3 lưu ý cần biết khi đặt bể cá trong phòng làm việc

Đặt bể cá trong phòng làm việc không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian, mà còn có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Nếu đặt bể cá trong văn phòng, với mong muốn đem lại may mắn và tài lộc, tiền vào như nước. Bạn cần chú ý đến những yếu tố quan trọng trong phong thủy như sau:

1. Hướng đặt

Theo phong thủy học, nếu đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc thì phải đặt đúng phương vị của Thủy. Khi đặt ở vị trí này, bể cá có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Tuyệt đối không đặt bể cá ở phía sau bàn làm việc. Bởi theo phong thủy, nơi đây cần phải giữ được yên tĩnh để tích tụ năng lượng. Ngoài ra, nếu muốn mọi thứ được tốt nhất, bạn nên chú ý để bàn làm việc cần bài trí sao cho có tầm nhìn đến toàn bộ căn phòng. Vị trí ngồi làm việc phải làm sao quan sát được những người đang tiến đến bên mình nhằm tránh sự giật mình và quan sát được các nhân viên khác ở trong phòng. Bạn nên lưu ý, nơi ngồi làm việc tuyệt đối không được đối diện cửa ra vào hay cửa nhà vệ sinh…

2. Loại cá

be cA
Chú ý hướng đặt, loại cá và cả cách chăm sóc để đem lại may mắn, tài lộc cho bản thân và văn phòng.

Những chú cá được nuôi trong bể không nên quá to và không phải là loài cá ăn thịt; âm thanh được truyền ra từ bể cá cũng không được quá lớn, vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến không gian làm việc vốn cần sự yên tĩnh. 

3. Cách chăm sóc

Thường xuyên vệ sinh bể cá sạch sẽ, bằng cách thay nguồn nước và làm sạch các loại cây thủy sinh, đồ trang trí. Nếu để bể cá quá bẩn cũng có thể đem lại nguồn năng lượng xấu đến cho bạn. Để  Để cá trong bể khỏe mạnh, bạn cũng cần chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cá.

Trường hợp muốn trang trí bên ngoài bể cá bạn có thể chọn theo khiếu thẩm mỹ, sở thích của mình, nhưng cần nhớ đảm bảo sự đơn giản nhẹ nhàng và hài hòa giữa 5 nguồn năng lượng của ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Đây là những yếu tố không thể thiếu để có một bể cá hợp phong thủy. 

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt 3 vật phẩm này trên két sắt giúp tiền lộc vào đầy nhà

Đặt đúng vật phẩm phong thủy trên két sắt sẽ giúp bạn thu hút tiền tài, thăng quan tiến chức, hơn nữa còn có thể phòng tránh thị phi, tiểu nhân. Tham khảo cùng Homedy!

Những cấm kỵ trong phong thủy đối với đồng hồ treo tường bạn cần biết

Treo đồng hồ để xem thời gian, trang trí làm đẹp không gian. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng nếu treo đồng hồ sai phong thủy cũng sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh và sức khỏe của cả gia đình.

4 đồ vật giúp gia đình bạn giàu sang phú quý trong năm Đinh Dậu này

Vật phẩm phong thủy đa phần đều mang ý nghĩa tốt lành, cải thiện vận xui thành may cho gia đạo. Lựa chọn 4 vật phẩm phong thủy trong bài viết dưới đây sẽ giúp gia đình bạn giàu sang phú quý, mọi điều tốt lành trong năm Đinh Dậu này!

3 Nguyên tắc phong thủy tối kỵ với phòng bếp bạn cần biết

Trong khoa học phong thủy Dương Trạch (tức là môn Phong thủy chuyên xem xét về nhà cửa), bếp thuộc vào 3 yếu tố quan trọng nhất khi thẩm định, đó là cổng nhà, phòng khách và nhà bếp. Bếp chủ về tài lộc, sự ổn định và cũng ám chỉ “hậu cung” tức là những vấn đề thuộc về nội bộ của chủ nhà…

Hướng dẫn gia chủ hóa giải thế sát phong thủy cho nhà ở ngã ba, ngã tư

Theo phong thủy, nhà ở ngã ba ngã tư thường mắc phải sát khí, gây nguy hiểm cho gia chủ và người thân trong gia đình. Bởi vậy, việc mua đất xây nhà nằm tại vị trí ngã ba, ngã tư thường gây tâm lý lo ngại, thậm chí nhà tại ngã ba, ngã tư luôn có giá thấp và khó giao dịch hơn là vì thế.

    Mở App