99+ Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiện nghi luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cùng chiêm ngưỡng xu hướng thiết kế nhà 2 tầng đang làm mưa làm gió năm 2024.

Nhà 2 tầng là là kiểu nhà phổ biến ở cả nông thôn lẫn thành phố. Nó vừa đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của những hộ gia đình chung sống từ 2-3 thế hệ, vừa đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, chi phí xây nhà 2 tầng lại không quá cao, phù hợp với khả năng kinh tế đại đa số gia đình Việt Nam.

Tạo sao nên chọn mẫu nhà 2 tầng?

Trong lĩnh vực xây dựng nhà ở hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau: từ nhà cấp 4, đến nhà 2 tầng, 3 tầng,... hay biệt thự, dinh thự,... Tuy nhiên, có thể thấy những mẫu nhà 2 tầng chiếm số lượng lớn nhất, được đại đa số các gia đình ưa chuộng. 

Mẫu nhà 2 tầng đẹp tiện nghi
Phối cảnh nhà 2 tầng đẹp tiện nghi

Vậy, tại sao mẫu nhà 2 tầng đẹp lại phổ biến như vậy. Hãy cùng Homedy tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời của mẫu nhà này.

Kiểu kiến trúc xây dựng đơn giản, tiết kiệm chi phí

So với các kiểu nhà cao tầng hơn, nhà 2 tầng có thiết kế đơn giản. Chính vì vậy, thời gian và chi phí xây dựng cũng tiết kiệm hơn đáng kể. Thời gian xây nhà 2 tầng chỉ từ 3 đến 4 tháng. 

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phong cách kiến trúc khác nhau khi xây dựng, thiết kế kiểu nhà này. Nếu căn nhà có diện tích vừa phải, mặt tiền không quá lớn bạn có thể cân nhắc các phong cách thiết kế như: hiện đại, tối giản, phong cách Nhật Bản,... 

Còn nếu bạn may mắn mua nhà, sở hữu không gian sống rộng lớn thì bất kỳ phong cách này cũng có thể áp dụng được. Đặc biệt là những kiểu kiến trúc cầu kỳ, hoa mỹ như cổ điển hay tân cổ điển châu Âu, phong cách Đông Dương Indochine, phong cách Bắc Âu,...

Mẫu nhà 2 tầng đẹp
Mẫu nhà 2 tầng mái thái dạng biệt thự

Không gian sống thoải mái

Một căn nhà 2 tầng về cơ bản sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thiết yếu của các gia đình có 2 - 5 thành viên. Nếu sở hữu một căn nhà cấp 4, diện tích lại nhỏ sẽ khá chật chội, bí bách khiến việc sinh hoạt không thoải mái. Tuy nhiên, nếu sống trong một căn nhà quá lớn mà gia đình lại ít thành viên lại gây ra lãng phí. Việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa cũng tốn công sức.

Chính vì vậy mà mẫu nhà 2 tầng đẹp chiếm được ưu thế, được nhiều gia đình lựa chọn để xây dựng.

Tổng hợp các mẫu nhà 2 tầng đẹp nhất 2024

Mẫu nhà 2 tầng phong cách hiện đại

Đây là mẫu mang phong cách hiện đại, phong cách phổ biến nhất hiện nay. Đoán trong năm 2024 - 2025, các mẫu nhà 2 tầng theo phong cách hiện đại, đơn giản sẽ vẫn xu hướng chính.

Mẫu nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại, đơn giản

Kiểu nhà này phù hợp với những lô đất ở đô thị, hạn chế về chiều rộng nhưng có chiều dài, có 1 mặt tiền thông thoáng.

Mẫu nhà này được thiết kế tầng 1 với gara để xe, phòng khách, bếp và 1 phòng ngủ nhỏ. Tầng 2 sẽ bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và nhà vệ sinh. Như vậy, căn nhà hoàn toàn tiện nghi, phục vụ tốt các nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn.

Mẫu nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng phong cách hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại
Căn nhà có thiết kế ngoại thất ấn tượng với những khung cửa hoa văn gỗ ấn tượng
Mẫu nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng phong cách hiện đại, đơn giản

>> XEM NGAY: Chi phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm, đẹp nhất

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống

Mái thái hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Bất kể là căn phòng mang phong cách cố điển hay hiện đại thì đều phù hợp với kiểu mái thái. Những mẫu nhà 2 tầng đẹp mái thái chắc chắn sẽ không bao giờ bị lỗi thời, luôn giữ được vẻ đẹp và giá trị với thời gian.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống
Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống phổ biến

Phần mái được xếp chồng lên nhau cách điệu rất sáng tạo, mang đến sự mới lạ cho căn nhà. Đồng thời, nó sẽ giúp căn nhà cách nhiệt tốt hơn, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Căn nhà gồm có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 nhà vệ sinh nằm ở 2 tầng. Số lượng các phòng tương đối giống các căn nhà 2 tầng khác, đảm bảo công năng sử dụng.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống

Mẫu nhà 2 tầng mái thái truyền thống

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật

Thiết kế nhà mái Nhật thường có độ dốc vừa phải, mở rộng ra ở các hướng. Các lớp mái xếp chồng nhau. Trong xây dựng dân dụng, người ta thường gọi đây là mái bánh ú.

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp, đơn giản. Chúng ưu tiên về sự tiện lợi và không gian mở. Chính vì vậy, nếu căn nhà có diện tích nhỏ, nhưng bạn vẫn muốn đảm bảo sự hài hòa, các công năng sử dụng thì đây là kiểu nhà mái Nhật này là sự chọn lựa hợp lý.

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật
Ảnh thực tế mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp
Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật
Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật có sân vườn rộng

Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum

Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum

Nếu đây thực sự là căn nhà của bạn, chắc hẳn ai đi ngang qua chiêm ngưỡng cũng sẽ phải ngỡ ngàng về sự đơn giản nhưng có sức quyến rũ “chết người”. Thiết kế ngoại thất hiện đại, sang trọng toát lên đẳng cấp và văn minh của gia chủ.

Căn nhà đạt mọi tiêu chuẩn từ nội - ngoại thất, công năng sử dụng đến phong thủy. Để xây dựng được căn nhà 2 tầng 1 tum này, chắc chắn cần đến những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn. 

Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum

Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum

Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum

Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum
Nhà ống 2 tầng mái bằng đẹp
Mẫu nhà 2 tầng có 1 tum
Căn nhà với thiết kế sân vườn, cây xanh mát mẻ

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng

Nhà mái bằng đã có từ lâu tại Việt Nam và vẫn được xây dựng rất nhiều hiện nay. Hiện nay, cùng với sự phát triển của kiến trúc đương đại, những kiểu nhà 2 tầng mái bằng được các kiến trúc sư sáng tạo trở nên phá cách, mới lạ hơn rất nhiều.

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng
Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng sang trọng

Chính nhờ vậy mà những mẫu mái bằng 2 tầng hiện đại ngày nay có tính thẩm mỹ rất cao, đáp ứng được thị hiếu của các khách hàng hiện đại.

Ngoài ra, còn có rất nhiều kiểu thiết kế khác bạn có thể tham khảo như: nhà 2 tầng chữ U, chữ L; nhà 2 tầng cổ điển, tân cổ điển; mẫu nhà 2 tầng kiểu Pháp,... 

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng
Nhãn
Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng
Nhãn

Để chiêm ngưỡng thêm những thiết kế độc đáo khác, tham khảo ngay chuyên mục thiết kế nhà đẹp. Hàng nghìn mẫu nhà 2 tầng đẹp đa phong cách sẽ mang đến ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Chúc các bạn sớm sở hữu được căn nhà trong mơ của mình!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thăm nhà của Hoài Linh sau scandal 14 tỷ tiền từ thiện lũ lụt miền Trung

Nhà của Hoài Linh có thể trải dài trên khắp đất nước nhưng nổi tiếng và hoành tráng nhất phải kể đến đền thờ Tổ được xây dựng trên mảnh đất rộng lên tới 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9. Cùng Homedy ghé thăm nhà nghệ sĩ Hoài Linh trước và sau scandal 14 tỷ từ thiện trong bài viết dưới đây!

Bật mí cách trang trí phòng trọ cực hay khiến bạn thích mê

Căn phòng trọ của bạn có thể nhỏ bé, nhưng chỉ cần biết cách sắp xếp đồ đạc một cách khéo léo sẽ trở nên đẹp và tiện nghi một cách bất ngờ đấy! Hãy cùng khám phá những mẹo trang trí phòng trọ cực dưới đây để có một không gian sống hoàn toàn mới mẻ, xinh xắn và tiện nghi nhé!

Trần thạch cao giật cấp kín có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn có nên thi công trần thạch cao giật cấp kín cho công trình của mình? Loại trần này có những đặc điểm gì? Giá trần thạch cao kín hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để có câu trả lời chi tiết.

Cách chọn hướng nhà tuổi Canh Thân và những điều nên biết

Hướng nhà tuổi Canh Thân gồm những hướng tốt mang lại tài vận cho gia chủ và những hướng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Cùng Homedy tổng hợp chi tiết hướng nhà cho gia chủ 1980 qua bài viết sau !

Gạch ốp chân tường giả gỗ: Giải pháp cho phòng khách sang trọng

Gạch ốp chân tường giả gỗ là giải pháp "nâng cấp" không gian phòng khách của gia đình bạn. Gạch ốp chân tường giống như chiếc "màn chắn" giúp bảo vệ tường nhà luôn bền đẹp. Thêm vào đó, những họa tiết vân gỗ sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ cho căn phòng.

    Mở App