Những điều bạn chưa biết về tỷ phú tuổi Thân Phạm Nhật Vượng

Năm vừa qua, cái tên Phạm Nhật Vượng được xướng lên tại mọi mặt báo, cuộc hội thảo, những câu chuyện… và là chủ đề không dứt của thị trường bất động sản.

Năm 2016 chính là năm tuổi của Phạm Nhật Vượng - ông chủ của Tập đoàn Vingroup và là 1 trong gần 2.000 tỉ phú trên thế giới. Hiện tại khối tài sản của ông ước tính trên sàn đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Ông là một tấm gương làm giàu cho nhiều người trẻ tại Việt Nam. Vậy còn điều gì bạn chưa biết về ông?. Hãy cùng Homedy.com theo dõi bài viết sau.

Tỷ phú tuổi Thân

Người ta thường nói tuổi Thân sẽ thường vất vả trong đường công danh. Nhưng đối với Phạm Nhật Vượng thì năm Thân chính là những năm cát của ông.

ty phu tuoi Than Pham Nhat Vuong
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sinh năm Mậu Thân 1968

Phạm Nhật Vượng sinh năm Mậu Thân 1968. Nhờ khả năng toán học thần đồng của mình, ông đã giành được học bổng du học Nga từ trường ĐH Mỏ Địa Chất, sau đó tiếp tục giành học bổng toàn phần ngành Kinh tế Khai thác tại Viện địa chất Moscow, Nga. sau khi ông kết thúc khóa học, ông kết hôn và chuyển tới Ukraine vào một năm Nhâm Thân 1992.

Năm Bính Thân 2016 tiếp tục là năm đánh dấu chặng đường của ông với danh hiệu tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tỷ phú đứng thứ 1.011 trên thế giới

Tạp chí Forbes (thuộc công ty xuất bản và truyền thông Hoa Kỳ) mới đây đã công bố danh sách thường niên tên của các tỷ phú trên thế giới. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tiếp tục vinh danh là tỷ phú Việt Nam duy nhất được lọt vào trong bảng xếp hạng này.

ty phu dung thu 1011 tren the gioi
Tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào BXH của tạp chí Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng đã xếp thứ 1.011, tăng 107 bậc so với vị trí xếp hạng của năm trước trong tổng 1.810 tỷ phú trên thế giới.

Tổng giá trị tài sản

Tổng giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng ước tính năm 2013 đạt 1,5 tỷ USD, năm 2014 là 1,6 tỷ USD, năm 2016 đạt 2,1 tỷ USD. Ông là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú thế giới theo thống kê của Forbes năm 2013.

Chủ nhân tập đoàn “khủng” tại Việt Nam

48 tuổi, trong tay ông đang sở hữu thương hiệu nổi tiếng mang tên Vingroup. Theo đánh giá từ Forbes thì tập đoàn Vingroup là một trong những tập đoàn lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam và có doanh thu lớn nhất là từ ngành bất động sản. Vingroup không chỉ dừng lại ở thị trường BĐS mà còn đang mở rộng nhanh chóng sang các lĩnh vực bán lẻ, nông nghiệp, giáo dục và y tế.

Những dự án khủng của Phạm Nhật Vượng

Chúng ta có thể không biết Phạm Nhật Vượng là ai, nhưng những dự án “khủng” trên thị trường BĐS mà ai cũng từng nghe qua sẽ khiến bạn cảm thấy choáng váng vì độ giàu có cũng như ý tưởng đầu tư khủng của con người này.

Du an khung cua Pham Nhat Vuong
Royal City - Một trong những dự án khủng của Phạm Nhật Vượng

Những siêu dự án của Phạm Nhật Vượng phải kể tới: TTTM Vincom Bà Triệu (TP Hà Nội, khai trương năm 2004), Khu phức hợp Vincom Center (TP Hồ Chí Minh), KĐT sinh thái Vincom Village, Vinhomes Times City 458 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Vinhomes Royal City 72A Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), Khu căn hộ Vinpearl Land Nha Trang...

Chỉ kể tới đây chắc hẳn bạn đọc cũng đã hình dung được mức độ khủng của con người này đến thế nào. Chúng ta cùng mong chờ sự đột phá tiếp theo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với các dự án BĐS tiếp theo của mình trong năm tới.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 3 ông trùm bất động sản giàu có nhất thế giới

Thị trường BĐS có bước phát triển mạnh mẽ với sự ra đời hàng loạt các dự án lớn. Nhờ vào trí thông minh và sự nhạy bén, những cái tên Donald Trump, Lý Gia Thành, Dalian Wanda Group trở nên quá nổi tiếng với biệt danh “Ông trùm BĐS giàu nhất thế giới”.

Cơ hội nào cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời kỳ hội nhập ?

Các loại hình chung cư cao cấp, biệt thự, nhà phố thương mại... đang là dự án hot được tìm kiếm trong năm 2016. Tuy nhiên, những mô hình nhà ở như thế này liệu còn là mảnh đất màu mỡ để tiếp tục đầu tư, phát triển trong tương lai?

Thuê căn hộ văn phòng - Giải pháp tiết kiệm chi phí mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với mức giá hợp lý, vị trí nằm tại các quận trung tâm, tiện nghi đồng bộ với: Trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar... là một trong lý do khiến căn hộ văn phòng (officetel) trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp đặt văn phòng làm việc.

Sức hút không thể phủ nhận của nền bất động sản phía Tây Thủ Đô

Khu vực phía Tây được xem là khu vực thu hút nguồn đầu tư nhất hiện nay. Bởi theo quy hoạch chung của Thủ đô từ năm 2030 - 2050, khu vực phía Tây thành phố sẽ được mở rộng theo quy mô đô thị, đồng thời là bộ máy kinh tế mới của Thủ đô.

Có nên mua căn hộ giá thấp tại Hà Nội?

Lựa chọn mua căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn bởi những đặc điểm ưu việt mà nó đem lại. Tuy vậy, khi quyết định mua một căn hộ giá thấp, bạn cần thận trọng xem xét mọi vấn đề có liên quan.

    Mở App