Lí do giới đầu tư quay về xu hướng “lướt sóng” bất động sản

Hiện nay, thay vì đầu tư dài hạn, giới đầu tư đang chuyển sang xu hướng “lướt sóng” để kiếm lời nhanh trong thời điểm bất động sản có nhiều biến động giá.

Khách chuộng đầu cơ

Cơn sốt đất thu hút một loạt nhà đầu tư không chuyên, dân đầu cơ và lướt sóng bất động sản trở lại thị trường. Thực trạng mua nhanh, bán nhanh diễn ra phổ biến với nhiều trường hợp đầu tư sang tay trong tháng, trong tuần và thậm chí trong ngày.

Anh Nguyễn Mạnh Đáng - môi giới nhà đất tại quận 9 chia sẻ, một mảnh đất 350m2 khu vực Liên Phường được sang tay 3 lần chỉ trong 1 ngày. Khu đất này trong lần đầu giao dịch có giá 7,8 tỷ, đến nay thì giá bán ra đã lên đến 10,4 tỷ. Có thể thấy, chỉ sau 24 giờ sang tay, giá đất đã đội thêm 2,6 tỷ đồng, trung bình một lần rao bán lại giá tăng thêm 800 triệu.

>>> XEM THÊM: Đất Củ Chi lên cơn ‘sốt’: 1 ngày sang tên 4 lần

luot song bat dong san
Lướt sóng đất nền vẫn là xu hướng được các nhà đầu tư ưa chuộng.

Lợi nhuận cao trước mắt đã khiến nhiều nhà đầu tư chuyển sang đầu cơ, lướt sóng. Ông Bằng, giám đốc một sàn giao dịch tại quận 9 cho hay, hiện nay 50% nhà đầu tư tham gia giao dịch đất là để sang tay nhanh. Ít nhất 30% nhà đầu tư lâu năm từng làm việc với sàn chuyển sang lướt sóng trong giai đoạn này do lợi nhuận thu về nhanh chóng.

Bên cạnh đó, không ít nhà đầu tư không chuyên như giới công chức văn phòng, tiểu thương cũng nhảy vào thị trường mong kiếm lời thời gian này. Chủ yếu vẫn là lướt sóng, ngắn thì 1-2 tuần, nhiều thì 3-4 tháng với mong muốn bán ra nhanh, chậm nhất là 5 tháng vì sợ cơn sốt đất qua đi.

Loại hình nhà cao cấp đặc biệt được dân “lướt sóng” ưa chuộng, bình thường chỉ có khoảng 30% là mua lướt sóng thì hiện tại, con số này đang tăng lên 40-50%. Không chỉ diễn ra với các dự án cao cấp có vị trí đẹp, thuộc trung tâm, hoạt động lướt sóng còn xảy ra ở một vài dự án trung cấp, bình dân.

Các chuyên gia khẳng định, lướt sóng bất động sản rầm rộ trở lại thị trường đất nền là do tâm lý chuộng đất nền còn nặng, đi kèm với nỗi lo hết nguồn cung đất. Nguồn cung bán ra từ cuối năm 2017 đến nay rất hạn chế, hầu như chưa có nguồn cung lớn nào tại khu Đông, hoạt động giao dịch chủ yếu vẫn là các sản phẩm thứ cấp của dân đầu tư chào bán lại trước đó.

Loạn giá bán

Giới đầu cơ chuyển sang “lướt sóng” khiến thị trường đất nền đang bị loạn giá. Cứ sau mỗi lần giao dịch, giá 1 lô đất sẽ bị đẩy lên từ 10-15% so với giao dịch trước đó. Ví dụ như 1 lô đất trên đường Nguyễn Cư Trinh, 1 tuần trước có nhà đầu tư mua vào giá 28 triệu/m2, hiện đã đang bán lại với giá 34 triệu/m2. Còn ở khu Thảo Điền, quận 2, vì quỹ đất khan hiếm nên chỉ cần 1 sản phẩm chào bán ra, giá giao dịch có thể chênh từ 20-30% mỗi lần sang tay.

luot song bat dong san
Tâm lý "lướt sóng ăn nhanh” đang khiến nhà đất nhiều khu vực loạn giá.

 

Trước tình hình trên, dân môi giới và giới đầu cơ nhanh chóng lợi dụng các thông tin về quy hoạch cũng như các tin đồn để đẩy giá lên mức cao hòng thu lợi bất chính. Hơn nữa, các nhà đầu tư thứ cấp cũng theo tâm lý đám đông, tích cực săn mua đất, đợi giá lên bán lại kiếm lời khiến các khu vực này hình thành nên cơn sốt đất ảo.

>>> XEM THÊM: Đừng vội mừng khi mua được đất nền thanh lý 'siêu rẻ'

>>> XEM THÊM: Tin vào bản photo sổ đỏ, ngỡ mua được nhà rẻ mà hóa đắt

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là những 'điểm nóng' đất nền từ Bắc chí Nam?

Thị trường giao dịch sôi động với lợi nhuận cao khiến phân khúc đất nền được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2018.

Sau quý I/2018, thị trường Bất Động Sản giờ ra sao?

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường Bất động sản sẽ tiếp tục quy trì ở mức ổn định trong thời gian tới.

Sau dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải lại bước vào một 'trận chiến' mới

Trước hậu quả nghiêm trọng sau hỏa hoạn chung cư Carina Plaza, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp xuống kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại địa bàn.

BĐS Đà Nẵng tăng cao đột biến: Người người môi giới, nhà nhà kinh doanh

Trước tình trạng giá nhà, đất lại tăng cao một cách bất thường, câu hỏi ở đây là liệu có phải là cơn sốt ảo, là bong bóng bất động sản với sự thổi giá của các nhóm nhà đầu cơ?

Người tình tin đồn của Mỹ Tâm: 'ông trùm' một thời bán nhà đất trả nợ, thoát nạn

Dương Ngọc Minh, ông trùm một thời trong ngành thủy sản, người tình tin đồn của Mỹ Tâm lên kế hoạch bán một loạt tài sản trong năm 2018 nhưng khó khăn và vận đen dường như chưa dứt.

    Mở App