Vay nợ chồng chất bầu Đức vẫn nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam

Mặc cho hàng nghìn tỷ đồng tiền vay nợ của các ngân hàng, ông Đoàn Nguyên Đức (hay bầu Đức) vẫn giữ được vị thế và bản lĩnh của doanh nhân từng trải và nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Ông xứng đáng được nằm trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam.

1. Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Đứng đầu danh sách những người giàu nhất Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Sinh năm 1968, người đàn ông quê gốc Hà Tĩnh này đã bắt đầu sự nghiệp từ việc xây dựng nhà máy sản xuất mỳ gói tại Nga và sau này trở về Việt Nam trở thành ông trùm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Với việc sở hữu hàng loạt những dự án bất động sản từ nhỏ đến lớn trên khắp cả nước, tại miền Bắc có khu đô thị Royal City, khu đô thị Times City, đến hòn ngọc quý  Vinpearl Land Nha Trang, Vinhomes Center tại Tp. HCM... Sự thành công trong kinh doanh chuỗi bất động sản này đã mang về cho ông Vượng khối tài sản lên đến 2,2 tỷ USD và nâng tầm vị doanh nhân này trở thành tỷ phú triệu đô giàu nhất Việt Nam.

ong pham nhat vuong

2. Ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Sinh năm 1961 tại Hải Dương, ông Trần Đình Long là người trong giới kinh doanh biết tới với biệt danh “ông vua ngành thép”. Với kinh nghiệm, sự từng trải và tư duy đổi mới không ngừng trong kinh doanh đã giúp ông lèo lái Tập đoàn Hòa Phát đạt được nhiều thành công và cho đến ngày hôm nay, Hòa Phát vẫn giữ được ngôi vị số một về công ty chuyên sản xuất, chế tạo các sản phẩm từ thép. Hiện ông Long đang được xếp thứ hai trong top những người giàu nhất Việt Nam.

3. Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Ông Đoàn Nguyên Đức sinh năm 1962, quê tại tỉnh Bình Định và hiện đang là Chủ tịch của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Khởi nghiệp từ chủ một phân xưởng sản xuất đồ mộc nhỏ, ông Đức đã dần mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang ngành nông nghiệp với các hoạt động chăn nuôi bò sữa, trồng mía đường, bán bắp..., cung cấp dịch vụ, đào tạo cầu thủ bóng đá, đầu tư bất động sản với hàng loạt dự án như New Sai Gon, Hoang Anh River View, Phú Hoàng Anh, Hoàng Anh Golden House...

doan nguyen duc

Với hai lĩnh vực đầu tư chủ đạo là bất động sản và bóng đá đã đem về cho bầu Đức khối tài sản khổng lồ và vươn lên trở thành người giàu thứ ba tại Việt Nam.

4. Bà Phạm Thu Hương

Sinh năm 1969 tại Hà Nội, bà Phạm Thu Hương từng là du học sinh tại Liên bang Xô Viết cũ (Nga) và là vợ ông Phạm Nhật Vượng. Hiện tại, bà đang nắm giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup. Với việc nắm giữ gần 49 triệu đơn vị cổ phiếu của Tập đoàn, tương đương giá trị với khoảng 3.819 tỷ đồng, bà Hương đã vươn tầm trở thành nữ  doanh nhân giàu có và có tầm ảnh hưởng lớn  thứ tư tại Việt Nam.

nguoi giau nhat viet nam

5. Bà Phạm Thúy Hằng

Sinh năm 1974 tại Hà Nội, bà Phạm Thúy Hằng là em vợ của ông Nguyễn Nhật Vượng (chủ tịch Vingroup) và nguyên là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup.

Bà Hằng hiện đang nắm giữ số cổ phiếu của Tập đoàn có tổng  giá trị ước tính lên tới 2,550 tỷ đồng. Với khối tài sản đồ sộ của mình, bà Phạm Thúy Hằng chỉ chịu đứng sau chị gái là bà Phạm Thu Hương một bậc trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam.

Kết: Nhìn vào bảng tổng sắp những người giàu nhất Việt Nam thì ta có thể dễ dàng nhận ra trong tổng số năm doanh nhân được nhắc đến thì đã có đến ba người nắm giữ vai trò chủ chốt tại Tập đoàn Vingroup và 2/3 trên tổng số là kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Như vậy, cho thấy Vingroup là tập đoàn đang có sự tăng trưởng vững mạnh và thị trường nhà đất sẽ là "miếng bánh" hấp dẫn cho các nhà đầu tư mong muốn làm giàu trong tương lai.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hiện trạng khu công nghiệp Tân Tạo TP Hồ Chí Minh năm 2016

Khu công nghiệp Tân Tạo tại quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động từ những năm 2000 và được ghi nhận là một trong những Khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn nhất TP Hồ Chí Minh với tổng diện tích lên đến 442 ha.

Phạm Nhật Vượng và những siêu dự án triệu đô

Nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối lượng tài sản lên tới 1,5 tỷ usd. Ông hiện là chủ tịch tập đoàn bất động sản uy tín Vingroup với các dự án đẳng cấp và uy tín mang thương hiệu Vinhomes.

Ông trùm bất động sản Donald Trump và cuộc đua ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2017

Cuộc tranh cử tổng thống tại các nước trên thế giới không hề giống Việt Nam, đặc biệt là cuộc tranh cử tổng thống tại Mỹ.

Có nên mua mua đất nền khu công nghiệp hay không?

Bên cạnh những cơ hội thì việc mua đất nền khu công nghiệp còn tồn tại rất nhiều rủi ro. Cùng xem nhận định của ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân đưa ra những sai lầm mà khách hàng thường mắc khi mua đất nền dự án.

Chiến lược đầu tư Bất động sản “mạnh tay” tại Myanmar của bầu Đức

Bầu Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng là ông bầu nổi tiếng của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Ông hiện đang là một nhà đầu tư táo bạo của Việt Nam với những dự án, những quyết định đầu tư “gây sốc” cũng như gây tò mò của đại bộ phận bất động sản hiện nay.

    Mở App