8 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn không thể bỏ qua

Có rất nhiều người không quan tâm đến vấn đề phong thủy của giường ngủ. Điều này, gây ra không ít những rắc rối ảnh hưởng đến cho sức khỏe cũng chủ nhân căn phòng. Để tránh những chuyện không may mắn, hãy cùng theo dõi những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới đây nhé!

Kê giường ngủ ngay dưới đèn chùm

Phần lớn những căn nhà được thiết kế theo lối cổ điển hoặc tân cổ điển, không ít bắt gặp đèn chùm trang trí. Thế nhưng, ít ai biết được sự nguy hiểm của chúng bởi nó có thể rơi hoặc đứt bất kể lúc nào. 

kiêng kỵ khi kê giường ngủ
Kê giường ngủ ngay dưới đèn chùm là điều kiêng kỵ

Do đó, chúng ta không nên kê hoặc đặt đèn chùm ngay dưới giường ngủ của mình, để tránh những rủi ro đáng tiếc mà ta không thể lường trước được. Đặc biệt, các dòng đèn chùm hiện nay được thiết kế khá công phu, có độ tinh xảo cao, nên có khối lượng tương đối nặng, kèm theo đó là những chất liệu dễ vỡ.

Kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Việc đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào được xem là điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ lớn nhất, bạn cần nắm rõ. Theo phong thủy, thì đây là vị trí cực kỳ xấu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài vận của chủ nhân căn phòng.

Nếu như, chúng ta đặt giường tại vị trí này, thì người đi ở ngoài sẽ nhìn thấy mọi hoạt động kể cả người đang ngủ, có thể gây ồn ào,...Bởi phòng ngủ là nơi đòi hỏi sự riêng tư và yên tĩnh.

Theo phong thủy, thì phần cơ thể nào tiếp xúc với lối ra vào nhiều sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu là phần đầu thì sẽ làm bạn bị chóng mặt, đau đầu, khó chịu. Còn nếu thiên về phần thân thì sẽ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Cuối cùng, phần chân thì sẽ dẫn đến tình trạng chuột rút, tê nhức,...

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ
Kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Vì thế, chúng ta tuyệt đối không được đặt giường ngủ tại vị trí trên để có một giấc ngủ ngon nhất.

Kê giường ngủ sát bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng cho nên việc ta không đặt giường ngủ cạnh là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi không gian sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đến không gian thờ cúng. Chúng ta cần tôn trọng nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên của mình. 

Nếu cố tình đặt giường tại vị trí này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí về lâu dài.

Kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Hiện nay, có rất nhiều gia đình tận dụng không gian trống của gầm cầu thang để kê thêm giường ngủ cho tiết kiệm diện tích. Thế nhưng, đây là một trong những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ, bởi cầu thang là nơi diễn ra nhiều hoạt động di chuyển lên xuống. 

Người nằm ngủ dưới gầm cầu thang về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, nằm ở vị trí thường xuyên bị “dẫm đạp” sẽ ảnh hưởng mạnh đến tài vận.

Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang

Những thanh xà ngang có công dụng giúp ngôi nhà trở nên vững chắc. Tuy nhiên, nếu chúng ta kê giường ngủ dưới thanh xà nang thì sẽ mang đến giấc ngủ nặng nề, có cảm giác bị đè nặng. Người lúc nào sẽ trong trạng thái mệt mỏi, nên ta cần lưu ý đặc biệt vị trí này nhé!

Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang

Kê giường ngủ dưới điều hòa

Đây là vị trí nguy hiểm bởi khi đặt điều hòa ngay trên giường ngủ, tiềm ẩn nguy cơ bị rơi bất kỳ lúc nào. Do đó, chúng ta cần hết sức cẩn thận, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, việc đặt giường ngủ ngay dưới máy điều hòa, dần dần sẽ gây cảm lạnh, ảnh hưởng đến phổi. Bởi khu vực gần điều hòa luôn là nơi có nền nhiệt lạnh nhất.

Kê giường hướng vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều vi khuẩn, cho nên nếu ta kê giường ở vị trí hướng trực tiếp về phía bồn cầu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của chủ nhân căn phòng.

Khi kê đầu giường hướng trực tiếp cửa phòng vệ sinh cũng sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến giấc ngủ, có thể bị đau đầu. Nếu như, bạn không nhanh chóng đổi vị trí, về lâu dài sẽ dẫn đến bệnh đau đầu kinh niên. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng nếu làm việc gần phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến năng suất và hiệu quả.

Kê giường ngủ đối diện gương

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ là đặt giường và gương đối diện nhau. Gương phải chiếu mọi hoạt động của chúng ta, là một trong những điều cấm kỵ không còn quá xa lạ. Bởi khi ngủ trực tiếp gương soi sẽ làm giấc ngủ không sâu, luôn trong trạng thái miên man, khó tập trung.

Nếu bạn muốn đặt gương trong phòng ngủ thì nên đặt sau đầu giường hoặc bạn có thể trang bị thêm một chiếc rèm nhỏ, che gương lại khi không sử dụng.

Một số lưu ý khác khi kê giường ngủ

Một số lưu ý khác khi kê giường ngủ
Một số lưu ý khác khi kê giường ngủ
  • Không kê giường đối diện với cửa chính.

  • Đầu giường không đặt thanh xà ngang đã được ép đỉnh.

  • Không đặt gương soi chiếu thẳng vào giường.

  • Nên kê giường tại vị trí có nhiều khoảng trống.

  • Không nên kê giường quá sát cửa sổ.

  • Không đặt giường sát nhà vệ sinh.

  • Không kê giường hướng thẳng vào bếp.

  • Không để đầu giường chơi vơi, không có điểm tựa chắc chắn.

  • Không nên đặt giường tại các góc nhọn trong phòng.

Với những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trên, sẽ giúp bạn có thể bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy nhất. Nó không chỉ mang đến một giấc ngủ sâu mà còn cân bằng hài hòa năng lượng phong thủy cho căn phòng. Giúp đảm bảo sức khỏe và tài vận của chủ nhân căn phòng.

>>> XEM THÊM: Cách đặt giường ngủ đúng cách cho giấc ngủ ngon, hợp phong thủy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nên để gì trên đầu giường để đảm bảo phong thủy nhất

Nên để gì trên đầu giường để đảm bảo phong thủy, có được giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt nhất? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc?

Việc lựa chọn cây để bàn làm việc chuẩn phong thủy là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ mang đến một không gian mát mẻ, trong lành mà còn tăng sinh khí, tài vận cho gia chủ. Vậy những người mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để có thêm kinh nghiệm chọn cây phong thủy hợp bản mệnh nhé!

Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc xây hoặc mua nhà ngay ngã ba đường không tốt. Bởi đây là vị trí phạm phong thủy ảnh hưởng đến sinh hoạt. Thế nhưng, có người lại cho rằng việc mua nhà ngay ngã ba rất tốt cho việc kinh doanh. Vậy có nên mua nhà ngay ngã ba không? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra lời giải đáp chính xác nhé!

Phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý mang đến nhiều may mắn nhất

Xem phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý sẽ giúp cho việc bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn, mang đến vận khí may mắn, bình yên, sự nghiệp thuận lợi trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng bao nhiêu là tốt nhất?

Cầu thang được dùng để liên kết các không gian trong căn nhà. Việc tính tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế và phong thủy.

    Mở App