Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc xây hoặc mua nhà ngay ngã ba đường không tốt. Bởi đây là vị trí phạm phong thủy ảnh hưởng đến sinh hoạt. Thế nhưng, có người lại cho rằng việc mua nhà ngay ngã ba rất tốt cho việc kinh doanh. Vậy có nên mua nhà ngay ngã ba không? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra lời giải đáp chính xác nhé!

Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Để tìm ra được trả lời chính xác mua nhà ngay ngã ba có tốt không, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết dựa trên hai khía cạnh nên và không nên.

Quan điểm không nên mua nhà ngay ngã ba

Trong phong thủy, những căn nhà nằm tại vị trí ngay ngã ba đường được gọi là thương sát. Đây là vị trí cực kỳ xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên sống trong nhà. 

Dưới đây là một số lý do tại sao không nên mua nhà ở ngã ba:

  • Ngã ba đường là nơi giao thoa giữa nhiều nguồn khí phức tạp
mua-nha-ngay-nga-ba-1
Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Trong phong thủy có hai luồng khí chính: hung và cát. Nếu như khí cát thì uốn lượn uyển chuyển thì khí hung lại trực tiếp đi thằng vào nhà. Chính vì thế, nếu căn nhà được xây dựng tại vị trí ngã ba là nút giao thông có mật độ phương tiện qua lại đông đúc, thì khí hung sẽ đâm thằng vào nhà.

  • Nhà ngay ngã ba đường thường dễ xảy ra tai nạn

Ngã ba là nút giao thông có mật độ xe cộ di chuyển đông đúc, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông. Đặc biệt là đối với những nhà có trẻ nhỏ hiếu động, chưa nhận thức được sự nguy hiểm.

  • Có nhiều bụi bẩn bay vào nhà

Càng nhiều hẻm thì luồng gió lưu thông ngày càng lớn. Khi gió thổi thường kéo theo khói bụi, cát, đất, tiếng ồn,...Do đó, những căn nhà ngay ngã ba thường xuyên đóng cửa bởi chỉ cần trong 1 - 2 ngày đã xuất hiện rất nhiều bụi bẩn, rác thải.

Điều này sẽ làm cảnh quan của ngôi nhà bị ảnh hưởng. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về hệ hô hấp, tiêu hóa và tâm lý thành viên trong nhà.

  • Không đảm bảo sự riêng tư

Bởi nhà nằm ngay vị trí ngã đường nên sẽ không tránh khỏi trường hợp bị nhìn vào nhà, dù là vô tình hay cố ý. Họ sẽ biết bạn đang làm gì, sân nhà bạn có gì,...Điều này thật phiền phức, ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của mỗi cá nhân trong gia đình.

Quan điểm nên mua nhà ngay ngã ba

Trong khi có rất nhiều trả lời “không” về vấn đề mua nhà ngay ngã ba có tốt không thì có những người không ngần ngại lựa chọn những căn nhà tại vị trí ngã ba đường. Bởi chúng sở hữu những thuận lợi sau:

  • Thuận tiện kinh doanh

Ngã ba đường là vị trí có nhiều người qua lại, dễ dàng cho việc buôn bán, quảng cáo sản phẩm. Chính vì thế, những người đang có ý định mua nhà nhằm mục đích kinh doanh thì ngã ba là sự lựa chọn phù hợp nhất.

  • Mua nhà ngã ba giá rẻ

Những căn nhà tại vị trí ngã ba đường thường được rao bán với mức giá hấp dẫn. Có giá trị chênh lệch từ 10 - 20% so với các ngôi nhà nằm ở vị trí thông thường. Bởi vậy, chi phí mua nhà sẽ không quá lớn, giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kinh doanh.
 

mua-nha-ngay-nga-ba-2
Mua nhà ở ngã ba đường có tốt không?

Dựa trên các phân tích trên, ta thấy rằng việc mua nhà ngay ngã ba đường sẽ phụ thuộc vào : nhu cầu sử dụng và tài chính của từng cá nhân.

Nếu bạn mua nhà ngay ngã ba đường cũng không cần quá băn khoăn và lo lắng về phong thủy. Bởi những cách hóa giải dưới đây chính là chìa khóa hữu ích nhất cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Cách hóa giải vận khí nhà ngay ngã ba đường

Ông bà xưa có câu sau: “Có thờ có kiêng, có thiêng có lành”. Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng tại vị trí xấu này thì đừng quá lo lắng. Hãy áp dụng những cách thức hóa giải vận khí dưới dây của chúng tôi.

Trồng thêm nhiều cây xanh trước nhà

Trồng cây xanh trước nhà không chỉ mang đến không gian thoáng mát, mà còn ngăn cản sự xâm nhập của các luồng khí xấu. Cách làm này khá đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí.

mua-nha-ngay-nga-ba-3
Cách hóa giải vận khí nhà ngay ngã ba đường bằng cách trồng nhiều cây xanh

Ngoài ra, việc trồng thêm cây xanh sẽ giúp gia đình tránh khỏi sự làm phiền, tiếng ồn từ xe cổ cũng sẽ được giảm đi hiệu quả.

Đặt bình phong trong phòng khách

Tấm bình phong có công dụng tương tự như việc đặt hàng cây xanh trước nhà. Giúp ngăn cản khí hung, tránh sự bay vào của bụi bẩn. Ngoài ra, bình phong còn có tác dụng giúp không gian trở nên thoải mái, yên tĩnh hơn.

Hóa giải bằng bùa

Đây là cách hóa giải đơn giản mà hiệu quả được đúc kết theo quan niệm và kinh nghiệm của người xưa. Bạn có thể sử dụng bùa hoặc tấm bia đá chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính để khắc phục phong thủy cho nhà ngay ngã ba.

Đổi hướng cửa chính căn nhà

Nhiều người thường xây cửa chính đối diện ngã ba đường, điều này không hề tốt một chút nào. Cách giải quyết tốt nhất là đổi cửa chính sang vị trí khác, để cửa không hướng ra con đường thẳng phía trước nữa.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Những món đồ phong thủy như chuông gió, sáo trúc thường được dùng để hóa giải vận khí của những ngôi nhà ở ngay ngã ba. Có tác dụng đón điềm lành và hóa giải điềm dữ, xua đi hung khí. Đây cũng là cách hoá giải nhà ngay ngã ba có thể dễ dàng thực hiện.

Trên đây là một số cách khắc phục nhà ngay ngã ba mà bạn không nên bỏ qua, tùy vào tình hình thực tế của căn nhà mà bạn có thể áp dụng những cách thức phù hợp để xóa hung đón vượng về cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế nhà ở ngã ba

Từ những phân tích trên có thể thấy được nhà ở ngã ba đường không phải lúc nào cũng không tốt, cùng với việc thay đổi phong thủy thì thiết kế ngôi nhà của bạn cũng là một trong những giải pháp để giải quyết vấn đề này. Dưới đây là một số thiết kế nhà ở ngã ba mà bạn có thể tham khảo.

Đối với nhà tại ngã ba có đường đâm thẳng vào

Bạn có thể thử biện pháp dưới đây :

  • Đặt lệch cổng nhà để tránh hướng đi thẳng của con đường.
  • Trồng cây trước cửa nhà để chắn bụi và gió.
  • Xây rào chắn hoặc tường bao quanh để tránh gió thổi vào nhà
mua-nha-ngay-nga-ba-4
Thiết kế đặt lệch cổng và xây rào chắn quanh ngôi nhà
 

Ngã ba đường không phải vị trí quá xấu, tùy vào mong muốn, bạn vẫn có thể xây dựng một căn nhà tuyệt đẹp có đầy đủ công năng với phong cách hiện đại. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia và kiến trúc sư có kinh nghiệm để có một ngôi nhà đẹp hơn mà vẫn đảm bảo phong thủy.

Đối với nhà ở ngã ba có 2 mặt tiền

Đây là mẫu thiết kế điển hình dành cho nhà 2 mặt tiền ở ngã ba.

mua-nha-ngay-nga-ba-5

Đây là mẫu thiết kế phổ biến theo phong cách hiện đại, tùy vào nhu cầu và tài chính mà gia chủ có thể lựa chọn kiểu thiết kế khác như tân cổ điển hoặc nhà ống để thêm phần độc đáo, sáng tạo.

Bạn có thể lợi dụng ánh sáng tự nhiên ở nhiều góc để lắp cửa sổ sát đất để tạo chiều sâu cho căn nhà. Thêm vào đó, có thể trồng thêm cây xanh và làm tiểu cảnh để không khí trong lành hơn.

Thêm vào đó, chủ nhà có thể tận dụng ưu thế 2 mặt tiền để thiết kế tầng 1 phục vụ kinh doanh, các tầng khác để ở. Nên sử dụng gam màu đơn sắc, tươi sáng để thiết kế tầng 1 và nên sử dụng cửa cuốn để đảm bảo an ninh tốt hơn.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ tất tần tật nội dung phân tích nhà ngay ngã ba có tốt không. Mong rằng, bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn sẽ lựa chọn được một nơi an cư lạc nghiệp thích hợp nhất. Hãy thường xuyên theo dõi Homedy.com để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản và phong thủy khác nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý mang đến nhiều may mắn nhất

Xem phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý sẽ giúp cho việc bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn, mang đến vận khí may mắn, bình yên, sự nghiệp thuận lợi trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng bao nhiêu là tốt nhất?

Cầu thang được dùng để liên kết các không gian trong căn nhà. Việc tính tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế và phong thủy.

Hướng dẫn làm thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi

Xây dựng nhà mới,chuyển nhà mới vào năm tuổi không hợp là một bài toán khó của nhiều gia chủ. Do đó. nắm rõ thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi là điều hết sức quan trọng.

Đặt phòng thờ trên phòng bếp có nên không?

Theo chuyên gia phong thủy, việc bố trí phòng thờ đặt trên phòng bếp là điều đại kỵ bởi nó sẽ làm vận khí của gia đình bị sa sút nghiêm trọng.

Cách đặt bàn học trong phòng ngủ chi tiết

Lựa chọn cách đặt bàn học trong phòng ngủ với bố cục hợp lý sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi và học tập cực kỳ thoải mái cho các bé trong gia đình.

    Mở App