50 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m giá chỉ từ 500 triệu đồng

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m hiện đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của thị trường. Chính vì thế, những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp đã được nhiều gia đình lựa chọn trong thiết kế công trình. 

 Trước khi tham khảo những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp, hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế và một số lưu ý đối với loại hình nhà ống 2 tầng nhé!

1. Tiêu chuẩn thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mỗi mẫu nhà đều có những đặc điểm tương ứng với tiêu chuẩn thiết kế nhất định. Tuy các nhà thiết kế, kiến trúc sư có thể sáng tạo theo những phong cách khác nhau song về tổng thể, loại nhà ống 2 tầng mái thái vẫn dễ dàng được nhận diện bởi các yếu tố hình khối mẫu, bố trí không gian cũng như cách sắp xếp nội thất…

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Nhà ống 2 tầng đang ngày càng thịnh hành tại Việt Nam

Về tiêu chuẩn thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m, loại nhà này phải đảm bảo chiều sâu dài hơn chiều rộng, mặt tiền đảm bảo 5m. Đặc biệt, phần mái nhà ống 2 tầng mái thái phải được xếp chồng lên nhau và dốc.

2. Những lưu ý khi xây nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Một ngôi nhà ống 2 tầng mái thái thường bị giới hạn diện tích bề ngang nên nếu không tối ưu hiệu quả có thể gây cảm giác bí bách, chật chội cho không gian. Chính vì vậy, phương án được nhiều kiến trúc sư lựa chọn khi thiết kế loại nhà này là bổ sung giếng trời để lấy nguồn sáng và lượng khí trời tự nhiên. Ngoài ra, có thể sử dụng vách ngăn thông minh để chia tách không gian phòng ốc nhưng vẫn đảm bảo sự liên kết thoáng đãng nhất định. 

Một trong những tiêu chí quan trọng bậc nhất trong thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m là bố trí phòng ốc hợp lý, phát huy hiệu quả công năng. Cần nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí nội thất để đảm bảo vừa thuận mắt lại thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Những không gian trống cần được tận dụng tối đa, hệ thống đèn chiếu sáng phân bố đồng đều, tạo cảm giác thoáng đãng hơn. 

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Thiết kế hiện đại, tính ứng dụng cao của nhà ống 2 tầng mái thái

Bên cạnh đó, trong thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái, không nên quá tham lam trong lựa chọn nội thất. Hãy ưu tiên chọn nội thất đơn giản, kích thước và màu sắc phù hợp, bố trí hợp lý. Gia chủ cũng có thể cân nhắc trồng thêm cây cảnh trong nhà đẹp để tạo cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

3. Các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp chỉ từ 500 triệu đồng

Nhà ống 2 tầng mái thái là loại hình thiết kế nhà ở dân dụng rất phổ biến và thịnh hành ở Việt Nam hiện nay. Không như những mẫu biệt thự hàng tỷ đồng, những mẫu nhà ống mái thái vừa hiện đại sang trọng mà giá thành chỉ từ 500 triệu đồng. Dưới đây là những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m

Những gia đình có diện tích lô đất hình chữ nhật, diện tích chiều rộng 5m, sâu 20m có thể lựa chọn mẫu nhà ống 2 tầng này. Đây thực sự là phương án xây dựng nhà ở hữu hiệu giúp gia chủ khắc phục hạn chế về diện tích, giảm thiểu chi phí cũng như đảm bảo không gian sống tiện nghi, hiện đại.

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Nhà ống 2 tầng mái thái 3 phòng ngủ

Nếu bạn đang lo ngại mẫu nhà ống diện tích nhỏ trong khi số lượng thành viên trong gia đình nhiều thì có thể tham khảo thiết kế 3 phòng ngủ. Trong đó, tầng 1 gồm phòng khách, bếp và 1 phòng ngủ; tầng 2 gồm 2 phòng ngủ kết hợp phòng thờ. Với thiết kế hiện đại, mẫu nhà ống mái thái 2 tầng này hứa hẹn sẽ mang đến những không gian riêng tư cũng như đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên. 

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái thái 2 phòng ngủ

Trong trường hợp diện tích quá nhỏ, không thể xây dựng chia không gian thành 3 phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn nhà ống 2 tầng mái thái 2 phòng ngủ. Ưu điểm của mẫu thiết kế này là chi phí thấp, phù hợp với những mặt bằng nhỏ hẹp.

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m - 2 mặt tiền

Ở những vị trí lô góc 2 mặt tiền, bạn cũng có thể sử dụng mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 2 mặt tiền. Theo đó, có thể linh hoạt một trong hai mặt tiền để sử dụng làm không gian kinh doanh, vừa đảm bảo sự thông thoáng lại thỏa sức sáng tạo hình khối và kiến trúc.

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái giá rẻ

Đây là mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m giá chỉ 600 triệu đồng. Thiết kế hai phòng ngủ, công năng bố trí thuận tiện và hợp lý. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được phong cách ấn tượng, tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của mình.

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m 4 phòng ngủ

Một gợi ý hoàn hảo cho những gia đình 3 thế hệ đông thành viên là nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ. Tuy nhiên, để đảm bảo số lượng phòng ngủ vừa đủ mà không bị bí bách, hãy bố trí hợp lý các không gian trong nhà bạn nhé!

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có gác lửng

Nhà ống 2 tầng có gác lửng mái thái là thiết kế không còn quá xa lạ gì với nhiều người tại Việt Nam. Đặc biệt, nó trở nên phổ biến tại hầu hết các khu vực nông thôn. Với ưu điểm thông thoáng, rộng rãi và cao ráo, chi phí chỉ từ 700 triệu đồng, mẫu nhà ống này thực sự là gợi ý tuyệt vời cho các gia đình đang mong muốn xây dựng nhà ống 2 tầng.

nha ong 2 tang mai thai mat tien 5m dep

Vừa rồi là những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m giá rẻ và một vài lưu ý khi xây dựng nhà ống 2 tầng nói chung. Homedy - nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam hy vọng rằng, những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng ngôi nhà mơ ước. Chúc bạn thành công!

>> XEM THÊM:

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m chi phí dưới 1 tỷ đồng

Muốn xây nhà cấp 4 đẹp hãy tham khảo 22 mẫu nhà này!

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển: Cách tính chi phí và các thiết kế nhà đẹp

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và nội thất cổ điển đang thu hút sự quan tâm của không ít gia đình Việt. 

Muốn xây nhà cấp 4 đẹp hãy tham khảo 22 mẫu nhà này!

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp với chi phí xây dựng từ 200 triệu đồng đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình ở nông thôn. Dưới đây là 22 mẫu nhà cấp 4 2024 nhất định bạn không nên bỏ qua.

Bản vẽ nhà khung thép dân dụng đẹp, tối ưu chi phí nhất

Nhà khung thép đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa bởi nhiều đặc điểm ưu điểm. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về quy trình, chi phí và các bản vẽ nhà phố khung thép dân dụng mẫu trong bài viết dưới đây.

Cẩm nang xây nhà 2 tầng giá 700 triệu đẹp

Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu có thực hiện được không? Cần lưu ý gì khi xây nhà 2 tầng với 700 triệu trong tay? Ngay sau đây, cùng Homedy tính toán chi tiết nhé!

Gạch ốp tường phòng khách nhà ống: Cách phối màu theo xu hướng mới

Gạch ốp tường phòng khách nhà ống góp phần biến không gian sống trở nên đẹp và sang trọng hơn. Cùng Homedy cập nhật ngay những mẫu gạch ốp tường đẹp cho nhà ống.

    Mở App