Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Cách tính nhẩm mệnh trạch nhà ở

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Đây là những khái niệm vô cùng quan trọng trong việc chọn hướng xây nhà, đặt bàn thờ,... Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết về vấn đề này.

Trong phong thủy, có 2 quẻ mệnh vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn hướng xây nhà, mua bán nhà đất hay để thiết kế phòng ngủ, bàn thờ,... Đó chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Vậy Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Hướng nhà cho gia chủ thuộc những quẻ mệnh này nên được bố trí ra sao. Lời giải đáp sẽ được Homedy.com chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì?
Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì?

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì?

Năm sinh của mỗi người sẽ tương ứng với một “mệnh trạch”. Trong bát trạch phong thủy còn được gọi là quẻ mệnh và được chia thành Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Theo bát và cửu cung trong kinh dịch thì: 

  • Đông tứ trạch ứng với các số hóa là 1, 3, 4 và 9. Đông tứ mệnh bao gồm các quẻ: Chấn (hành Mộc), Tốn (Mộc), Li (Hỏa), Khảm (Thủy).

  • Tây tứ trạch ứng với các số hóa là 2, 6, 7, 8. Tây tứ mệnh bao gồm các quẻ: Càn (Kim), Khôn (Thổ), Cấn (Thổ), Đoài (Kim).

Riêng với số 5, nếu gia chủ là nam giới sẽ quy ra số 2, còn nếu là nữ giới quy ra số 8. 

Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh trong nhà ở

Việc nắm được khái niệm Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh là gì và bản mệnh của mình sẽ giúp bạn bố trí được hướng nhà, hướng phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,... một cách phù hợp nhất. Hướng nhà đẹp sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngược lại, nếu coi nhẹ việc xem hướng nhà theo đông tứ mệnh tây tứ mệnh có thể khiến gia chủ mua nhà đất, mua căn hộ chung cư,... phạm phải những hướng đại kỵ, mang đến nhiều điều xấu, vận rủi cho gia đình.

Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh
Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh

>>> XEM NGAY: Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, tránh mọi tai ương

Có nhiều cách khác nhau để tính toán và xác định một người thuộc Đông hay Tây tứ mệnh. Sau đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách tính nhẩm nhanh, dễ nhớ nhất dựa vào năm sinh của gia chủ. Cụ thể như sau:

Bước 1: Xác định năm sinh chủ nhà

Bước 2: Cộng tất các các chữ số lại với nhau. Cộng liên tục chữ số ở kết quả cho đến khi không cộng được nữa.

Ví dụ: Chủ nhà sinh năm 1988. Ta lấy 1+9+8+8=26. Tiếp tục lấy 2+6=8

Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh
Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh

Bước 3: Lấy giá trị sau khi cộng đối chiếu với kết quả dưới đây:

  • Gia chủ nữ giới, nếu kết quả là 5, 6, 8, 9 thì thuộc Đông tứ mệnh, kết quả còn lại là Tây tứ mệnh.

  • Gia chủ nam giới, nếu kết quả là 1, 2, 7 hoặc 8 thì thuộc Đông tứ mệnh, kết quả còn lại là Tây tứ mệnh.

Cách chọn hướng nhà đẹp cho gia chủ

Hiểu được Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Cần nắm được cách chọn hướng nhà đẹp cho gia chủ theo mệnh trạch. Người ta quy ước xem hướng nhà bằng cách đứng ở tâm nhà nhìn ra hướng cửa chính. Đồng thời dùng la ban để xem đó là hướng gì. 

  • Với người thuộc Đông tứ trạch thì có 4 hướng tốt cho mệnh trạch là: hướng Bắc, hướng Nam, Đông và Đông Nam.

  • Với người thuộc Tây tứ trạch sẽ có 4 hướng tốt là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc.

Cách chọn hướng nhà đẹp cho gia chủ
Cách chọn hướng nhà đẹp cho gia chủ

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Có nhiều trường hợp khi mua nhà riêng xây sẵn, mua căn hộ chung cư sẽ rất khó để chọn hướng nhà phù hợp. Gia chủ có thể hóa giải bằng cách bố trí lại bàn thờ gia tiên theo hướng tốt với mệnh trạch của mình, hóa giải bằng hướng bếp hoặc các vật phẩm phong thủy.

Khi xác định hướng nhà, nhiều người cũng băn khoăn hướng nhà xem theo hướng cửa chính, cửa sổ lớn hay ban công? Các chuyên gia phong thủy cho rằng, với nhà đất thì hướng nhà chính là hướng cửa chính. Với căn hộ chung cư, nhiều người thường lầm tưởng hướng nhà là hướng ban công, hướng cửa sổ lớn đón ánh sáng. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Hướng nhà là hướng sinh khí, là nơi hoạt động tương tác giữa người với người trong cùng tòa nhà. Hoạt động này chỉ xảy ra ở phía ngoài cửa chính của căn hộ. Vì vậy, hướng nhà chung cư vẫn là hướng cửa chính.

Trên đây, bat dong san Homedy đã giải thích chi tiết về đông tứ mệnh là gì, tây tứ mệnh là gì. Giúp bạn xác định được mệnh trạch của mình để có thể chọn được hướng làm nhà đẹp. Để đón đọc thêm nhiều bài viết về kiến trúc, phong thủy nhà ở, đừng quên truy cập Homedy mỗi ngày nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Cây phù hợp với mệnh Kim gồm: Hoa mai vàng, Cây đế vương, Cây cau nhật, Cây kim tiền,...

Trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Tổng hợp các ý tưởng trang trí gầm cầu thang theo phong thủy đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên nét đẹp riêng, độc đáo dành cho ngôi nhà của mình.

8 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn không thể bỏ qua

Có rất nhiều người không quan tâm đến vấn đề phong thủy của giường ngủ. Điều này, gây ra không ít những rắc rối ảnh hưởng đến cho sức khỏe cũng chủ nhân căn phòng. Để tránh những chuyện không may mắn, hãy cùng theo dõi những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới đây nhé!

Nên để gì trên đầu giường để đảm bảo phong thủy nhất

Nên để gì trên đầu giường để đảm bảo phong thủy, có được giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt nhất? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc?

Việc lựa chọn cây để bàn làm việc chuẩn phong thủy là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ mang đến một không gian mát mẻ, trong lành mà còn tăng sinh khí, tài vận cho gia chủ. Vậy những người mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để có thêm kinh nghiệm chọn cây phong thủy hợp bản mệnh nhé!

    Mở App