3 mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ đẹp long lanh

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của các gia đình có từ 4 - 6 thành viên. Tham khảo ngay những mẫu thiết kế nhà đẹp với kết cấu hài hòa với các phòng chức năng, được sắp xếp hợp lý, thẩm mỹ trong bài viết dưới đây của Homedy.

Ưu điểm của nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Các thiết kế nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đang rất được ưa chuộng cả  ở nông thôn lẫn tại các thành phố, khu đô thị lớn bởi những ưu điểm tiện lợi, tính thẩm mỹ cao mà lại tiết kiệm chi phí thi công. 

Hiện nay, các kiến trúc sư có thể sáng tạo nên rất nhiều mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ khác nhau. Tùy theo sở thích của gia chủ mà KTS có thể thiết kế theo phong cách hiện đại, cổ điển, phong cách tối giản hay kết hợp giữa hơi hướng truyền thống và hiện đại.

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ mái Thái
Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ mái Thái

Với diện tích 120m2 tương đối rộng, gia chủ có thể xây dựng linh động mà vẫn có thể tối ưu được không gian sử dụng phù hợp. Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cơ bản bao gồm 1 phòng khách, khu vực bếp ăn, 3 phòng ngủ, 2 WC và 1 phòng thờ. 

Bên cạnh đó, để tăng không gian sử dụng, gia chủ cũng có thể thiết kế thêm gác lửng. Kiểu thiết kế này vừa thuận tiện cho sinh hoạt chung mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Cách tiết kiệm chi phí xây dựng và hoàn thiện

  • Tùy vào tình hình tài chính của gia đình mà bạn, có thể lựa chọn phong cách kiến trúc sao cho phù hợp với mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ của mình nhất.

  • Chọn mẫu thiết kế nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phù hợp với sở thích cũng như khả năng tài chính. Nếu muốn tiết kiệm, gia chủ có thể chọn các mẫu thiết kế đơn giản, phù hợp với không gian sống xung quanh nhưng vẫn bắt kịp xu hướng thiết kế.

  • Ngoài ra, gia chủ cũng cần xác định được công năng bên trong sẽ gồm những phòng nào, diện tích ra sao và cách phân bố thế nào nhằm đảm bảo khoa học. Từ đó, giúp cho quá trình sinh hoạt được thuận tiện.

  • Gia chủ cũng nên tận dụng bố trí nhiều cửa sổ cho căn nhà để không gian sống vừa thông thoáng mà lại giúp tiết kiệm điện năng.

  • Để tối ưu chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ, gia chủ có thể chọn những loại VLXD bình dân, hạn chế sử dụng những vật liệu gỗ tự nhiên, vì giá thành rất cao.

    Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ đẹp
    Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ đẹp

     

Bố trí phòng chức năng bên trong nhà cấp 4 120m2

Với căn nhà có diện tích 120m2, bạn có thể bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, 1 nhà bếp + khu vực ăn và 2 WC. Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, bạn nên thiết kế thêm phần gác lửng.

Về bố trí các phòng chức năng, phần sau cửa chính có thể sắp xếp phòng khách, phòng ăn  liên thông với nhau, mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho căn nhà. Đối diện với phòng khách là phòng thờ và tiếp đến là 3 phòng ngủ kèm nhà vệ sinh khép kín.

Khi xây dựng  mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu nhà khác nhau. Dưới đây là 3 kiểu nhà phổ biến nhất cho bạn tham khảo.

Một số mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ thông dụng

Kiểu mái Thái

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ mái Thái
Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ mái Thái

Đây là kiểu nhà rất phổ biến vì nó gần gũi và phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam. Sử dụng kiến trúc mái Thái giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng,hiện đại mà vẫn gần gũi.

Đặc biệt, kiểu nhà cấp 4 mái Thái còn có khả năng cách nhiệt rất tốt, giúp chống nóng vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông và thoát nước nhanh chống thấm dột khi trời mưa lớn.

Kiểu mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mái bằng giúp tiết kiệm chi phí xây dựng đáng kể so với mái Thái. 

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ đẹp

Bên cạnh đó, gia chủ còn tận dụng được khoảng không gian sân thượng làm không gian phơi phóng, trồng cây và để đặt téc nước,...

Tuy nhiên, khi lựa chọn kiến trúc mái bằng, bạn sẽ cần lưu ý sử dụng các biện pháp chống nóng tránh cảm giác bí bách, nóng bức vào mùa hè.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L  

Ưu điểm của kiểu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ  chữ L đó là hạn chế được sức hấp thụ nhiệt mùa hè và thuận tiện cho việc thoát nước mùa mưa. Các thành viên trong gia đình cũng thoải mái trong việc di chuyển giữa các không gian, công năng sử dụng linh hoạt.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về các mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ, kinh nghiệm và lưu ý khi xây dựng. Để tham khảo những mẫu nhà đẹp khác, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mặt tiền là gì? Thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy

Khái niệm nhà mặt tiền là gì là chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Chúng thùng được đặt tại ví trí đẹp mắt hướng ra đường hoặc ngõ lớn.

Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng hiện đang là mẫu được ưa chuộng nhất hiện nay bởi ưu điểm dễ dàng thiết kế và tiết kiệm chi phí sửa chữa và lắp đặt hiệu quả.

Phương pháp thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Việc thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ là cách đơn giản nhất giúp bạn vừa có thể tiết kiệm không gian vừa có một không gian làm việc hiệu quả. Thế nhưng, việc bố trí phòng ngủ đẹp, đáp ứng đầy đủ các công năng và chuẩn phong thủy không phải là điều đơn giản. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để nắm rõ cách bố trí bàn làm việc phòng ngủ chi tiết nhé!

Nhà 2 mặt tiền là gì? Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 2 mặt tiền

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì? Mẫu nhà hai mặt tiền luôn là một trong những thiết kế được yêu thích nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Gia chủ có thể phô bày được tất cả những đường nét và hoa văn từ nhiều phía khác nhau, nâng tầm vẻ đẹp của lối kiến trúc.

Cách chia cầu thang 21 bậc vào cung Sinh cực tốt cho gia chủ

Cách chia cầu thang 21 bậc là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy cầu thang 21 bậc có ý nghĩa gì, làm sao để phân chia chuẩn xác? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Mở App