Bật mí cách trang trí phòng trọ cực hay khiến bạn thích mê

Căn phòng trọ của bạn có thể nhỏ bé, nhưng chỉ cần biết cách sắp xếp đồ đạc một cách khéo léo sẽ trở nên đẹp và tiện nghi một cách bất ngờ đấy! Hãy cùng khám phá những mẹo trang trí phòng trọ cực dưới đây để có một không gian sống hoàn toàn mới mẻ, xinh xắn và tiện nghi nhé!

Những lưu ý khi trang trí phòng trọ cần nhớ

Tùy từng không gian, thiết kế phòng trọ mà việc trang trí sẽ khác nhau. Bạn cần chú ý một vài lưu ý dưới đây trước khi thực hiện trang trí cho phòng trọ của mình:

Thứ nhất, chú ý tới không gian diện tích

Diện tích sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc trang trí cũng như cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ. Nếu không gian phòng trọ nhỏ, bạn nên lưu ý sơn tường nhà và sử dụng món đồ nội thất sáng màu. Những gam màu tươi tắn như: trắng, be, kem nhạt,... sẽ giúp "ăn gian" diện tích phòng một cách đáng kể.

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ phụ thuộc vào không gian diện tích
Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ 15m2 hợp lý

Còn nếu bạn may mắn thuê phòng trọ nhà trọ rộng rãi, bạn có thể thoải mái trang trí với những tông màu yêu thích. Miễn sao phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ là được.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những món đồ nội thất đa năng, thông minh. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể không gian sống. Đồng thời, cũng đỡ khiến bạn phải "đau đầu" trong việc sắp xếp đồ đạc, nội thất trong nhà. Ví dụ như, bạn có thể sắm một chiếc giường, gương soi có ngăn kéo; một chiếc bàn vừa làm bàn học, bàn làm việc, bàn ăn,... tiện lợi.

Thứ hai, chú ý tới kiểu kiến trúc của phòng trọ

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ cũng phụ thuộc vào kết cấu của căn phòng. Chẳng hạn phòng trọ có gác lửng và không có gác lửng sẽ trang trí khác nhau. Dưới đây là một gợi ý bố trí phòng trọ không có gác lửng. Mọi không gian chức năng từ nghỉ ngơi, làm việc, học tập, ăn uống,... sẽ được gói gọn trên 1 mặt sàn. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách bố trí hợp lý, gọn gàng bạn vẫn sẽ có một căn phòng trọ thật xinh xắn phải không?

Trang trí không gian thống nhất sẽ mang đến tính thẩm mỹ cho căn phòng
Trang trí không gian thống nhất sẽ mang đến tính thẩm mỹ cho căn phòng

Hiện nay, hầu hết khách thuê nhà đều ưu tiên lựa chọn các phòng trọ có gác xép. Các mẫu phòng trọ có gác xép thường được bố trí giường ngủ ở tầng trên nhằm đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp thêm bàn làm việc, tủ quàn áo,... ở gác xép cũng khá hợp lý, giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Không gian phía dưới có thể bố trí bàn ghế để tiếp khách, khu vực bếp núc, ăn uống,...

Thứ ba, chú ý tới phong cách của phòng trọ

Để có được một không gian sống đẹp, ấn tượng, bạn cần xác định được phong cách thiết kế của căn phòng trọ. Có rất nhiều phong cách trang trí nhà trọ khác nhau, từ hiện đại, tối giản tới phong cách vintage, scandinavian,... Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại hình kiến trúc nào, trang trí ra sao để toát lên được đặc trưng của những phong cách ấy, tham khảo ngay chuyên mục Thiết kế phòng trọ đẹp tại Homedy. Hàng nghìn mẫu thiết kế nhà trọ, phòng trọ đẹp ấn tượng chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ, thích thú.

Còn trong bài viết này, mời bạn chiêm ngưỡng một số mẫu nhà trọ đẹp tiêu biểu dưới đây:

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ đẹp
Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ đơn giản
Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ đẹp
Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ đẹp
Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ phong cách Vintage
Trang trí phòng trọ phong cách Vintage
Trang trí phòng trọ với nội thất đơn giản, đa năng
Trang trí phòng trọ phong cách Vintage

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ tiết kiệm diện tích

Sử dụng các đồ dùng nhỏ, gọn, dễ gấp/gập

Khi chọn mua nội thất và các đồ dùng trong phòng, bạn hãy hết sức lưu ý đến kích cỡ của chúng. Đa số các phòng trọ chỉ ở từ 1 tới 2 người. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sắm đồ đạc có kích thước nhỏ nhắn để thuận tiện sử dụng mà không gây chiếm nhiều diện tích.

Ngoài ra bạn cũng có thể ưu tiên những vật dụng đa năng. Hoặc những món đồ sử dụng được linh hoạt như bàn, ghế gấp gọn hay tủ, bàn có bánh xe để di chuyển, giúp civiejc sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ dễ dàng hơn.

Đừng quên sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp thật gọn gàng

Muốn trang trí phòng trọ đẹp, bạn cần sắp xếp đồ đạc và dọn dẹp thật gọn gàng. Đây là cách trang trí phòng trọ đơn giản nhất để bạn có thể thoải mái khi sống tại đây. Một phòng trọ đẹp chắc chắn không thể bừa bộn với đồ đạc, rác hay bụi. Do đó hãy thường xuyên lau chùi, dọn dẹp để không gian vừa sạch lại vừa thông thoáng.

Sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp phòng trọ thật gọn gàng
Sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp phòng trọ thật gọn gàng

Sử dụng tủ quần áo đơn giản

Chị em phụ nữ với đam mê mua sắm bất tận thường sẽ cần đến một chiếc tủ quần áo lớn để cất đồ. Tuy nhiên, khi ở trọ bạn nên cân nhắc sử dụng một chiếc tủ vừa vặn không cần quá lớn. Ưu tiên những cách sắp xếp tủ đồ thông minh, để vừa đựng được nhiều đồ vừa giúp tối ưu diện tích.

Nếu không lựa chọn tủ quần áo bạn có thể sử dụng sào treo đồ, dân công sở hay học sinh sinh viên thì đều có những bộ đồ cần thẳng thớm. Chính vì vậy, thay vì gấp đồ bỏ trong tủ bạn cũng có thể treo chúng lên và sử dụng kết hợp với những chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ cá nhân.

Sử dụng nội thất đơn giản, đa năng

Nội thất cũng là một trong những vật dụng quan trọng để tạo nên phòng trọ đẹp. Bạn có thể tận dụng các món đồ nội thất để tạo sự thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên phòng trọ đa phần có thiết kế không quá lớn. Do đó khi lựa chọn nên chú ý chọn nội thất đa năng hoặc có kích thước nhỏ để tiết kiệm không gian.

Sử dụng nội thất đơn giản, đa năng
Sử dụng nội thất đơn giản, đa năng

Đồng thời, chú ý cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ sao cho hợp lý. Các món đồ nội thất cho phòng trọ như: Giường ngủ, tủ quần áo, bàn học (bàn làm việc),... nên sắp xếp gần nhau trong cùng một không gian. Còn bếp ăn, bàn ăn, tủ kệ đựng đồ bếp,.... nên phân chia ở khu vực khác. 

Đối với những căn phòng trọ có gác lửng thì hãy để không gian nghỉ ngơi trên gã cùng với giường ngủ, tủ quần áo. Còn nơi sinh hoạt ăn uống, tiếp khách nên để tách biệt phía dưới.

Mẹo trang trí phòng trọ đơn giản mà cực đẹp

Homedy sẽ bật mí ngay dưới đây một vài cách trang trí phòng trọ để bạn tham khảo. Những cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ có thể áp dụng cho nhiều phong cách trang trí, nhiều kiểu nhà khác nhau mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và công năng tiện lợi. Cùng bắt tay vào tìm hiểu ngay những cách trang trí đơn giản cho phòng trọ nào.

Trang trí bằng những vật dụng nhỏ nhắn

Để tạo thêm điểm nhấn cho không gian phòng trọ, cách đơn giản là sử dụng thêm một vài các đồ vật nhỏ. Chẳng hạn bạn có thể trang trí với một bộ tranh ảnh trên tường. Nếu không có thể sử dụng lọ hoa nhỏ đặt trên bàn, cây cảnh nhỏ trên kệ, giá sách để tạo thêm sức sống và màu sắc.

Trang trí phòng trọ bằng những vật dụng nhỏ nhắn
Trang trí phòng trọ bằng những vật dụng nhỏ nhắn

Ngoài ra bạn có thể sử dụng những chiếc rèm cửa để tạo không gian riêng tư cho nơi nghỉ ngơi. Chẳng hạn trang trí phòng trọ có gác lửng với rèm che cũng là một ý tưởng khá hay. Bạn sử dụng để treo trên cao tại khu vực nghỉ ngơi bên trên.

Xem thêm: Thiết kế phòng trọ 12m2: Tiện nghi, thẩm mỹ tối ưu chi phí nhất

Sử dụng giấy dán tường

Bạn có thể sử dụng ngay giấy dán tường để thay thế diện mạo mới cho cả không gian. Giấy dán tường với đa dạng màu sắc, hoa văn sẽ giúp phòng trọ trở nên mới mẻ hơn. Nếu là phòng trọ có diện tích nhỏ hãy chọn loại giấy đơn sắc màu sáng. Nếu không gian vừa phải bạn có thể chọn giấy có hoa văn, họa tiết yêu thích. 

So với việc sơn lại thì rõ ràng giấy dán tường là lựa chọn tối ưu hơn khi trang trí phòng trọ diện tích nhỏ. Nhất là khi kinh phí không dư giả và bạn cũng không ở mãi trong phòng trọ đó. Hơn nữa cách này cũng giúp tiết kiệm thời gian và bớt mùi độc hại so với sử dụng sơn tường.

 

Muốn trang trí phòng trọ đẹp, bạn cần sắp xếp đồ đạc và dọn dẹp thật gọn gàng
Muốn trang trí phòng trọ đẹp, bạn cần sắp xếp đồ đạc và dọn dẹp thật gọn gàng

Lời kết

Trang trí phòng trọ có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên Homedy bật mí vài cách nhỏ để bạn có thể tự mình thực hiện đơn giản, dễ dàng. Hy vọng vài gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ  thật đẹp, ấn tượng và có thể sinh hoạt thoải mái hơn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trần thạch cao giật cấp kín có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn có nên thi công trần thạch cao giật cấp kín cho công trình của mình? Loại trần này có những đặc điểm gì? Giá trần thạch cao kín hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để có câu trả lời chi tiết.

Cách chọn hướng nhà tuổi Canh Thân và những điều nên biết

Hướng nhà tuổi Canh Thân gồm những hướng tốt mang lại tài vận cho gia chủ và những hướng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Cùng Homedy tổng hợp chi tiết hướng nhà cho gia chủ 1980 qua bài viết sau !

Gạch ốp chân tường giả gỗ: Giải pháp cho phòng khách sang trọng

Gạch ốp chân tường giả gỗ là giải pháp "nâng cấp" không gian phòng khách của gia đình bạn. Gạch ốp chân tường giống như chiếc "màn chắn" giúp bảo vệ tường nhà luôn bền đẹp. Thêm vào đó, những họa tiết vân gỗ sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ cho căn phòng.

Giếng trời là gì? 20 mẫu giếng trời đẹp nhất cho nhà ở

Giếng trời là một khoảng không gian được thiết kế theo phương thẳng đứng, thông từ mái xuống tầng trệt của nhà hoặc tòa nhà cao tầng. Cùng tìm hiểu bài viết để hiểu rõ hơn giếng trời là gì và những thông tin liên quan!

Nhà của Mỹ Tâm: Choáng với khối tài sản trăm tỷ của Họa Mi Tóc Nâu

Theo đuổi con đường âm nhạc từ năm 1999 tới nay, Mỹ Tâm hiện là một trong những sao hạng A đắt show nhất nhì Vpop. Có sự nghiệp thành công với nhiều bản hit đình đám, không quá khó hiểu khi giọng ca "họa mi tóc nâu" sở hữu những căn nhà trị giá hàng trăm tỷ đồng tại Sài Gòn.

    Mở App