Vị trí đặt bể cá trong nhà giúp hút tài lộc và các lưu ý

Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho không gian nhà mà theo phong thủy bể cá cảnh cũng mang đến những may mắn, tài lộc nếu đặt đúng vị trí. Cùng Homedy tìm hiểu các cách đặt bể cá, vị trí đặt bể cá trong nhà theo tư vấn của các chuyên gia phong thủy để mở cung tài lộc, giúp "tiền vào như nước".

Vì sao nên chú ý vị trí đặt bể cá trong nhà?

vi-tri-dat-be-ca-trong-nha-1
Chú ý đặt bể cá trong phong thủy mang đế tài lộc

Nếu vị trí đặt hồ cá trong nhà phù hợp thì nó sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình, có thể kích thích luồng khí, tạo hưng thịnh cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bể cả thuộc hành Thủy, đối với phong thủy, nước có ý nghĩa là tài lộc, mang may mắn. Đồng nghĩa với đó, nó sẽ cần đặt ở vị trí tốt để phát huy tác dụng, tránh hướng xấu sẽ gây ra những nguy hại, điềm xấu cho gia chủ.

Bể cá đặt ở đâu trong nhà?

Những vị trí đặt bể cá trong nhà hợp phong thủy

vi-tri-dat-be-ca-trong-nha-2
Có nên để bể cá trong nhà?

Cần chú ý mạng hợp phong thủy trước khi chọn vị trí đặt. Theo nguyên tắc tương sinh tương khắc của phong thủy, những người mệnh Hỏa, hay mệnh Thổ nên hạn chế đặt bể cá trong nhà (cần xem xét với các đồ đạc khác để căn bằng sinh khí của ngôi nhà).

Nếu đặt bể cá ở trong nhà, nên đặt ở các hướng thuộc cung Quan Lộc, Phú quý như hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, Đông Nam để gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc, bổ trợ sự nghiệp, hỗ trợ sức khỏe.

Vị trí đặt bể cá đẹp nhất trong ngôi nhà chính là đặt ở phòng khách. Vị trí đặt bể cá trong phòng khách nó tạo nên cảnh quan dễ nhìn, làm phòng khách sang trọng, cũng có thể làm thành vách ngăn giữa bếp với phòng khách nếu hai phòng ngày đặt sát nhau…

Ngoài ra, vị trí đặt bể cá ở phòng khách tạo nên cái nhìn vui vẻ, sống động và ấn tượng hơn cho không gian, có tác dụng thu hút sinh khí, tăng cường tài lộc cho gia chủ.

Với vị trí đặt bể cá trong phòng làm việc, bạn có thể đặt 1 bể cá cảnh mini để mang thiên nhiên lại gần mình hơn đồng thời giúp xua đi những mệt mỏi, suy nghĩ của bộn bề công việc, lấy lại sinh khí để bắt đầu làm việc mang lại hiệu quả làm việc cao hơn.

Lưu ý,  vị trí đặt bể cá trên bàn làm việc không nên đặt quá cao, phạm “lâm đầu thủy” - bể đứng ngang cao đầu, bể cá đặt trên bàn làm việc cao ngang đầu người ngồi là cách không tốt, có hại cho chủ nhân.

Nếu dùng bể cá để chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà (với điều kiện xung quanh nhà phải có hàng rào và có khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Vị trí bể cá dưới xà nhà giúp các thành viên trong gia đình giảm căng thẳng, áp lực, mệt mỏi.

>> Có thể bạn muốn biết: 3 lưu ý cần biết khi đặt bể cá trong phòng làm việc

Những vị trí kiêng đặt bể cá

Không đặt bể cá sau salon

Sau salon là vị trí không nên đặt bể cá. Đặt bể cá sau salon có ý nghĩa dựa lưng vào nước, điều này là vô cùng kiêng kị vì nước có trạng thái và tính chất không ổn định. Việc đặt vị trí bể cá ở đây sẽ ảnh hưởng lớn tới sự ổn định gia trạch.

Không đặt bể cá đối diện bếp đun

Bể cá thuộc hành Thủy, còn bếp đun thuộc hành Hỏa, Thủy Hỏa tương khắc do đó không nên đặt cạnh chúng cạnh nhau hay đối diện với nhau. Đặc biệt tránh đặt bể cá trong phòng khách và bếp đun thành một đường thẳng, việc này rất có hại cho sức khỏe của những người sống trong nhà và người đứng nấu ăn sẽ bị ảnh hưởng liên đới từ sự xung khắc của 2 vật này.

>> Có thể bạn muốn biết: 6 cách bố trí phong thủy nhà bếp tốt nhất các gia đình nên biết

Tránh đặt bể cá gần nhà vệ sinh

Muốn đặt bể cá trong nhà theo phong thủy thì bạn phải tránh đặt nó cạnh phòng vệ sinh. Nhà vệ sinh hay góc tối và ẩm thấp là nơi dễ sinh tà khí, mầm bệnh sẽ không có lợi cho bể cá. Mà bể cá lại được xem như đại diện của tài lộc và hưng thịnh của gia chủ. Vậy nên hãy tránh vị trí này nếu bạn muốn gia đình gặp nhiều may mắn.

Không đặt bể cá trước bàn thờ

vi-tri-dat-be-ca-trong-nha-3
Có nên để bể cá gần bàn thờ không?

Bể cá không nên được đặt ở dưới tượng thần đặc biệt là thần Tài hay tượng ông Tam đa, bởi theo quan niệm của phong thủy, cách bố trí đó mang ý nghĩa: chính thần hạ thủy”, gây ra cảnh tán gia bại sản.  Còn đối với việc đặt bể cá ở dưới các ban thờ  vì khói hương và bụi từ ban thờ rơi vào sẽ khiến bể cá mất vệ sinh hoặc làm cá ăn phải và dễ chết. Nếu cá chết thường xuyên sẽ là điều không may mắn cho gia chủ.

>>> Tham khảo: Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi giúp lộc vào như nước

Tránh tuyệt đối đặt bể cá trong phòng ngủ

Hẳn có rất nhiều người thắc mắc có nên đặt bể cá trong phòng ngủ hay không? Theo Homedy tìm hiểu, không nên để bể cá trong phòng ngủ. Bởi nếu đặt bể cá ở đây sẽ dẫn tới hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Chưa xét tới mặt phong thủy, xét về mặt sức khỏe, bể cá đặt trong nhà thường phải lắp thiết bị tạo bọt để đảm bảo không khí cho cá. Thiết bị này hoạt động không ngừng, nước trong bể cá luôn luôn chuyển, điều này làm ảnh hưởng tới nhịp sinh học của bạn và dễ làm bạn trở nên mệt mỏi hơn.

Tránh đặt bể cá ở cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón luồng sinh khí vào nhà, nếu đặt bể cá ở vị trí này sẽ ngăn cản luồng khí ấy vào nhà, đồng thời cũng gây cản trở cho giao thông đi lại trong nhà.

Không nên đặt bể cá bên trái cửa chính

Vị trí đặt bể cá trong nhà là một trong những vấn đề quan trọng nhất để tăng vận khí cho ngôi nhà cũng như gia chủ. Nhiều gia đình vì không chú ý đến những vị trí kiêng đặt bể cá mà rơi vào tình trạng khí đen, vận đen đeo bám mãi không dứt. Trong đó, không nên đặt bể cá bên trái cửa chính vì đây là vị trí xấu không mang đến điềm lành.

Hóa giải vị trí đặt bể cá không hợp phong thủy

Nếu bạn lỡ đặt vị trí đặt hồ cá trong nhà không hợp phong thủy thì cách hóa giải duy nhất đó là di chuyển bể cá sang vị trí khác phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ và phong thủy ngôi nhà nhằm mang lại vượng khí, may mắn và tài lộc.

Đặt bể cá trong nhà theo hướng phong thủy

Hướng bể cá tính như thế nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, khi xác định bể cá nên đặt hướng nào, các gia chủ cần quan tâm tới vấn đề bể cá trong nhà hợp mệnh gì, có xung khắc với mệnh, tuổi của mình hay không cũng như phong thủy trong nhà. Theo các chuyên gia hướng đặt bể cá trong nhà lý tưởng nhất là hướng Đông Nam. Đây là khu vực truyền thống để gia chủ tăng cường sự giàu có và thịnh vượng. Các gia chủ cũng có thể đặt bể cá ở phía Bắc để bổ trợ cho sự nghiệp hoặc phía Đông để tăng cường sức khỏe cho đại gia đình.

Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thủy

Bất cứ ngôi nhà nào cũng không thể thập toàn thập mỹ mà luôn tồn tại một số ngoại sát và bể cá thường được dùng để hóa giải ngoại sát. Bởi theo phong thủy, đưa nước vào những nơi thất vận có thể chuyển họa thành may, gặp hung hóa cát. Do đó, bể cá nên đặt hướng nào cần dựa vào tọa hướng của ngôi nhà để xác định hướng hung và hướng cát. 

vi-tri-dat-be-ca-trong-nha-4

 

Cụ thể, nhà tọa hướng Đông Tứ Trạch (hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam) nên đặt bể cá ở 4 phương vị hung của phòng khách là hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây.

Còn nhà tọa hướng Tây Tứ Trạch (hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây) thì nên đặt bể cá ở 4 hướng hung của phòng khách là hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam.

Hồ cá đặt hướng nào trong nhà?

Tóm lại, cách đặt bể cá trong nhà lý tưởng nhất là hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc để đem lại nhiều may mắn. Tuy nhiên, để cẩn thận hơn bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để tìm được vị trí đặt bể cá trong nhà sao cho hợp với tuổi và mệnh của mình nhất. Các gia chủ có thể tham khảo những vị trí đặt hồ cá trong nhà sau: 

Chọn hướng đặt bể cá theo tuổi 12 con giáp 

  • Tuổi Tý: Hướng Nam, Tây Nam, Đông Nam và Tây

  • Tuổi Sửu: Hướng Bắc, Nam và Tây Bắc

  • Tuổi Dần: Hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc và hướng Đông Nam

  • Tuổi Mão: Hướng Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Đông Nam và hướng Bắc.

  • Tuổi Thìn: Hướng Tây Bắc, hướng Tây.

  • Tuổi Tỵ: Hướng Tây, hướng Nam và hướng Tây Nam

  • Tuổi Ngọ: Hướng Đông, hướng Tây Nam, hướng Tây.

  • Tuổi Mùi: Hướng Tây Bắc và hướng Bắc.

  • Tuổi Thân: Hướng Tây, hướng Đông, hướng Đông Bắc.

  • Tuổi Dậu: Hướng Đông Nam và hướng Đông Bắc

  • Tuổi Tuất: Hướng Đông, hướng Tây Bắc và hướng Bắc.

  • Tuổi Hợi: Hướng Bắc, hướng Đông Nam và hướng Nam.

Chọn hướng đặt bể cá theo mệnh 

Mỗi mệnh lại phù hợp với các phương hướng khác nhau, do đó bể cá nên được đặt theo các hướng hợp với mệnh của gia chủ, tuy nhiên những thông tin tổng hợp dưới đây chỉ mang tính tham khảo: 

  • Người mệnh Kim: Nên đặt bể cá hướng về phía Tây Bắc, Đông Nam và hướng Bắc.

  • Người mệnh Mộc: Hướng thích hợp để đặt bể cá là hướng Bắc, Đông và Đông Nam.

  • Hướng đặt bể cá cho người mệnh Thủy: Hướng duy nhất đem lại may mắn khi đặt bể cá là hướng Đông Nam.

  • Người mệnh Hỏa: Các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc là vị trí phù hợp nhất.

  • Mệnh Thổ đặt bể cá hướng nào: Nên chọn một trong hai hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Lưu ý khi chọn cá nuôi trong bể cá

 

vi-tri-dat-be-ca-trong-nha-5
Chọn màu cá hợp với màu mệnh và mang đến may mắn

Số lượng cá nuôi cũng cần theo phong thủy, thường là bội số của 9, nhưng tránh nuôi 2 con (số Nhị hắc), 5 con (số Ngũ hoàng) không lợi cho tài vận. Tuy là chơi cá cảnh, nhưng âm dương cần cân bằng hài hòa, đẹp mắt (một số ít trường hợp nuôi một cặp cá đơn giản để tượng trưng cho sự gắn kết khăng khít, bền vững trong hôn nhân).

Số lượng cá trong bể nên từ 3 hoặc 8 con, nếu muốn nuôi nhiều hơn cần đảm bảo số cá có chứa số 3 hoặc 8 như 13, 23, 18, 28,... Nếu nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng và 1 con đen.

Màu sắc của cá cũng theo ngũ hành: 

  • Màu đỏ, cam, vàng tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. 

  • Màu xanh may mắn. 

  • Màu đen thu hút xui xẻo vào cá (1 bể cá đen có tác dụng trấn sát thường được đặt ở hướng dữ của ngôi nhà để thu hút mọi xui rủi cho gia đình). 

Về những loại cá nên nuôi trong nhà: 

  • Nếu bể nhỏ chọn các loại cá bơi chậm, thư thả như cá Tiên ông, cá Chép … Bể lớn nuôi các loại cá to như cá Long, tai tượng… dáng vẻ hùng dũng…

  • Nếu nuôi cá ở không gian hẹp hơn như phòng ăn, phòng giải trí thì bạn nên nuôi cá nhỏ như cá đuôi én.

>> XEM NGAY: Phong thủy hồ nước trước nhà đúng chuẩn, hút tài vận cho gia đình

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến vị trí đặt bể cá trong nhà, cách đặt bể cá hợp phong thủy cũng như những điều cần lưu ý. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn.

Để đón đọc thêm những tin tức về phong thủy và bất động sản khác, hãy truy cập homedy.com ngay hôm nay!

N. Loan (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

 Bật mí cách xác định hướng nhà theo tuổi để phất lên như “diều gặp gió”

Không phải tự nhiên mà nhiều người quan tâm đến cách xác định hướng nhà theo tuổi. Theo quan niệm dân gian, việc xác định hướng nhà theo tuổi sẽ giúp cho vận mệnh gia chủ khơi thông, việc làm ăn chẳng mấy chốc mà phất lên như “diều gặp gió”.

Mẹo trúng mánh khi mua nhà, đất tháng “cô hồn” không phải ai cũng biết

Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu là điều tốt chứ sao phải kiêng kị. Cô hồn chỉ là một quan niệm, giống như việc người dân miền Nam quan niệm không cúng chuối vì sợ chuối nghĩa là chúi lủi, là đi xuống.   

Dân gian kỵ mua nhà tháng 7 "cô hồn": Thực tế nên hay không?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng không may mắn, nên hạn chế các việc trọng đại như: cưới hỏi, xây nhà, mua xe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi giới, chuyên gia phong thủy nhận định rằng yếu tố tâm linh trong mua bán là không cần thiết. Thậm chí, việc mua bán nhà vào tháng 7 còn giúp người mua được hưởng nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Thực tế, có nên mua bán nhà vào tháng 7 âm lịch hàng năm? 

Tất tần tật những mẹo mua nhà phong thủy giúp an tâm về phúc khí tư gia ai cũng nên biết!

Theo quan niệm phong thủy, phúc khí tư gia là yếu tố quan trọng mà mọi người mua nhà đều nên biết. Dưới đây là một số mẹo mua nhà theo phong thủy, giúp an tâm về phúc khí tư gia được Homedy tổng hợp lại!

Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

Những sai lầm phong thủy khi chọn mua chung cư có thể khiến bạn gặp phải cuộc sống khó khăn khi sinh sống. Đó là những sai lầm gì? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

    Mở App