Nhà 2 mặt tiền là gì? Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 2 mặt tiền

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì? Mẫu nhà hai mặt tiền luôn là một trong những thiết kế được yêu thích nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Gia chủ có thể phô bày được tất cả những đường nét và hoa văn từ nhiều phía khác nhau, nâng tầm vẻ đẹp của lối kiến trúc.

Xây dựng nhà 2 mặt tiền là niềm mơ ước của rất nhiều người đang sinh sống tại khu dân cư tại các thành phố lớn. Điều này xuất phát bởi sự tiện lợi và sự thông thoáng cho không gian mang đến nhiều giá trị đặc biệt, nhất là về kinh thế. Vậy thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì và có ưu nhược điểm thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì?

Nhà 2 mặt tiền là thiết kế được đặt ở góc, nơi giao nhau giữa hai con đường hay còn được biết là biệt thự vườn với lối kiến trúc tập trung vào hai mặt tiền của căn nhà. Do đó, khi nhắc đến mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp, người ta thường nghĩ đến những căn nhà phố, nhà lô góc. Bởi nằm ở vị trí giao nhau ngay tại con đường nên được đánh giá là vị đẹp nhất mặt phố, rất tốt cho việc kinh doanh.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì?

Xây dựng nhà 2 mặt tiền có tốt không?

Để đánh giá bao quát về lối thiết kế nhà ở có tốt hay không, các chuyên gia thường dựa trên 4 yếu tố: giá trị kinh tế, giá trị thẩm mỹ, giá trị sống và giá trị phong thủy.

Giá trị kinh tế

Xét về giá trị kinh tế, nhà 2 mặt tiền sở hữu tiềm năng phát triển khá tốt. Từ kinh nghiệm về thiết kế nhà ở, bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này đối với kiến trúc nhà phố. Việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn khi bạn sử dụng nhà có hai mặt tiền tiếp giáp với trục đường giao thông quan trọng. Điều này tạo nên giá trị vàng, một điểm thu hút mạnh mẽ cho các nhà đầu tư. Chính vì vậy mà những ngôi nhà mặt phố vốn đã có giá thì những ngôi nhà 2 mặt tiền còn có giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, những căn nhà có kiểu thiết kế này thường có giao thông thuận tiện nên giá trị của cao hơn. Khi cần bán, ngôi nhà của bạn không bao giờ bị tình trạng tuột giá như một số loại hình bất động sản khác.

Giá trị thẩm mỹ

Nhà hai mặt tiền có thiết kế thông thoáng, diện tích rộng rãi luôn là một điểm cộng lớn. Khác biệt hoàn toàn đối với những căn nhà một mặt tiền thông thường, những căn nhà 2 mặt tiền sẽ dễ dàng đưa ánh sáng và không khí vào trong. Ngôi nhà không bị cảm giác thiếu sáng, bị bí, giúp cho gia đình luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng.

Xây dựng nhà 2 mặt tiền mang vẻ đẹp thẩm mỹ
Xây dựng nhà 2 mặt tiền mang vẻ đẹp thẩm mỹ

Không chỉ thế, với kiểu thiết kế độc đáo này, căn nhà có thể phô diễn trọn vẹn những đường nét kiến trúc tinh tế, tạo sự thu hút cho người đi đường. 

Giá trị sống

Khác với những căn nhà xây dựng 1 mặt tiền chỉ có một mặt tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên. Nhà 2 mặt tiền sẽ sở hữu nhiều ưu thế lớn hơn là giúp không khí và ánh sáng tự nhiên vào nhà một cách dễ dàng. Đặc biệt, bạn sẽ không có cảm giác bị gò bó, chật hẹp hay bị thiếu ánh sáng. Điều này cũng đồng nghĩa là nó rất tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Giá trị phong thủy

Cuối cùng, xét về giá trị phong thủy, những ngôi nhà thiết kế 2 mặt tiền dễ gặp những “đại họa” hơn so với những căn nhà 1 mặt tiền. Nguyên nhân xuất phát từ vị trí giao nhau giữa hai con đường nên có tính sát khí cao, người bên trong dễ bị thương tích, bị tai nạn. Đường phố giao nhau ở ngay ngã tư tạo thế hình kéo, gia chủ dễ bị gặp xui xẻo, điều không tốt.

Với hai mặt tiền được thiết kế trước và sau, gia chũ dễ bị trộm cắp, dẫn đến tình trạng sự nghiệp khó khăn. Ngôi già có hai mặt quay ra tuyến đường chính được gọi là “hổ ốc khẩu” có nghĩa là miệng của hổ theo phong thủy. Nếu đường nhà càng lớn, đâm thẳng vào nhiều khu vực khác nhau, có nhiều xe cộ thì người nhà sẽ gặp nhiều tai ương, bất hòa, sức khỏe kém.

Những lưu ý khi xây dựng nhà 2 mặt tiền để tránh nguy hiểm

Nhà 2 mặt tiền là gì? Những lưu ý khi xây dựng nhà 2 mặt tiền để tránh nguy hiểm
Nhà 2 mặt tiền là gì? Những lưu ý khi xây dựng nhà 2 mặt tiền để tránh nguy hiểm

Bên cạnh nắm rõ khái niệm nhà 2 mặt tiền là gì cũng như giá trị kiến trúc, ta cần hiểu thêm các lưu ý khi xây dựng để tránh gặp những điều không tốt, cụ thể bao gồm

Vị trí con đường uốn cong ôm trọn cả ngôi nhà

Ngôi nhà sở hữu hai mặt tiền là đẹp nhất phong thủy, nhất là nằm ở góc bao quanh cả căn nhà. Bởi theo phong thủy cho rằng những đường cong đó sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh, mang đến nhiều tài lộc. Con đường uốn lượn cũng chính là hình ảnh biểu tượng cho năng lượng thịnh vượng của rồng: cân bằng và hài hòa, rất hợp phong thủy.

Thiết kế cửa chính - cửa phụ rõ ràng

Dân gian quan niệm “đa môn, đa đoan”, do đó người ta khá kiêng kỵ với việc thiết kế thêm cửa. Nói một cách dễ hiểu, việc mở nhiều cửa sẽ có nhiều luồng khí khác nhau vào nhà, gây nhiễu linh khí trong gia đình. Chính vì thế, gia chủ cần thiết kế rõ cửa chính và phụ, thường cửa chính sẽ có kích thước lớn hơn.

Hy vọng rằng những lời giải đáp về nhà 2 mặt tiền là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Hãy truy cập vào Homedy ngay để biết thêm nhiều thông tin về mẫu nhà đẹp hoặc "săn" nhà 2 mặt tiền đang rao bán nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách chia cầu thang 21 bậc vào cung Sinh cực tốt cho gia chủ

Cách chia cầu thang 21 bậc là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy cầu thang 21 bậc có ý nghĩa gì, làm sao để phân chia chuẩn xác? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tầng lửng là gì? Đặc điểm, công dụng, phân loại tầng lửng

Tầng lửng là gì và có công dụng như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về đặc điểm, phân loại và công dụng tầng lửng.

Khám phá kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Kích thước giường ngủ theo phong thủy thế nào mới đạt chuẩn? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ cách chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban, mang đến nhiều vận may, tiền tài, sức khỏe cho gia đình nhé!

Kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Sở hữu mặt tiền 5m, căn nhà 3 tầng nên được thiết kế ra sao để vừa đẹp, vừa nổi bật? Cùng tham khảo những kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng vô cùng tinh tế và thẩm mỹ dưới dây của Homedy.

Tuổi Giáp Tuất 1994 hợp cây gì và kỵ những cây gì?

Nếu bạn sinh năm 1994 Giáp Tuất hãy trang trí nhà cửa, văn phòng làm việc bằng những loại cây phù hợp để giúp cuộc sống, công việc được thuận lợi, hanh thông. Không những vậy, cây xanh còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều mỗi khi nhìn ngắm hay chăm sóc chúng. Vậy tuổi Tuất 1994 hợp cây gì, nên trồng cây gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp để mang lại nhiều may mắn và tài lộc trong công việc và cuộc sống. Cùng theo dõi nhé!

    Mở App