giá rẻ, uy tín

Lựa chọn đơn vị thi công nhà ghép giá rẻ, uy tín
Lựa chọn đơn vị thi công nhà ghép giá rẻ, uy tín

Để tiết kiệm được chi phí xây dựng nhà lắp ghép năm 2024, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn các đơn vị thiết kế, thi công nhà lắp ghép uy tín. Cụ thể, các đơn vị cần đáp ứng được các tiêu chí cơ bản sau:

  • Đội ngũ công nhân thi công nhà lắp ghép có tay nghề cao, thời gian thi công ngắn với chi phí tối ưu.

  • Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà xưởng, nhận được nhiều phản hồi tốt của các chủ đầu tư cũng như khách hàng.

  • Đơn vị thi công báo giá nhà lắp ghép hợp lý, tính toán minh bạch, chính xác về số lượng nguyên vật liệu cần thiết giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí.

  • Công nghệ thi công hiện đại, bắt kịp xu hướng thẩm mỹ và áp dụng vào công trình để tạo ra những mẫu nhà lắp ghép đẹp mắt, tiện nghi và sang trọng.

  • Lên phương án thiết kế và thi công hoàn chỉnh, phù hợp với xu hướng. Đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với nhu cầu tình hình tài chính của khách hàng.

  • Có chế độ hậu mã, bảo hành dài hạn cho khách hàng, tối thiểu là 2 năm vận hành.

Các mẫu nhà lắp ghép đẹp 2024 dành cho mọi gia đình

prefab house
Nhà lắp ghép bằng gỗ thu hút mọi ánh nhìn
nha lap ghep dep gia re
Nhà lắp ghép 100 triệu - 500 triệu đẹp mê ly
nhà lắp ghép 100 triệu
Ý tưởng tuyệt vời về những ngôi nhà lắp ghép tại khu vực miền núi
nha lap ghep gia re
Không gian sang trọng, hiện đại và quá đỗi yên bình

Vừa rồi là một số giải đáp của nền tảng kết nối bất động sản Homedy về nhà lắp ghép là gì, chi phí xây nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng và thi công nhà lắp ghép!

>> XEM THÊM: Có nên xây nhà lắp ghép? 20+ mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp, giá dưới 200 triệu

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

50 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m giá chỉ từ 500 triệu đồng

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m hiện đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của thị trường. Chính vì thế, những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp đã được nhiều gia đình lựa chọn trong thiết kế công trình. 

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển: Cách tính chi phí và các thiết kế nhà đẹp

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và nội thất cổ điển đang thu hút sự quan tâm của không ít gia đình Việt. 

Muốn xây nhà cấp 4 đẹp hãy tham khảo 22 mẫu nhà này!

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp với chi phí xây dựng từ 200 triệu đồng đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình ở nông thôn. Dưới đây là 22 mẫu nhà cấp 4 2024 nhất định bạn không nên bỏ qua.

Bản vẽ nhà khung thép dân dụng đẹp, tối ưu chi phí nhất

Nhà khung thép đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa bởi nhiều đặc điểm ưu điểm. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về quy trình, chi phí và các bản vẽ nhà phố khung thép dân dụng mẫu trong bài viết dưới đây.

Cẩm nang xây nhà 2 tầng giá 700 triệu đẹp

Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu có thực hiện được không? Cần lưu ý gì khi xây nhà 2 tầng với 700 triệu trong tay? Ngay sau đây, cùng Homedy tính toán chi tiết nhé!

    Mở App