Cập nhật bảng giá đất Hà Nội mới nhất

Việc cập nhật giá đất Hà Nội 2024 là vô cùng cần thiết. Cập nhật sớm giúp bạn xác định được giá bán và đẩy nhanh các giao dịch nhà đất. Cùng Homedy tìm hiểu ngay giá đất Hà Nội 2024 dưới đây.

Tại sao phải ban hành khung giá nhà đất chung?

Quy định về giá nhà đất nói chung là các tỉnh thành phố sẽ ban hành khung giá chung 5 năm 1 lần. Việc ban hành khung giá nhà đất này nhằm nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt đảm bảo tránh nhiễu loạn giá nhà đất tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác.

Việc ban hành khung giá nhà đất này nhằm nhiều mục đích khác nhau
Việc ban hành khung giá nhà đất Hà Nội nhằm nhiều mục đích khác nhau

Mục đích ban hành giá nhà đất tại Hà Nội

Hà Nội đã ban hành bảng giá nhà đất giai đoạn từ năm 2020 – 2024. Theo đó việc ban hành giá nhà đất này nhằm những mục đích cụ thể như:

  • Dùng để tính tiền bồi thường khi Nhà nước có nhu cầu thu hồi đất hoặc gây thiệt hại cho người dân về đất đai.
  • Sử dụng làm cơ sở để tính tiền sử dụng đất. Trường hợp này áp dụng với cá nhân, hộ gia đình được công nhận quyền sử dụng đất ở đối với phần diện tích nằm trong hạn mức quy định. Ngoài ra được dùng để chuyển đổi mục đích sử dụng đất phi nông nghiệp, nông nghiệp sang mục đích đất ở được Nhà nước giao cho người dân trong hạn mức quy định.
  • Dùng để tính phí hoặc lệ phí quản lý và sử dụng đất đai.
  • Dùng để tính giá trị quyền sử dụng đất với những người tình nguyện giao trả đất cho Nhà nước. Trường hợp này áp dụng khi đất được giao là đất Nhà nước thu tiền sử dụng, công nhận quyền sử dụng và đất thuê đối với loại trả tiền một lần cho cả thời gian người được giao thuê.
  • Dùng để tính thuế sử dụng đất đai.
  • Nếu vi phạm về luật đất đai, người vi phạm cũng sẽ được áp dụng khung giá chung để tính tiền xử phạt
  • Được dùng để tính tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất với những người được giao đất hay thuê đất nhưng không thông qua đấu giá sử dụng.

Việc ban hành bảng giá, khung giá đất Hà Nội là việc làm cần thiết. Tuy nhiên mức giá này được sử dụng trong những trường hợp trên để đảm tránh gây thiệt hại, bất bình với người sử dụng đất. Vậy nên nếu bạn đang quan tâm tới bảng giá đất mới năm 2024 tại Hà Nội, hãy xem ngay dưới đây.

Cập nhật bảng giá đất Hà Nội 2024

Bảng giá đất Hà Nội 2024 đã được cập nhật mới tại Quyết định 30/2019/QĐ-UBND vào ngày 31.12.2019. Bảng giá đất này có hiệu lực từ 1.1.2020 – 31.12.2024. 

Cụ thể bảng giá đất này cập nhật các nội dung liên quan tới giá các loại đất và giá đất của từng quận, huyện tại Hà Nội. Bat dong san Homedy sẽ cập nhật cụ thể bảng giá đất của từng loại đất dưới đây. Chi tiết các quận huyện tại Hà Nội bạn có thể tham khảo tại nghị định này để nắm rõ hơn. Cụ thể:

Chi tiết bảng giá đất Hà Nội

Bảng giá này áp dụng cho các loại đất nông nghiệp gồm: Đất trồng lúa, trồng cây lâu năm, nuôi trồng thủy hải sản, rừng phòng hộ, rừng sản xuất và rừng đặc dụng:

Bảng giá đất nông nghiệp
Bảng giá đất nông nghiệp
Bảng giá đất trồng cây lâu năm
Bảng giá đất trồng cây lâu năm
Giá đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng sản xuất
Giá đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng sản xuất
Bảng giá đất nuôi trồng thủy sản
Bảng giá đất nuôi trồng thủy sản

Trên đây là cập nhật giá của một vài loại đất tại Hà Nội để bạn có thể hình dung cụ thể hơn. Tại Homedy, bạn có thể tham khảo cụ thể, chi tiết về giá nhà đất từng quận, huyện tại Hà Nội cũng như biến động giá đất tại các khu vực này, cập nhật mới nhất TẠI ĐÂY.

Giá đất Hà Nội 2024 được áp dụng cho những trường hợp nào?

Rất nhiều người băn khoăn việc khung giá nhà đất này liệu có áp dụng đối với cả những người mua bán bình thường không. Trên thực tế, mức giá này không áp dụng cho các loại đất đai thuộc cá nhân và không nằm trong các trường hợp sau tại điều 1 của Nghị định 30/2019/QĐ-UBND:

“1. Giá các loại đất quy định tại Quyết định này được sử dụng làm căn cứ trong các trường hợp sau:
a) Tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân;
b) Tính thuế sử dụng đất;
c) Tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất;
d) Tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai;
đ) Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai;
e) Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê;
2. Giá các loại đất quy định tại Quyết định này được sử dụng làm cơ sở xác định giá đất trong các trường hợp sau:
Tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, phần diện tích vượt hạn mức công nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân mà diện tích tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của thửa đất hoặc khu đất có giá trị (xác định theo giá trong Bảng giá đất) dưới 30 tỷ đồng;”

Lời kết
Giá đất Hà Nội 2024 được Homedy chia sẻ và cập nhật cụ thể trên đây. Bạn có thể tìm hiểu để xem mức giá và xác định sẵn trong các trường hợp tính theo quy định bên trên. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và quyết định đúng đắn khi giao dịch nhà đất.

Xem thêm:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất thổ cư là gì và những điều cần nắm rõ

Đất thổ cư là loại đất gì? Liệu có thể xây nhà trên đất này không? Những câu hỏi này được nhiều người băn khoăn tìm lời giải đáp. Để giúp những người chưa nắm rõ về loại đất thổ cư, Homedy sẽ giải thích cụ thể hơn dưới đây.

Pháp lý Condotel và những lời khuyên trước khi mua

Rất nhiều những lời “có cánh” khi nói rằng đầu tư vào Condotel sẽ mang lại lợi nhuận cao. Đúng, nhưng rủi ro về pháp lý chính là yếu tố khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định. Vậy thực sự pháp lý Condotel 2024 có đủ làm người ta yên tâm khi lựa chọn kênh đầu tư này? Cùng Homedy tìm hiểu ngay dưới đây.

Bong bóng bất động sản và lo ngại nguy cơ “nổ” trong năm nay

Thị trường bất động sản luôn có những mầm mống thổi bùng bong bóng, và khi bong bóng đã quá căng, nguy cơ nổ là điều dễ hiểu. Điển hình là tình trạng "vỡ bóng" năm 2008, vậy bong bóng bất động sản năm 2023 có nguy cơ nổ không? Cùng Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Homedy qua 3 vòng gọi vốn

Homedy cung cấp công cụ tìm kiếm, lọc thông tin thông minh giúp người dùng tiếp cận thông tin một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Làm thế nào để nhận biết một cơn sốt đất là thật hay ảo?

Sốt đất sẽ khiến giá đất tăng chóng mặt. Tuy nhiên, có không ít cơn sốt đất chỉ mang tính chất "ảo", khiến những người "dở khóc dở cười" khi lao theo. Vậy làm sao để nhận biết một cơn sốt đất là thật hay ảo?

    Mở App