Chính phủ quy định lãi suất mới cho vay mua nhà ở xã hội

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 370/QĐ-TTg về lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Theo đó, lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội với các đối tượng thuê, mua nhà ở xã hội, xây dựng hoặc cải tạo sửa chữa nhà ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong năm 2018 là 4,8%.

nha o xa hoi
Với mức ưu đãi này, nhiều người dân có thể yên tâm hơn về việc ổn định cuộc sống. 

Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay. Cũng theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, đối tượng thuộc diện này phải phù hợp vói những quy định tại các Khoản 1, 4, 5, 6 và 7 Điều 49 của Luật Nhà ở.

Trong trường hợp này, người dân được vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Nếu khách hàng có nhu cầu vay thời hạn thấp hơn hạn cho vay tối thiểu thì có thể thỏa thuận thêm với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn.

Cũng vào cuối năm 2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 2735/QĐ-NHNN về lãi suất của các NHTM áp dụng trong năm 2018 với dư nợ các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định là 5%.

>>> XEM THÊM: Sau quý I/2018, thị trường Bất Động Sản giờ ra sao?

>>> XEM THÊM: 53 mẫu nội thất nhà bếp đẹp sang trọng và hiện đại cho mọi gia đình

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng tăng lãi suất, siết ưu đãi, giá nhà đất sẽ giảm?

Các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất cho vay mua nhà, đồng thời giảm các ưu đãi vay vốn khiến người vay thở dài ngao ngán và tìm cách thoái dần vốn.

Chi tiết giá đất khu vực 'hot' vùng ven TP HCM cuối tháng 3/2018

So với thời điểm cuối năm 2017, khi mà cơn sốt đất lên đến đỉnh điểm trong 10 năm qua thì giờ đây giá đất có nơi đã giảm đến hơn 50%.

Lí do giới đầu tư quay về xu hướng “lướt sóng” bất động sản

Hiện nay, thay vì đầu tư dài hạn, giới đầu tư đang chuyển sang xu hướng “lướt sóng” để kiếm lời nhanh trong thời điểm bất động sản có nhiều biến động giá.

Đâu là những 'điểm nóng' đất nền từ Bắc chí Nam?

Thị trường giao dịch sôi động với lợi nhuận cao khiến phân khúc đất nền được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2018.

Sau quý I/2018, thị trường Bất Động Sản giờ ra sao?

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường Bất động sản sẽ tiếp tục quy trì ở mức ổn định trong thời gian tới.

    Mở App