“Lùm xùm” quanh những dự án bất động sản của đại gia Cường Đô La

Cái tên Cường Đô La chắc hẳn đã không còn xa lạ với những người thích đọc báo. Nhưng ít ai biết, Cường Đô La hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Phát triển Nhà ở Quốc Cường Gia Lai.

Cường Đô La tên thật là Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982. Là con trai của người được mệnh danh là phụ nữ giàu có nhất Việt Nam với khối tài sản lên tới vài nghìn tỷ và cũng là chủ tịch của Công ty Phát triển Nhà ở Quốc Cường Gia Lai.

Cuong do la - dai gia trong gioi bat dong san

Cường Đô La - Tổng giám đốc Công ty Phát triển Nhà ở Quốc Cường Gia Lai

Công ty Nhà ở Quốc Cường Gia Lai tiền thân là một doanh nghiệp ngành gỗ đã chuyển sang lĩnh vực BĐS từ năm 2005. Tính đến năm 2010, Công ty này cũng đã đạt được mức lợi nhuận khá khả quan với mức lợi nhuận ròng tăng hơn gấp đôi so với các năm trước đó.

Cuong do la va me la chu tich cong ty quoc cuong gia lai

Cường Đô La cùng mẹ là Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai

Những năm trở lại đây, Cường Đô La vẫn tiếp tục cùng Quốc Cường Gia Lai thực hiện các dự án BĐS thuộc phân khúc nhà ở xã hội, cao cấp khác nhau, mang lại nguồn thu lớn cho công ty cũng như bản thân. Tuy nhiên từ năm 2014 trở lại đây, có vẻ như sự nghiệp của Cường Đô La đang bị “điêu đứng” trong thị trường BĐS.

Dự án tồn kho “nặng”

Trong khoảng 05 năm trở lại đây, hàng tồn kho BĐS của Quốc Cường Gia Lai liên tục tăng không có dấu hiệu giảm và luôn chiếm trên tổng 50% tài sản hợp nhất của công ty.

Theo đó năm 2014, số dư sản phẩm hàng tồn kho nằm trong bảng cân đối kế toán từ công ty Quốc Cường Gia Lai đã đạt 4.120 tỷ đồng, trong đó riêng các dự án BĐS dang dở phải kể đến các dự án như: Khu dân cư Phước Kiến, Khu dân cư Trung Nghĩa, Chung cư Quốc Cường Gia Lai II, Dự án Hiệp Phú,… đã lên tới 4.013 tỷ đồng.

Dự án nhà ở xã hội bị tố chất lượng kém

Năm 2015, Dự án The Easter City (hay còn gọi là chung cư 6B) tọa lạc tại đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh do Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư đã nhận được những ý kiến tiêu cực từ việc chưa nghiệm thu, chưa bàn giao nhà và nhà có dấu hiệu xây dựng kém chất lượng như: nứt tường, trần nhà thấm nước, nước đọng khu vực bãi để xe,...

Sự việc này khiến cho Quốc Cường Gia Lai phải ra mặt kiểm tra và viết thư xin lỗi tới khu dân cư. Theo đó chủ đầu tư cũng cam kết tiến hành sửa chữa và khắc phục, chấn chỉnh lại công tác quản lý khu căn hộ.

Mua lại dự án BĐS trong tay ông bầu Đào Nguyên Đức

Đầu năm 2016, Quốc Cường Gia Lai tiếp tục gây chú ý khi mua dự án BĐS tại Đà Nẵng từ tay của ông bầu Đào Nguyên Đức - Chủ tịch Công ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai và cũng là chủ CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai.

mua lai du an bds trong tay ong bau dao nguyen duc

Vị trí dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai nằm tại đường 2/9, TP Đà Nẵng

Theo đó, Quốc Cường Gia Lai đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng với Công ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai với dự án Dự án Trung tâm Thương mại tại đường 2/9 (hay Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9), phường Bình Hiên Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng với giá trị chuyển nhượng đạt 419 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau 03 tháng nắm giữ dự án, Quốc Cường Gia Lai lại bất ngờ công bố sẽ bán nhanh chóng dự án này để tạo dòng tiền mới. Giới đầu tư cho rằng đây là hình thức đầu tư “lướt sóng” từ “đại gia phố núi” này và hình thức đầu tư không hề giống như Vingroup làm với Vinhomes Golden River hay Vinhomes Central Park.

Qua đây chắc chắn bạn đọc cũng sẽ hiểu thêm được phần nào về nhân vật tiếng tăm của làng giải trí Việt cũng như thị trường BĐS Việt với cái tên Cường Đô La những ngày gần đây.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hiệp định TPP là gì và những tác động đến thị trường bất động sản Việt Nam

Hiệp định hợp tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam đi lên theo hướng tích cực. Đặc biệt, thị trường bất động sản Việt Nam cũng sẽ trở nên sôi động hơn sau hiệp định này.

“Bùng nổ” các dự án bất động sản du lịch hàng đầu giải trí Việt

Cuộc sống hiện đại đang ngày một phát triển tại Việt Nam, kéo theo đó là nhu cầu sống cũng ngày một tăng lên. Nhu cầu sống và tận hưởng, du lịch và nghỉ dưỡng cũng theo đó phát triển nhanh chóng.

Bầu Đức lại điêu đứng vì khối nợ bất động sản khổng lồ

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức thường được biết đến với vai trò ông bầu cho CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nổi tiếng một thời. Tuy thế khi lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, bầu Đức lại không còn giữ được phong độ và sự đầu tư "mát tay" như trước.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản trong năm 2017

Theo TS. Lê Thẩm Dương thì sự hội nhập nền kinh tế quốc tế, các chính sách thông thoáng về Luật đất đai, quy hoạch của Chính phủ là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bất động sản trong hai năm trở lại đây.

Những điều bạn chưa biết về tỷ phú tuổi Thân Phạm Nhật Vượng

Năm vừa qua, cái tên Phạm Nhật Vượng được xướng lên tại mọi mặt báo, cuộc hội thảo, những câu chuyện… và là chủ đề không dứt của thị trường bất động sản.

    Mở App