Muốn xây nhà cấp 4 đẹp hãy tham khảo 22 mẫu nhà này!

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp với chi phí xây dựng từ 200 triệu đồng đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình ở nông thôn. Dưới đây là 22 mẫu nhà cấp 4 2024 nhất định bạn không nên bỏ qua.

Những năm gần đây, có không ít gia đình tìm kiếm những mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ. Vậy thế nào là nhà cấp 4? Tại Việt Nam loại hình nhà cấp 4 được phân chia cụ thể như thế nào? Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Thế nào là nhà cấp 4 đúng pháp luật?

nha-cap-4-dep-nhat-vietnam

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp, ấn tượng với chi phí chỉ từ 300 triệu đồng

Theo Nghị định của Chính phủ tại số 209/2004/NĐ-CP cấp ngày 16/12/2004, nhà cấp 4 là loại nhà ở có diện tích sàn tối đa 1000m2 với chiều cao 3 tầng trở xuống. Đến ngày 10/03/2016, Bộ Xây dựng ra Thông tư số 03/2016/TT-BXD quy định lại như sau: 

Nhà cấp 4 là công trình xây dựng dùng để ở, có mái và tường vách. Trong đó, tổng diện tích sàn không quá 1000m2, chiều cao không quá 1 tầng tối đa 6m và nhịp kết cấu lớn nhất dưới 15m.

Như vậy, nhà cấp 4 chỉ có duy nhất một tầng. Những mẫu “nhà cấp 4 đẹp 2 tầng”, “nhà cấp 4 đẹp 3 tầng”… được quảng cáo trên thị trường đều không phải là nhà cấp 4.

Những loại nhà cấp 4 đẹp phổ biến tại Việt Nam

1. Nhà cấp 4 đẹp mái Thái

Đây là kiểu nhà được rất nhiều gia đình tại Việt Nam lựa chọn. Thiết kế kiến trúc cơ bản, không đòi hỏi yêu cầu cao với diện tích mặt bằng tối đa chỉ khoảng 100m2. Đặc điểm của nhà cấp 4 mái Thái là mặt tiền thông thoáng, tính ứng dụng cao.

nha-cap-4-dep-nhat-vietnam

Về trang trí, mặt tiền nhà mái Thái cấp 4 ưu tiên sự đơn giản. Trong đó, các mảng tường chính và cột trụ không cầu kỳ mà chủ yếu là những đường nét giản. Thông thường màu sơn nhà mái Thái thường tối màu để không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

Hiện nay, nhà mái Thái cấp 4 đẹp được chia thành nhiều nhánh nhỏ như nhà mái thái chữ U, chữ L với thiết kế hiện đại, trẻ trung. Qua đó, mang đến sự ấm cúng, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng cho ngôi nhà.

2. Nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

Đây là mẫu nhà cấp 4 hiện đại có tính ứng dụng cao nhất hiện nay với một khoang gác đa năng. Thông thường, gác lửng sẽ được tận dụng làm phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách… 

nha-cap-4-dep-nhat-vietnam-

Theo gợi ý từ Homedy, những căn nhà gác lửng cấp 4 nên sử dụng những tông màu sáng nhẹ nhàng và thanh thoát. Ngoài ra, để tăng thêm điểm nhấn bạn có thể sử dụng gạch ốp tường màu vàng hoặc nâu đồng.

3. Nhà cấp 4 đẹp mái bằng đơn giản

Ở những vùng miền có thời tiết và khí hậu như vùng biển miền Trung, bạn có thể lựa chọn xây nhà cấp 4 mái bằng đơn giản. Với độ dốc dưới 10%, nhà cấp 4 mái bằng đơn giản không chỉ làm giảm tác động của gió bão mà còn giúp chủ nhà tiết kiệm chi phí thi công cũng như trang trí. 

nha-cap-4-dep-nhat-vietnam-

Đặc biệt, bằng sự kết hợp giữa phong cách Âu - Á, nhà cấp 4 mái bằng giá rẻ còn sở hữu không gian kiến ​​trúc vô cùng sang trọng và tinh tế. Qua đó, mang đến cho gia đình bạn một không gian sống hoàn hảo, ứng dụng cao.

4. Mẫu nhà cấp 4 đẹp 3 gian

Đây là mẫu nhà được thiết kế 3 gian liền nhau dựa trên lối kiến trúc nhà gỗ cổ Việt Nam. Mẫu nhà này có thể được chia thành nhiều phòng khác nhau như nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 4 phòng ngủ...

nha-cap-4-dep-nhat

Trên thực tế, nhà 3 gian cấp 4 được thiết kế với kiểu mái thái quen thuộc kết hợp với những đường nét kiến ​​trúc hiện đại ghi dấu nét đẹp giản dị, truyền thống. Qua đó, mang đến không gian rộng rãi, thoáng mát, đơn giản nhưng vẫn vô cùng thoải mái cho người sử dụng.

Xây nhà cấp 4 cần lưu ý điều gì?

Trước khi quyết định xây dựng nhà cấp 4, bạn hãy dành chút thời gian để xác định một số điểm sau đây:

  • Hãy xác định xem vị trí nhà cấp 4 của bạn xây dựng thuộc khu đồi, khu vực đồng bằng hay tại ven biển để có phương án xây dựng an toàn nhất.

  • Hãy xác định diện tích khu đất, diện tích nhà cũng như mặt sàn để lựa chọn mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp phù hợp với công năng sử dụng của gia đình.

  • Hãy xác định mức tài chính cũng như chi phí xây dựng nhà chi tiết nhất có thể để giảm thiểu thất thoát, sự lãng phí trong quá trình xây dựng.

  • Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng chất lượng cao để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại vật liệu xây dựng như bê tông nhẹ, tấm cứng để đa dạng hóa vật liệu cho ngôi nhà của mình.

  • Cuối cùng, hãy tìm hiểu kỹ các thủ tục pháp lý trong xây dựng nhà ở tại địa phương trước khi tiến hành xây dựng nhà ở để đảm bảo đúng pháp luật hiện hành.

Tổng hợp 22 mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly dành cho các gia đình tại Việt Nam

Mời các bạn cùng tham khảo những mẫu nhà cấp 4 hiện đại, giá rẻ và đẹp mắt được Homedy tổng hợp dưới đây. 

nha-cap-4-dep-gia-re-300tr

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20

Mẫu nhà cấp 4 đẹp nông thôn

nha-cap-4-dep-gia-re-300tr-

Mẫu nhà cấp 4 đẹp có sân vườn

nha-cap-4-dep-gia-re-300tr-

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 200triệu đồng

nha-cap-4-dep-gia-re

Mẫu nhà cấp 4 đẹp như resort

Mẫu nhà cấp 4 đẹp giá 300 triệu

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp hình chữ L

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp nhất Việt Nam

nha cap 4 dep

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ

nha cap 4 dep

Xây nhà cấp 4 đẹp giá 400 triệu

nha cap 4 dep

Mẫu nhà cấp 4 100m2 2 phòng ngủ

nha cap 4 dep

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 2 phòng ngủ

nha-cap-4-dep-gia-re-300tr-

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x12

Nhà cấp 4 đẹp phong cách châu Âu 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 2024

Mẫu nhà cấp 4

Bản vẽ nhà cấp 4 400 triệu

Mẫu nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu

Mẫu nhà cấp 4

Xem nhà cấp 4 đẹp nhất

Mẫu nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 chữ L

Mẫu nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4

Thiết kế nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Đừng quên tham khảo thêm nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp và giá rẻ tại chuyên mục Nhà đẹp từ nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam Homedy bạn nhé!

>> XEM THÊM:

Nhà cấp 3 là gì? Chiêm ngưỡng mẫu nhà cấp 3 đẹp

99+ Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bản vẽ nhà khung thép dân dụng đẹp, tối ưu chi phí nhất

Nhà khung thép đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa bởi nhiều đặc điểm ưu điểm. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về quy trình, chi phí và các bản vẽ nhà phố khung thép dân dụng mẫu trong bài viết dưới đây.

Cẩm nang xây nhà 2 tầng giá 700 triệu đẹp

Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu có thực hiện được không? Cần lưu ý gì khi xây nhà 2 tầng với 700 triệu trong tay? Ngay sau đây, cùng Homedy tính toán chi tiết nhé!

Gạch ốp tường phòng khách nhà ống: Cách phối màu theo xu hướng mới

Gạch ốp tường phòng khách nhà ống góp phần biến không gian sống trở nên đẹp và sang trọng hơn. Cùng Homedy cập nhật ngay những mẫu gạch ốp tường đẹp cho nhà ống.

Cách bố trí nội thất lạ, biến nhà nhỏ đẹp 15m2 trở nên tiện nghi bất ngờ

Nhà nhỏ đẹp 15m2 vẫn đầy đủ công năng, bạn có tin không? Tham khảo ngay những giải pháp thông minh biến căn nhà nhỏ 15m2 trở nên đẹp và tiện nghi không ngờ!

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Gợi ý 10 cây trồng ban công chung cư

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Đâu là loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng hiệu quả tại Việt Nam? Nếu bạn đang băn khoăn những điều này thì xin mời hãy tham khảo bài viết sau!

    Mở App