Chiến lược đầu tư Bất động sản “mạnh tay” tại Myanmar của bầu Đức

Bầu Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng là ông bầu nổi tiếng của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Ông hiện đang là một nhà đầu tư táo bạo của Việt Nam với những dự án, những quyết định đầu tư “gây sốc” cũng như gây tò mò của đại bộ phận bất động sản hiện nay.

Một quyết định đầu tư khiến cả thị trường BĐS Việt Nam một phen “dậy sóng” của bầu Đức phải kể tới dự án khu phức hợp tại Yangon - Myanmar trị giá lên tới trên 300 triệu USD với dự đoán về sự nóng lên nhanh chóng của ngành địa ốc Myanmar trong vòng 5 năm tới. Đây được xem là một quyết định táo bạo sau những dự án Chung cư Hoàng Anh Gold House, Khu căn hộ cao cấp Phú Hoàng Anh, Khu căn hộ New Sài Gòn, Khu căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình… và tuyên bố rút lui trong lĩnh vực BĐS của ông.

Chan dung ong bau Dao Nguyen Duc

Chân dung ông bầu Đào Nguyên Đức - Người luôn đưa ra những phát biểu cũng như quyết định đầu tư táo bạo

Kế hoạch “thâu tóm” thị trường BĐS tại Yangon - Myanmar

Được biết đến với những ý tưởng đầu tư táo bạo. Bầu Đức đưa ra những kế hoạch thâu tóm nền BĐS Myanmar hết sức thuyết phục.

hien trang nen bds myanmar trong ke hoach cua bau Duc

Hiện trạng nền BĐS Myanmar

Khi nền BĐS Hà Nội và Hồ Chí Minh đang nguội lạnh thì thị trường BĐS Myanmar đang ấm dần và bắt đầu khởi động. Bầu Đức dự đoán trong vòng vài năm tới, thị trường này sẽ cực kỳ sôi nổi và sinh lời lớn chỉ dành cho những ai nhanh chân. Theo đó, ông đã đề ra kế hoạch khảo sát tình hình trước khi triển khai dự án khoảng 2 năm và thu về những con số không ngờ tới.

Cụ thể:

- Các khu văn phòng cho thuê hạng B ở TP Yangon đang có mức cho thuê là 80 USD/m2/ tháng, ước tính cao hơn TP Hồ Chí Minh gấp 4 lần.

- Văn phòng hạng A là 100 USD/m2/tháng, ước tính cao hơn Sài Gòn 3,3 lần.

- Sản phẩm căn hộ dịch vụ cho thuê hạng 01 phòng ngủ rộng 60 m2 có giá 5.000 USD/tháng, ước tính gấp 2,5 lần so với Việt Nam. Trong khi hạng 2-3 phòng ngủ lên tới 8.000 USD/tháng.

- Khách sạn 4 sao cũ có mức giá 300-400 USD/đêm.

Theo đó, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai dự báo, trong tương lai thị trường BĐS Myanmar sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ. Thêm vào đó là việc ưu tiên cho các nhà đầu tư nước ngoài với việc miễn thuế 5 năm, sau 5 năm mức thuế thu nhập sẽ là 25% và không phải đóng thuế khi thực hiện chuyển lợi nhuận về nước, hết sức có lợi.

Thông tin về dự án khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai

Dự án BĐS của ông bầu Đoàn Nguyên Đức có tên chính thức là Khu phức hợp 5 sao  Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre. Dự án được biết đến với những thông tin như sau:

- Diện tích toàn bộ công trình đạt 500.000 m2 sàn xây dựng, tầng hầm có diện tích 121.882 m2 với sức chứa ước tính đạt 5.000 chỗ đậu xe.

- Giai đoạn 1 (2013 - T6/2015): gồm 02 Block văn phòng có chiều cao ước tính có diện tích sàn đạt 85.701 m2; Trung tâm thương mại với diện tích sàn đạt 38.365 m2; 429 phòng khách sạn 5 sao cao cấp với chiều cao 23 tầng mang thương hiệu Tập đoàn quản lý khách sạn Melia .

- Giai đoạn 2 (T 6/2015 - Quý 2/2017): gồm 02 tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A với quy mô diện tích kinh doanh đạt 94.189 m2 trên tổng diện tích 126.000 m2 và 05 block căn hộ có chiều cao cao từ 27 - 30 tầng gồm khoảng hơn 1.000 căn hộ với diện tích sàn xây dựng đạt 130.000 m2.

- Tổng chi phí đầu tư lên tới 440 triệu USD.

Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre tọa lạc tại trung tâm thành phố Yangon đã được ông Đào Nguyên Đức đầu tư theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - vận hành - chuyển giao) trong thời gian 70 năm.

du an khu phuc hop hoang anh gia lai myanmar centre

Phối cảnh của khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre tại Yangon

Dự đoán sinh lời của bầu Đức đang có diễn biến thuận lợi

Theo các số liệu thống kê tình hình hoạt động của dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre. Tính đến khoảng thời gian cuối tháng 02/2016 thì tỷ lệ lấp đầy của trung tâm thương mại của dự án đã đạt xấp sỉ 90% và con số 10% còn lại đang nằm trong quá trình thỏa thuận cho thuê với các đối tượng khách hàng; Hạng mục văn phòng đang đạt 60% diện tích ký hợp đồng và giữ chỗ. Các đối tượng khách hàng đã ký hợp đồng cho thuê phải kể tới các thương hiệu lớn như: Tập đoàn dầu khí Petronas (Malaysia), Tập đoàn dầu khí Thái Lan, Tập đoàn dầu khí Trung Quốc, Huawei, Yoma Bank, CB Bank, BIDV, Vietnam Airlines, Thai Airways,... ; Hạng mục căn hộ đang được cho thuê với mức giá 2.700 USD/m2.

Như vậy, dù cho đây là một sự liều lĩnh của bầu Đức với thị trường BĐS nước ngoài, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được sức nóng và thành công của dự án. Thêm vào đó, dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre còn mang lại những ý nghĩa hết sức có giá trị đó là đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng, khách sạn đang khan hiếm tại Yangon - Myanmar, tạo công việc ổn định cho lao động địa phương cũng như lao động Việt Nam.  

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

“Lùm xùm” quanh những dự án bất động sản của đại gia Cường Đô La

Cái tên Cường Đô La chắc hẳn đã không còn xa lạ với những người thích đọc báo. Nhưng ít ai biết, Cường Đô La hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Phát triển Nhà ở Quốc Cường Gia Lai.

Hiệp định TPP là gì và những tác động đến thị trường bất động sản Việt Nam

Hiệp định hợp tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam đi lên theo hướng tích cực. Đặc biệt, thị trường bất động sản Việt Nam cũng sẽ trở nên sôi động hơn sau hiệp định này.

“Bùng nổ” các dự án bất động sản du lịch hàng đầu giải trí Việt

Cuộc sống hiện đại đang ngày một phát triển tại Việt Nam, kéo theo đó là nhu cầu sống cũng ngày một tăng lên. Nhu cầu sống và tận hưởng, du lịch và nghỉ dưỡng cũng theo đó phát triển nhanh chóng.

Bầu Đức lại điêu đứng vì khối nợ bất động sản khổng lồ

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức thường được biết đến với vai trò ông bầu cho CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nổi tiếng một thời. Tuy thế khi lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, bầu Đức lại không còn giữ được phong độ và sự đầu tư "mát tay" như trước.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản trong năm 2017

Theo TS. Lê Thẩm Dương thì sự hội nhập nền kinh tế quốc tế, các chính sách thông thoáng về Luật đất đai, quy hoạch của Chính phủ là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bất động sản trong hai năm trở lại đây.

    Mở App