Tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất? Hướng dẫn chi tiết cách chọn năm và hướng xây nhà phù hợp

Bạn muốn biết tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất? Bạn muốn tìm hiểu về các yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến việc xây nhà của tuổi Giáp Tý? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, hãy đọc bài viết này để có câu trả lời cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các năm đẹp để tuổi Giáp Tý 1984 làm nhà, cũng như các năm cần tránh để không phạm phải các hạn Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai trong phong thủy. Bạn cũng sẽ biết được cách xem tuổi làm nhà của tuổi Giáp Tý dựa trên năm sinh âm lịch và năm khởi công. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin hữu ích này qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về tuổi Giáp Tý 1984

tuoi-1984-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-1
Tổng quan về tuổi Giáp Tý 1984

Tuổi Giáp Tý là tuổi của những người sinh năm 1984, theo âm lịch. Tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Hải Trung Kim, có ý nghĩa là vàng bạc ẩn mình trong biển cả, giá trị của chủ mệnh không nằm ở vẻ bề ngoài. 

Những người tuổi Giáp Tý có tính cách ôn hòa, nhẫn nại, thông minh và sáng tạo. Họ có khả năng hoàn thành sự nghiệp rất sớm, nhưng cũng có thể bị sụp đổ bất ngờ. Họ cần phải cẩn thận và dè dặt trong cuộc sống, đặc biệt là vào năm 43 tuổi, khi vận hạn không thuận lợi. Họ cũng cần phải biết làm phước, tu đức để được thánh thần độ trì.

Giáp Tý hợp với những màu sắc mang tính chất Kim và Thủy, như màu trắng, bạc, xanh dương, xanh lá cây. Những màu này có thể giúp họ tăng cường vận may, thu hút tài lộc và sức khỏe. Tuổi Giáp Tý không nên dùng những màu sắc mang tính chất Mộc và Hỏa, như màu đỏ, cam, vàng, nâu. Những màu này có thể gây ra xung đột, tranh cãi và tai tiếng cho họ.

Người sinh năm 1984 hợp với những con số mang tính chất Kim và Thủy, như số 1, 6, 7. Những con số này có thể mang lại may mắn, thành công và hòa thuận cho họ. Tuổi Giáp Tý không nên dùng những con số mang tính chất Mộc và Hỏa, như số 3, 4, 9. Những con số này có thể gây ra khó khăn, thất bại và bất hòa cho họ.

Tuổi Giáp Tý hợp với những loại cây phong thủy mang tính chất Kim và Thủy, như cây kim ngân, cây ngọc ngân, cây sen đá, cây trầu bà. Những loại cây này có thể giúp họ tạo ra không gian thanh lọc không khí, tăng cường năng lượng tích cực và giảm stress. Tuổi Giáp Tý không nên dùng những loại cây phong thủy mang tính chất Mộc và Hỏa, như cây mai vàng, cây đào hoa, cây quất. Những loại cây này có thể gây ra mất cân bằng âm dương, tạo ra năng lượng tiêu cực và gây ra bệnh tật cho họ.

Cách xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

tuoi-1984-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-2
Xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Xem tuổi làm nhà là một phong tục truyền thống của người Việt Nam, nhằm chọn ra thời điểm thuận lợi nhất để xây dựng, sửa chữa hoặc mua bán nhà cửa. Để biết được tuổi Giáp Tý làm nhà năm nào đẹp nhất có thể dựa vào các yếu tố sau:

Hạn tam tai

Hạn tam tai là hạn ba năm liên tiếp mà gia chủ gặp nhiều khó khăn, tai ương, thị phi, mất mát… Hạn tam tai được tính theo tam hợp, tức ba con giáp hợp tuổi nhau sẽ có chung một hạn. Mỗi hạn sẽ kéo dài ba năm, phân chia thành: năm đầu, năm giữa và năm cuối tam tai. Cụ thể như sau:

  • Tuổi Thân, Tý, Thìn - Hạn tam tai ở các năm Dần, Mẹo (Mão), Thìn

  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất - Hạn tam tai ở các năm Thân, Dậu, Tuất.

  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu - Hạn tam tai ở các năm Hợi, Tý, Sửu

  • Tuổi Hợi, Mẹo (Mão), Mùi - Hạn tam tai ở các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

Theo cách tính trên, tuổi Giáp Tý sẽ gặp hạn tam tai vào các năm Dần, Mẹo (Mão) và Thìn. Trong đó, năm Mẹo (Mão) là năm giữa tam tai, tức là năm hạn nặng nhất. 

Hạn kim lâu

Hạn kim lâu là hạn mà gia chủ gặp nhiều tai ương, bệnh tật, mất mát… Hạn kim lâu được tính theo cách sau: Lấy tuổi mụ (tuổi âm lịch) chia cho 9 và lấy số dư. Nếu dư 1, 3, 6, 8 thì sẽ là tuổi kim lâu. Cụ thể như sau:

  • Dư 1: Kim lâu thân - gây tai hoạ cho bản thân người chủ.

  • Dư 3: Kim lâu thê - gây tai hoạ cho vợ hoặc chồng của người chủ.

  • Dư 6: Kim lâu tử - gây tai hoạ cho con của người chủ.

  • Dư 8: Kim lâu súc - gây tai hoạ cho con vật nuôi.

Ví dụ: Năm 2023, người sinh năm 1984 sẽ có tuổi mụ là 40. Lấy 40 chia cho 9 được dư 4, nên không phạm Kim Lâu.

Hạn hoang ốc

Hoang ốc có nghĩa là nhà hoang, không có người ở. Nếu xây nhà mà phạm vào hạn hoang ốc thì sẽ gặp nhiều khó khăn, tai họa, bệnh tật và mất mát. Hạn hoang ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Các cung tốt là Nhất cát, Nhị nghi và Tứ tấn tài. Các cung xấu là Tam địa sát, Ngũ thọ tử và Lục hoang ốc.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa theo nguyên tắc bàn tay Kim Lâu Hoang Ốc. Tức là sẽ dựa trên bàn tay để tính tuổi làm nhà phạm phải cung Hoang Ốc tốt hay xấu. 

Cách tính tuổi Hoang ốc là khởi đầu từ đốt cuối ngón trỏ là Nhất Cát (10 tuổi), bấm tiếp theo chiều kim đồng hồ đến Nhì Nghi (20 tuổi), Tam Địa Sát (30 tuổi), Tứ Tấn Tài (40 tuổi), Ngũ Thọ Tử (50 tuổi) và Lục Hoang Ốc (60 tuổi). Sau đó lại tiếp tục từ Nhất Cát (70 tuổi) và cứ thế lặp lại. 

Bảng tra Tam tai Hoang ốc Kim lâu cho tuổi Giáp Tý

Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu là những hạn xấu trong phong thủy, ảnh hưởng đến sự may mắn, sức khỏe và tài lộc của người tuổi Giáp Tý. Bảng tra Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu dưới đây cho tuổi Giáp Tý giúp bạn biết được năm nào bạn phạm hạn và cách khắc phục.

  Tam tai Kim lâu Hoang ốc
Tuổi 1984 làm nhà năm 2022 x ✔️ x
Tuổi 1984 làm nhà năm 2023 x ✔️ ✔️
Tuổi 1984 làm nhà năm 2024 x ✔️ x
Tuổi 1984 làm nhà năm 2025 ✔️ x x
Tuổi 1984 làm nhà năm 2026 ✔️ ✔️ ✔️
Tuổi 1984 làm nhà năm 2027 ✔️ x ✔️
Tuổi 1984 làm nhà năm 2028 ✔️ ✔️ x
Tuổi 1984 làm nhà năm 2029 ✔️ x ✔️
Tuổi 1984 làm nhà năm 2030 ✔️ ✔️ x
Tuổi 1984 làm nhà năm 2031 ✔️ x x
Tuổi 1984 làm nhà năm 2032 ✔️ ✔️ ✔️

Lưu ý

x : phạm phải hạn

✔️ : không phạm phải hạn

Tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất?

tuoi-1984-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-3
Tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất?

Tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất? Đây là một câu hỏi mà nhiều người tuổi Giáp Tý 1984 quan tâm khi muốn xây dựng hay sửa chữa nhà cửa. Theo quan niệm phong thủy, để chọn được năm làm nhà hợp tuổi, ta cần xem xét các yếu tố sau: Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu. Nếu tuổi của gia chủ không phạm vào ba hạn này thì đó là năm đẹp để làm nhà. 

Dựa vào bảng trên, có thể thấy năm đẹp nhất để gia chủ tuổi Giáp Tý xây nhà đó là năm 2026 và năm 2032 bởi hai năm này đều không phải ba hạn tam tai, kim lâu và hoang ốc.

Với những năm khác, gia chủ cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi xây nhà bởi đã phạm phải ⅓ hoặc ⅔ hạn cần tránh. Ví dụ như năm 2027, gia chủ đã phạm phải hạn kim lâu, vì thế gia chủ không nên xây nhà trong năm nay để tránh tai họa.

Nếu tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2027 thì cần tiến hành mượn tuổi làm nhà để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Mượn tuổi làm nhà là một phương pháp phong thủy được nhiều người áp dụng khi tuổi của họ không hợp với năm xây dựng nhà. Mượn tuổi làm nhà có nghĩa là sử dụng tên của người khác có tuổi hợp với năm xây nhà để đặt tên cho công trình, hoặc mời người đó tham gia vào quá trình xây dựng nhà, như đóng đinh, đổ bê tông, hoặc cắt băng đỏ. Mượn tuổi làm nhà giúp hóa giải những xung khắc, cấm kỵ trong phong thủy, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Nếu bạn sinh năm 1984, tức là tuổi Giáp Tý, bạn có thể mượn tuổi làm nhà của những người có tuổi sau đây để xây nhà năm 2024:

  • Tuổi Ất Mùi 1955: Tuổi này hợp với năm Giáp Thìn 2024 về mặt Thiên Can và Địa Chi, tạo thành cát khí. Tuổi Ất Mùi cũng thuộc hành Mộc, hợp với hành Thổ của năm Giáp Thìn. Tuổi này làm nhà năm 2024 sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe.

  • Tuổi Đinh Dậu 1957: Tuổi này cũng hợp với năm Giáp Thìn 2024 về mặt Thiên Can và Địa Chi, tạo thành cát khí. Tuổi Đinh Dậu thuộc hành Hoả, sinh cho hành Thổ của năm Giáp Thìn. Tuổi này làm nhà năm 2024 sẽ có sự phát triển trong công việc, gia đình và quan hệ xã hội.

  • Tuổi Mậu Tuất 1958: Tuổi này cũng hợp với năm Giáp Thìn 2024 về mặt Thiên Can và Địa Chi, tạo thành cát khí. Tuổi Mậu Tuất thuộc hành Thổ, cùng hành với năm Giáp Thìn. Tuổi này làm nhà năm 2024 sẽ có sự bền vững và an toàn trong cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn tuổi làm nhà của những người sinh năm Bính Ngọ 1966, Đinh Mùi 1967, Quý Sửu 1973, Nhâm Tuất 1982, Ất Sửu 1985, Tân Mùi 1991 và Giáp Tuất 1994. Những tuổi này đều có thể làm nhà được năm 2024 theo phong thủy.

XEM THÊM: 

Tuổi Giáp Tý 1984 làm nhà hướng nào tốt?

tuoi-1984-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-4
Tuổi Giáp Tý 1984 làm nhà hướng nào tốt?

Người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim, hợp với các hướng nhà thuộc Tây tứ trạch, khắc với các hướng nhà thuộc Đông tứ trạch. Theo phong thủy, việc chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của gia chủ sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình. Vậy tuổi Giáp Tý 1984 làm nhà, xây nhà hướng nào tốt nhất?

Đối với nam giới tuổi Giáp Tý 1984, các hướng nhà tốt là:

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

  • Hướng Đông Bắc (Diên niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

  • Hướng Tây (Phục vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

  • Hướng Tây Nam (Thiên y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ. 

Đối với nữ giới tuổi Giáp Tý 1984, các hướng nhà tốt là:

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ.

  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

  • Hướng Tây (Diên niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

Các hướng nhà xấu cần tránh cho cả nam và nữ tuổi Giáp Tý 1984 là:

  • Hướng Bắc (Hoạ hại): Không may mắn, thị phi, thất bại.

  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh): Phá sản, bệnh tật chết người.

  • Hướng Nam (Ngũ quỷ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

  • Hướng Đông Nam (Lục sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

Ngoài ra, khi xây nhà tuổi Giáp Tý 1984 cũng nên chú ý đến các yếu tố khác như vị trí của phòng ngủ, phòng khách, bếp… để đảm bảo phong thủy toàn diện cho ngôi nhà.

Đó là những thông tin về tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích và áp dụng thành công khi xây dựng nhà theo phong thủy. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Chúc bạn và gia đình luôn an khang, hạnh phúc và thịnh vượng!

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy và bất động sản, hãy truy cập homedy thường xuyên nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn chi tiết tuổi 1987 xây nhà năm nào đẹp

Bạn muốn biết tuổi 1987 xây nhà năm nào đẹp nhất? Bạn đang tìm kiếm những thông tin chính xác và đầy đủ về phong thủy làm nhà cho tuổi Đinh Mão 1987? Bạn muốn có một ngôi nhà hợp tuổi, mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình? Nếu bạn đang có những câu hỏi này, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình

Hướng dẫn thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà

Khởi công xây dựng nhà là một trong những việc trọng đại của đời người. Cho dù bạn xây nhà to hay nhà nhỏ thì các nghi thức tâm linh là không thể thiếu được, đặc biệt là khi động thổ làm nhà.Vậy nghi thức làm phép khởi công xây nhà là gì? Các bước tiến hành như thế nào? Có những lưu ý gì khi thực hiện nghi lễ làm phép khởi công xây nhà không? Cùng giải đáp trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về nghi thức quan trọng trước khi khởi công xây nhà này nhé!

Văn khấn Ông Hoàng Bảy chi tiết và cách sắm lễ chuẩn nhất

Ông Hoàng Bảy là một trong những nhân vật nổi tiếng trong tín ngưỡng thờ Mẫu tại Việt Nam. Mỗi độ Tết đến xuân về hoặc ngày hội chính, người dân khắp nơi lại đổ về dâng hương, dâng lễ tại đền Ông Hoàng Bảy nhằm tỏ lòng thành kính và cầu xin may mắn, hạnh phúc. Trong bài viết dưới đây, Homedy xin chia sẻ tới quý vị độc giả bài văn khấn Ông Hoàng Bảy chuẩn tâm linh cũng như cách sắm lễ đền Ông Hoàng Bảy đầy đủ nhé!

Cúng tạ đất cuối năm vào ngày nào? Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất

Theo phong tục truyền thống từ ngàn xưa, để kết thúc năm cũ và chào đón năm mới nhiều tài lộc, nhiều gia đình Việt sẽ thực hiện lễ cúng tạ đất. Một trong những phần quan trọng không thể thiếu của nghi thức này đó là đọc bài văn khấn tạ đất cuối năm. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu về lễ cúng đất đai cuối năm và tham khảo bài cúng tạ đất cuối năm đầy đủ và chuẩn xác nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Văn khấn xin tỉa chân nhang - Nghi lễ tâm linh quan trọng của người Việt Nam

Khấn xin tỉa chân nhang là một nghi lễ tâm linh quan trọng của người Việt Nam, thể hiện sự thành kính và biết ơn đối với tổ tiên và các vị thần linh. Để thực hiện nghi lễ này một cách đúng chuẩn, bạn cần biết cách chuẩn bị mâm lễ, cách tỉa chân nhang và cách đọc văn khấn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm và cung cấp cho bạn những bài văn khấn xin tỉa chân nhang phù hợp cho từng trường hợp. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Mở App