Hiện trạng khu công nghiệp Tân Tạo TP Hồ Chí Minh năm 2016

Khu công nghiệp Tân Tạo tại quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động từ những năm 2000 và được ghi nhận là một trong những Khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn nhất TP Hồ Chí Minh với tổng diện tích lên đến 442 ha.

Khu CN Tân Tạo những năm 2000

Tính tại thời điểm năm 2004, KCN Tân Tạo đã được khoảng 181 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên tới 4000 tỷ VNĐ và 1 triệu USD với cơ cấu hoạt động của các ngành nghề rất đa dạng. Hiện nay đã có 181 dự án đầu tư vào KCN Tân Tạo với tổng số vốn đăng ký lên đến trên 4.000 tỷ đồng và 1 triệu USD với những cơ cấu ngành nghề rất đa dạng. KCN Tân Tạo thời điểm từ năm 2000 - 2003 đã liên tục được Thủ Tướng Chính phủ phát tặng bằng khen về nhiều thành tích trong công cuộc phát huy nội lực và thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

KCN Tân Tạo năm 2016

Hiện trạng KCN Tân Tạo

Hien trang khu cong nghiep tan tao

Bức tranh toàn cảnh KCN Tân Tạo

Tính đến năm 2016, KCN Tân Tạo đã thu hút và lấp đầy 90% diện tích cho thuê, giá thuê tại đây đang đạt ngưỡng trên 200 USD/m2/tháng so với KCN Quang Minh Hà Nội (100 USD/m2/tháng) thì đây là mức giá tương đối cao. Hiện diện tích trống chưa cho thuê của KCN còn khoảng 20ha, tương ứng với mức doanh thu trên 40 triệu USD. Lý giải cho sự thu hút đầu tư vào KCN Tân Tạo đó là do đây là một KCN lớn, tọa lạc tại vị trí thuận lợi, là cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh, nên dù có mức giá khá cao thì các đơn vị đều muốn đặt công xưởng của mình tại đây.

KCN Tân Tạo và hoạt động cho thuê tính đến thời điểm 2016

KCN Tân Tạo được đánh giá cao bởi xu hướng đầu tư từ các doanh nghiệp FDI, nhưng KCN Tân Tạo đang rơi vào nguy cơ đưa vào danh sách đen của các ngân hàng do nợ quá nhiều.

Khu cong nghiep tan tao nam 2016

Khu CN Tân Tạo năm 2016

KCN Tân Tạo đã đặt ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2016 với mức doanh thu đạt 1.172 tỷ đồng cùng mức lợi nhuận sau thuế đạt 385 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong 06 tháng đầu năm 2016 thì tình hình hoạt động kinh doanh của công ty đã bị suy giảm mạnh. Doanh thu được ghi nhận lại chỉ đạt 181 tỷ đồng (giảm 69% và hoàn thành mức 15% kế hoạch của năm) và mức lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 37 tỷ đồng (giảm 74% và hoàn thành mức 7,7% kế hoạch đã đề ra). Tình hình nửa cuối năm 2016 có thể xấu hơn trước đó do một đơn vị đã yêu cầu thanh lý hợp đồng. Đây là rủi ro mà ngay cả các tập đoàn lớn như Novaland với dự án Khu căn hộ Sunrise City, Sunrise Cityview, Ochard Garden… đều từng gặp phải không riêng Tân Tạo.

Thêm vào đó, tình hình tài chính của KCN Tân Tạo cũng rơi vào thời kỳ khó khăn khi khoản nợ phải trả của KCN này đã đạt ngưỡng 2.481 tỷ đồng, trong đó khoản nợ ngắn hạn là 823 triệu đồng.

Theo như phân tích từ các chuyên gia thì các khoản nợ đến hạn, khoản tiền trả người bán, chi phí các loại phải trả của KCN Tân Tạo đạt mức 0,03 lần và khá thấp trong khi tỷ số thanh toán nhanh là 1,86 lần.

Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hi vọng về một sự khởi sắc mới của KCN hàng đầu TP Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian tiếp theo.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phạm Nhật Vượng và những siêu dự án triệu đô

Nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối lượng tài sản lên tới 1,5 tỷ usd. Ông hiện là chủ tịch tập đoàn bất động sản uy tín Vingroup với các dự án đẳng cấp và uy tín mang thương hiệu Vinhomes.

Ông trùm bất động sản Donald Trump và cuộc đua ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2017

Cuộc tranh cử tổng thống tại các nước trên thế giới không hề giống Việt Nam, đặc biệt là cuộc tranh cử tổng thống tại Mỹ.

Có nên mua mua đất nền khu công nghiệp hay không?

Bên cạnh những cơ hội thì việc mua đất nền khu công nghiệp còn tồn tại rất nhiều rủi ro. Cùng xem nhận định của ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân đưa ra những sai lầm mà khách hàng thường mắc khi mua đất nền dự án.

Chiến lược đầu tư Bất động sản “mạnh tay” tại Myanmar của bầu Đức

Bầu Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng là ông bầu nổi tiếng của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Ông hiện đang là một nhà đầu tư táo bạo của Việt Nam với những dự án, những quyết định đầu tư “gây sốc” cũng như gây tò mò của đại bộ phận bất động sản hiện nay.

“Lùm xùm” quanh những dự án bất động sản của đại gia Cường Đô La

Cái tên Cường Đô La chắc hẳn đã không còn xa lạ với những người thích đọc báo. Nhưng ít ai biết, Cường Đô La hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Phát triển Nhà ở Quốc Cường Gia Lai.

    Mở App