Tiểu sử Phạm Nhật Vượng từ chủ công ty sản xuất mỳ gói thành ông trùm bất động sản tỷ đô

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng từ chủ công ty sản xuất mỳ gói thành ông trùm bất động sản tỷ USD sẽ được nền tảng kết nối bất động sản Homedy cung cấp đến bạn đọc trong bài viết dưới đây!

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng: Tuổi thơ nghèo khó tại quê nhà

Bắt đầu tìm hiểu về tiểu sử Phạm Nhật Vượng bạn nên biết rằng ông sinh ngày 5/8/1968, quê gốc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Phạm Nhật Vượng là con trai cả trong gia đình 3 anh chị em gồm: Ông, em gái Phạm Thị Lan Anh (1970) và em út Phạm Nhật Vũ (1972). Bố ông Vượng là quân nhân, còn mẹ làm nghề bán nước chè dạo. Giai đoạn năm 1969 - 1970, tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và những gia đình ở vùng nông thôn nói riêng vô cùng khó khăn. Vì vậy, nỗ lực học thật giỏi để được thoát ly, kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình là ước mơ của bao thanh niên như ông Vượng.

Xuất thân từ miền quê nghèo nhưng giàu truyền thống hiếu học, chàng thanh niên trẻ Phạm Nhật Vượng đã nuôi dưỡng ước mơ thoát nghèo. Năm 1987, sau khi thi đỗ vào trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội với thành tích Toán học vượt trội, chàng thanh niên tròn 18 tuổi đã được Chính phủ cử sang nước Nga để tiếp tục nghiên cứu về ngành Địa chất học. Đây thực sự là cơ hội, là bước ngoặt lớn giúp ông Vượng định hình cho sự thành công trên cương vị Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sau này.

pham nhat vuong

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng luôn là sự tò mò của nhiều người

Cộng hòa Liên bang Nga - Bệ đỡ nuôi dưỡng thành công

Suốt thời gian dài sinh sống và học tập tại Liên bang Xô Viết cũ (Nga), ông Vượng nhận thấy đời sống của người dân nơi đây còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Sau khi kết hôn với vợ là bà Phạm Thu Hương vào năm 1993, ông Phạm Nhật Vượng đã quyết định vay từ người thân và bạn bè 10.000 USD để mở công ty Technocom chuyên sản xuất mỳ gói. Nhờ nguyên liệu tươi ngon được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, thương hiệu mỳ “Mivina” (được hiểu là mỳ Việt Nam) đã được người dân Ucraina (Nga) yêu thích và đón nhận. 

Sau những thành công khởi tạo từ việc kinh doanh mỳ gói, ông Vượng và các cộng sự bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều sản phẩm khác như sản xuất súp đóng hộp, chế biến bột khoai tây... Thành công nối tiếp những thành công, năm 2007, nhân vật Phạm Nhật Vượng được người dân Ngađặt cho cái tên trìu mến “ông vua đồ ăn sẵn”. Sau đó không lâu, ông đã quyết định dừng việc kinh doanh đồ chế biến sẵn và bán cho công ty Nestle Thụy Sĩ với giá 150 triệu USD để tìm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

 

ty phu pham nhat vuong

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng: Tỷ phú triệu đô tuổi Mậu Thân

Trở về quê hương, hoạt động đầu tiên gây chú ý từ ông Phạm Nhật Vượng là tiến hành mở rộng khai thác đảo hoang sơ tại Nha Trang thành quần đảo nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam. Mở màn chính là hàng loạt dự án đầu tư khủng từ Vinpearl, là tiền thân của tập đoàn Vingroup sau này.

Dưới đây là những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tỷ phú triệu đô Phạm Nhật Vượng:

  • Ngày 25/7/2001: Thành lập Công ty CP Vinpearl chuyên đầu tư loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
  • Tháng 5/2002: Chuyển đổi thương hiệu công ty Teachnocom thành Công ty CP Vingroup, đồng thời chuyển trụ sở từ Ukraina về Hà Nội (Việt Nam).
  • Năm 2010: Chuyển nhượng thành công dây chuyền sản xuất thức ăn sẵn với giá 150 triệu USD cho Công ty Nestle Thụy Sĩ.
  • Năm 2012 đến nay: Sáp nhập công ty Vinpearl và Vingroup thành Tập đoàn Vingroup với vốn điều lệ lên đến hơn 5 ngàn tỷ đồng. Qua đó, chính thức mở rộng hệ sinh thái kinh doanh Vingroup ở các lĩnh vực bất động sản (Vinhomes), sản xuất ô tô và xe máy điện (VinFast), y tế (Vinmec), giáo dục chất lượng cao (Vinschool), sản xuất điện thoại thông minh (VinSmart)...

Theo đó, Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng liên tục lọt vào top bầu chọn những người giàu nhất thế giới của tạp chí danh tiếng Forbes với việc sở hữu khối tài sản hơn 2,2 tỷ USD, nắm giữ hơn 591 triệu cổ phần của công ty.

vinpearl land

Không chỉ được nhiều người biết đến với tiểu sử Phạm Nhật Vượng từ chủ công ty sản xuất mỳ gói thành ông trùm bất động sản tỷ đô, ông còn khẳng định tên tuổi và vị thế với hàng loạt những cái "nhất" như: Dự án BĐS cao cấp thu hút khách mua hàng nhất, hay đạt lợi hợp nhất hơn 7.000 tỷ (riêng trong năm 2013), là tỷ phủ tỷ đô đầu tiên của nước Việt lọt vào Top những người giàu nhất thế giới do Forbes bầu chọn.

Bên cạnh đó, giới đầu tư bất động sản cũng như khách hàng phải nghiêng mình kính phục trước bộ sưu tập các dự án khủng của ông. Tiêu biểu có thể kể đến như: Khu đô thị Royal City với sân trượt băng tự nhiên trong nhà dài nhất Việt Nam và TTTM lớn nhất châu Á 230.000m2, khu  đô thị Times City có thủy cung ngầm lớn nhất Việt Nam, Hệ thống Vinpearl Resort sở hữu cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, Dự án Vinhomes Tân Cảng với tòa nhà cao nhất Việt Nam 81 tầng, Vincome Center tại TP.HCM...

Lời kết

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng có lẽ là cái tên đáng được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Với tâm thế của nhà đầu tư từng trải và lão luyện, cái tên Phạm Nhật Vượng không chỉ là người giàu nhất Việt Nam mà còn trở thành niềm tự hào của người Việt, mang thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân cấp công trình xây dựng và những quy định cần nắm rõ

Phân cấp các công trình xây dựng giúp quản lý dễ dàng hơn các loại công trình xây dựng hiện nay. Do đó thực hiện phân loại và phân cấp đều phải tuân thủ theo quy định của Bộ Xây dựng. Trong bài viết này Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về phân cấp công trình xây dựng và các quy định liên quan.

Cập nhật bảng giá đất Hà Nội mới nhất

Việc cập nhật giá đất Hà Nội 2024 là vô cùng cần thiết. Cập nhật sớm giúp bạn xác định được giá bán và đẩy nhanh các giao dịch nhà đất. Cùng Homedy tìm hiểu ngay giá đất Hà Nội 2024 dưới đây.

Đất thổ cư là gì và những điều cần nắm rõ

Đất thổ cư là loại đất gì? Liệu có thể xây nhà trên đất này không? Những câu hỏi này được nhiều người băn khoăn tìm lời giải đáp. Để giúp những người chưa nắm rõ về loại đất thổ cư, Homedy sẽ giải thích cụ thể hơn dưới đây.

Pháp lý Condotel và những lời khuyên trước khi mua

Rất nhiều những lời “có cánh” khi nói rằng đầu tư vào Condotel sẽ mang lại lợi nhuận cao. Đúng, nhưng rủi ro về pháp lý chính là yếu tố khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định. Vậy thực sự pháp lý Condotel 2024 có đủ làm người ta yên tâm khi lựa chọn kênh đầu tư này? Cùng Homedy tìm hiểu ngay dưới đây.

Bong bóng bất động sản và lo ngại nguy cơ “nổ” trong năm nay

Thị trường bất động sản luôn có những mầm mống thổi bùng bong bóng, và khi bong bóng đã quá căng, nguy cơ nổ là điều dễ hiểu. Điển hình là tình trạng "vỡ bóng" năm 2008, vậy bong bóng bất động sản năm 2023 có nguy cơ nổ không? Cùng Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết này.

    Mở App