Trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Tổng hợp các ý tưởng trang trí gầm cầu thang theo phong thủy đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên nét đẹp riêng, độc đáo dành cho ngôi nhà của mình.

Bạn đang băn khoăn không biết nên trang trí gầm cầu thang theo phong thủy bằng cách nào? Đừng lo lắng, hãy cùng theo dõi ngay những cách trang trí gầm cầu thang chuẩn phong thủy mà lại đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Ý nghĩa cầu thang trong phong thủy 

Để tìm ra phương án trang trí gầm cầu thang theo phong thủy hiệu quả nhất. Trước hết, ta cần nắm rõ tầm quan trọng của cầu thang trong phong thủy.

Một căn nhà đẹp cần đảm bảo mọi vị trí được bố trí hài hòa và phát huy tối ưu công năng. Gầm cầu thang được xem là vị trí “xương sống”, bởi đây là cầu nối giữa các tầng với nhau.

Chính vì thế, cầu thang là phương tiện luân chuyển luồng khí trong nhà. Nếu như biết cách trang trí chuẩn phong thủy, sẽ giúp ngôi nhà có thể nhiều vượng khí, thu hút tài lộc. Do vậy, tùy thuộc vào từng mức năng lượng cụ thể, bạn có thể lựa chọn cách bố trí gầm cầu thang tối ưu nhất.

trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Những lưu ý khi trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Hiện nay, các thành phố lớn cũng như các vùng nông thôn đang có tốc độ đô thị hóa cao, dẫn đến xu hướng xây dựng nhà ở ngày càng tăng. Nhằm tối ưu diện tính, không ít những gia đình đã tận dụng gầm cầu thang để thiết kế thành phòng chức năng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế và trang trí gầm cầu thang, tiêu biểu như: làm kệ tivi, kệ sách, tủ quần áo, tủ rượu,... Thế nhưng, cần sắp xếp hài hòa giữa tính kiến trúc và phong thủy.

Về mặt phong thủy, gầm cầu thang thuộc năng lượng âm, vì nơi đây nằm trong góc tối, dễ dàng bám bụi bẩn. Không thích hợp cho các hoạt động sinh hoạt gia đình vốn sở hữu nguồn năng lượng dương.

Để hài hòa giữa hai nguồn năng lượng âm và dương, bạn cần tính toán kỹ lưỡng ngay từ đầu, đảm bảo công năng, ánh sáng, tính an toàn và sạch sẽ. Gia chủ cũng có thể bố trí thêm cây xanh để tăng sinh khí cho căn nhà.

Vì đây là khu vực mang năng lượng âm, nên hạn chế việc trang trí liên quan đến nước. Các gia chủ thích chơi cá vẫn có thể tận dụng gầm cầu thang. Nếu đặt bể cá thì cần vệ sinh thường xuyên, đảm bảo cảnh quan và ánh sáng xung quanh.

>>> XEM THÊM: Kích thước cầu thang theo phong thủy chuẩn xác, đầy đủ nhất

Top 05 cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy đơn giản

Top 05 cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn ra phong cách thiết kế phù hợp cho ngôi nhà của mình nhất. Mời bạn tham khảo.

Sử dụng tiểu cảnh khô

Tiểu cảnh khô là dạng tiểu cảnh không có chứa nước trong thiết kế. Về phong thủy, gầm cầu thang mang hành Hỏa, còn tiểu cảnh nước (hòn non bộ) thuộc hành Thủy. 

Thủy mang tính linh động, cần sự thoáng đãng để lưu chuyển. Hỏa với Thủy khắc nhau, nên việc bạn sử dụng hòn non bộ là điều không nên. Thay vào đó, tiểu cảnh khô là phương án thiết kế thích hợp nhất, bạn có thể áp dụng.

trang trí gầm cầu thang theo phong thủy
Trang trí tiểu cảnh khô

Bố trí kệ tivi 

Đối với những căn nhà có diện tích khiêm tốn, việc bố trí kệ tivi ngay dưới gầm cầu thang là điều không quá xa lạ. Qua đó, căn nhà được tận dụng tối ưu không gian sống, tiết kiệm diện tích. Đặt kệ tivi dưới gầm cầu thang còn tạo điểm nhấn tổng thể ngôi nhà.

Xét về yếu tố phong thủy, thiết kế này giúp lưu thông sinh khí tốt hơn, tăng vượng khí.

Bố trí kệ sách

Bố trí kệ sách ngay dưới gầm cầu thang quả thật là một ý tưởng độc đáo. Với cách này, bạn vừa tận dụng tối đa diện tính sống vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Thêm vào đó, đặt kệ sách dưới cầu thang cũng không phạm phong thủy, bạn có thể sử dụng khoảng trống này để cất giữ sách của mình.

trang trí gầm cầu thang theo phong thủy
Bố trí kệ sách dưới gầm cầu thang

Bố trí tủ âm tường hoặc tủ đồ

Với việc đặt tủ âm tường hoặc tủ đồ để trang trí cũng được nhiều gia đình áp dụng. Bạn có thể tiết kiệm không gian, giảm thiểu sự ẩm thấp cho không gian này. 

Bên cạnh đó, những chiếc tủ âm tường còn mang đến nhiều tiện ích và mỹ quan cho căn nhà.

Bố trí nhà cho thú cưng dưới gầm cầu thang

Bố trí nhà cho thú cưng dưới gầm cầu thang không chỉ không sợ phạm đến phong thủy, mà còn có thể không gian dành cho những bé thú cưng đáng yêu. Hơn thế nữa, với cách làm này, gia chủ sẽ không cần đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật hay thiết kế. 

Ngoài ra, không gian này khá lý tưởng cho các bé thú cưng vào mùa đông và mùa hè.

Trên đây là Top 05 cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy mà bạn có thể áp dụng cho không gian của mình. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thể lựa chọn cho mình ý tưởng thiết kế phù hợp nhất. Đừng quên truy cập vào Homedy để đón đọc các bài viết về Phong thủy nhà đẹp thú vị khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

8 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn không thể bỏ qua

Có rất nhiều người không quan tâm đến vấn đề phong thủy của giường ngủ. Điều này, gây ra không ít những rắc rối ảnh hưởng đến cho sức khỏe cũng chủ nhân căn phòng. Để tránh những chuyện không may mắn, hãy cùng theo dõi những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới đây nhé!

Nên để gì trên đầu giường để đảm bảo phong thủy nhất

Nên để gì trên đầu giường để đảm bảo phong thủy, có được giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt nhất? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc?

Việc lựa chọn cây để bàn làm việc chuẩn phong thủy là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ mang đến một không gian mát mẻ, trong lành mà còn tăng sinh khí, tài vận cho gia chủ. Vậy những người mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để có thêm kinh nghiệm chọn cây phong thủy hợp bản mệnh nhé!

Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc xây hoặc mua nhà ngay ngã ba đường không tốt. Bởi đây là vị trí phạm phong thủy ảnh hưởng đến sinh hoạt. Thế nhưng, có người lại cho rằng việc mua nhà ngay ngã ba rất tốt cho việc kinh doanh. Vậy có nên mua nhà ngay ngã ba không? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra lời giải đáp chính xác nhé!

Phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý mang đến nhiều may mắn nhất

Xem phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý sẽ giúp cho việc bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn, mang đến vận khí may mắn, bình yên, sự nghiệp thuận lợi trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App