BĐS Đà Nẵng tăng cao đột biến: Người người môi giới, nhà nhà kinh doanh

Trước tình trạng giá nhà, đất lại tăng cao một cách bất thường, câu hỏi ở đây là liệu có phải là cơn sốt ảo, là bong bóng bất động sản với sự thổi giá của các nhóm nhà đầu cơ?

Cùng thời điểm này năm 2017, bất động sản Đà Nẵng quay đầu giảm và giao dịch diễn ra chậm. Nhưng cho tới thời điểm này, tại các phòng giao dịch bất động sản diễn ra rất sôi động, thậm chí nóng bất thường. Thậm chí, nhiều nơi mọc lên các sàn giao dịch mới và không có biểu hiện thờ ơ của giới kinh doanh cũng như những người mua thực sự. 

bds da nang

Theo khảo sát của phóng viên tại một văn phòng công chứng tư, chỉ trong tháng 2 và tháng 3 của quý I/2018, đã có 2.400 hồ sơ về đất đai được giao dịch thành công. Điều này cho thấy thị trường bất động sản Đà Nẵng đang vào cao điểm, với hồ sơ giao dịch chủ yếu ở phân khúc đất nền, giá trị tùy vùng, có giao dịch vài trăm triệu, có giao dịch lên vài tỷ.

Ông Phạm Văn Khánh – Trưởng Phòng văn phòng công chứng này cho hay: “Tôi hành nghề công chứng đã lâu, nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh giao dịch đất đai sôi động và đông đúc như thời điểm hiện tại”.

Tại khu đô thị Hòa Xuân, văn phòng tư vấn bất động sản, sàn giao dịch mọc lên như nấm sau mưa, dẫn đến tình trạng người người môi giới, nhà nhà kinh doanh, làm cho lĩnh vực bất động sản nóng ngày càng thêm nóng.

da nang
Sàn giao dịch tại Đà Nẵng mọc lên như nấm sau mưa.

Song, những nhà môi giới bất động sản lại không hoài nghi thị trường vào thời điểm này. Họ cho rằng các yếu tố như thổi giá, lướt sóng đều có. Nhưng điểm đặc biệt của thị trường năm nay là giao dịch diễn ra tốt, nhu cầu người mua có thật và dòng vốn đầu tư từ các vùng miền trên cả nước và nước ngoài đều muốn tìm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Theo ông Phan Trường Hân – nhà đất Kim Địa TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng ta không biết được tương lai Đà Nẵng phát triển như thế nào. Mọi người đều đầu tư vào một cơ hội trong tương lai mà được củng cố và phát triển trong hiện tại… Không ai đảm bảo trước 100% những điều sẽ xảy ra nhưng theo tôi thấy, nhiều người tin là Đà Nẵng sẽ phát triển”.

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của một TP Đà Nẵng đang phát triển với nhiều lợi thế về địa thế và hạ tầng, song cũng cần cảnh giác với nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản như đã từng xảy ra trong quá khứ. Bởi bất thường nghĩa là tiềm ẩn nguy cơ. Cái mà những người thực sự có nhu cầu về nhà ở lẫn nhà đầu tư cần nhất lúc này là vai trò của nhà quản lý trong việc đảm bảo tính minh bạch trong vận hành của thị trường bất động sản, tránh để các nhóm lợi ích làm lũng loạn.

>>> XEM THÊM:

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người tình tin đồn của Mỹ Tâm: 'ông trùm' một thời bán nhà đất trả nợ, thoát nạn

Dương Ngọc Minh, ông trùm một thời trong ngành thủy sản, người tình tin đồn của Mỹ Tâm lên kế hoạch bán một loạt tài sản trong năm 2018 nhưng khó khăn và vận đen dường như chưa dứt.

Danh sách 13 chung cư hư hỏng nặng, thuộc diện nguy hiểm chết người tại TP. HCM

Mới đây nhất, TP. HCM đã liệt kê danh sách 13 chung cư hư hỏng nặng, có thể liệt vào diện nguy hiểm cho người sử dụng.

Nội bộ lục đục, khu đô thị 2.800 tỷ của Trung Nguyên tại Đắk Lắk triển khai đến đâu?

Đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh là dự án của khu đô thị của Trung Nguyên Đắk Lắk được triển khai từ năm 2016 do pháp nhân Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên làm chủ đầu tư. Khái toán tổng mức đầu tư dự án là gần 2.800 tỷ đồng.

Những cặp vợ chồng đại gia cùng nhau điều hành ‘đế chế’ tỷ USD

Vingroup, Masan, IPPGroup hay Sovico… và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn “khủng” khác đã và đang phát triển do các cặp vợ chồng doanh nhân Việt xây dựng, quản lý.

Ngoài Cà phê, Trung Nguyên còn là “ông trùm” bất động sản tại Đắk Lắk

Sở hữu tới 5 dự án bất động sản lớn ở Đắk Lắk, ít ai biết Trung Nguyên còn là trùm BĐS tại đây.

    Mở App