Mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc?

Việc lựa chọn cây để bàn làm việc chuẩn phong thủy là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ mang đến một không gian mát mẻ, trong lành mà còn tăng sinh khí, tài vận cho gia chủ. Vậy những người mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để có thêm kinh nghiệm chọn cây phong thủy hợp bản mệnh nhé!

Vai trò của việc chọn cây phong thủy cho phòng làm việc

Trong phong thủy, mệnh Thủy là tất cả những gì có liên quan đến nước, bao gồm cả sông, biển, suối. Đặc tính Thủy có trạng thái hướng xuống, thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển. Do đó, người mệnh Thủy thường rất tinh ý, khôn khéo. 

Thế nhưng, họ rất dễ bị chi phối bởi sức mạnh của đám đông. Đôi lúc, những người mệnh này khá nhạy cảm, có nhiều suy nghĩ tiêu cực, lo âu. Chính vì thế, những cây phong thủy mệnh Thủy dưới đây sẽ là giải pháp năng lượng cho bạn trong cuộc sống và trong công việc.

Top 10 cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy, mang đến nhiều tài lộc

Mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? Theo nghiên cứu cho thấy, cây phong thủy giúp mang đến tài lộc, vận may cho người trồng chúng. Vậy nên lựa chọn những giống cây phù hợp với bản mệnh là điều hết sức cần thiết. Còn chần chờ gì, hãy cùng Homedy tham khảo các loại cây để bàn hợp mệnh Thủy dưới đây nhé!

Cây Kim Tiền

mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc
Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là giống cây thường mọc theo bụi, dạng rễ chùm, lá cây hướng lên trên và đối xứng. Đặc biệt, cây Kim Tiền có thể sinh trưởng - phát triển trong môi trường không cần ánh sáng mạnh. Chính vì thế, đây là lựa chọn hàng đầu cho phòng làm việc. 

Theo phong thủy, cây kim tiền giúp mang đến sự thịnh vượng, thu hút tài lộc, vận may cho gia chủ.

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ không còn là cái tên quá xa lạ với chúng ta. Chúng được mệnh danh là “vua lọc không khí”. Khi trồng cây này sẽ giúp lượng khí cacbonic trong không khí được hấp thụ đáng kể. Mang đến một không gian xanh, mát mẻ, tràn đầy sức sống.

mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc
Cây Lưỡi Hổ

Đặc biệt, đây còn là giống cây dễ trồng, có tuổi thọ lâu. Do đó, dù ở điều kiện khắc nghiệt như thiếu sáng, thiếu nước thì cây hoàn toàn có thể phát triển tốt. 

Người mệnh Thủy để cây lưỡi hổ trên bàn làm việc giúp công việc được thuận lợi, mang đến nhiều tiền tài, vật chất.

Cây Phát Tài Khúc

Cây Phát Tài Khúc sẽ nở hoa vào dịp cuối năm. Hoa sẽ chuyển từ màu vàng nhạt đến màu trắng. Hoa sở hữu một mùi hương nồng nàn, nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Trong phong thủy, cây Phát Tài Khúc được biết đến với khả năng mang đến nhiều sự tốt lành và may mắn cho gia chủ. 

Cây Vĩ Hoa Trắng (Cây Lan Ý)

Mệnh thủy để cây gì trên bàn làm việc? Khi nhắc đến cây hợp với mệnh Thủy ta không thể bỏ qua Vĩ Hoa Trắng, hay còn được tên gọi là cây Lan Ý hay cây Huệ Hoà Bình. Vũ Hóa Trắng giúp bài trừ các chất độc hại và đem đến nguồn không khí mát mẻ, trong lành. 

Cây Vĩ Hoa Trắng (Cây Lan Ý)
Cây Vĩ Hoa Trắng (Cây Lan Ý)

Đồng thời, cây cũng dễ chăm sóc, cây có thể sống tươi tốt khi trồng thủy sinh hoặc trồng đất. Bên cạnh đó, đây là giống cây hợp bản mệnh Thủy, giúp xua đuổi tà khí, hướng đến năng lượng tích cực. 

Cây Lan Chi

Cây Lan Chi hay còn được gọi với cái tên cây Dây Nhện. Đây là một giống cây thực thực vật có thân thảo. Loài cây phong thủy này giúp cho người mệnh Thủy “đào thải tà khí” mang đến bầu không khí trong lành. Ngoài ra, cây Dây Nhện rất dễ trồng và không có hại cho cả trẻ em và động vật. 

Cây Tùng Bồng Lai

Người mệnh Thuỷ nên trồng cây gì để bàn làm việc giúp cho sự nghiệp thăng tiến? Bạn có thể chọn cây Tùng Bồng Lai. Đây là loại cây sở hữu sức sống mãnh liệt nên dễ dàng thích nghi với mọi môi trường, dù là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất tại Việt Nam. Đây là giống cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy, giúp đem lại sự may mắn, sức khỏe dồi dào, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. 

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân sở hữu hình dáng bầu dục cùng những tán lá xanh đốm trắng mềm mại. Cây dễ thu hút người xem bởi sự tương phản giữa sắc lá xanh thắm và những đốm trắng đặc biệt. Khi trồng giống cây này, người mệnh Thủy sẽ có tinh thần thoải mái, thư thái và an vui.

mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc
Cây Ngọc Ngân là lựa chọn phù hợp với người mệnh thủy

Vạn Niên Tùng

Vạn Niên Tùng hay còn được gọi là cây La Hán, là giống cây đến từ Nhật Bản. Đây là loài cây phát triển tốt trong môi trường thiếu sáng, cần tưới nước thường xuyên. Theo quan niệm của người Nhật Bản, Vạn Niên Tùng mang đến nhiều linh khí, giúp trừ tà, ngăn cản độc tố, giúp trường thọ. 

Cây Cọ Nhật

mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc cây Cọ Nhật
Cây Cọ Nhật

Cây Cọ Nhật vừa giúp thanh lọc không khí vừa sinh tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế, khi phân vân người mệnh Thủy hợp cây gì thì cây Cọ Nhật một lựa chọn rất phù hợp bày trí cho không gian làm việc.

Bài viết cùng chủ đề:

Mệnh Thủy nên tránh để cây gì trên bàn làm việc?

Theo thuyết ngũ hành, Thổ tương khắc với Thủy, do đó nếu muốn tìm cây hợp mệnh Thủy, bạn cần tránh những cây có màu vàng hoặc vàng đất như: cây Sen đá, cây Lan Quân tử, cây Trang Nguyên, cây Trầu Bà Đế Vương, Ngũ Gia bì,...

Lưu ý cho người mệnh Thủy khi để cây trên bàn làm việc

Người mệnh Thủy khi lựa chọn 3 – 4 loại cây phong thủy hợp mệnh để bàn làm việc nên lưu ý một vài điều sau:

  • Người mệnh Thủy có thể chọn các loại cây phong thủy có màu sắc hợp với mình như màu đen, màu xanh nước biển. Chậu cây nên là những màu tương sinh như màu trắng, màu xám hoặc màu vàng.

  • Nên chọn những cây có kích thước vừa phải, không chọn cây nhỏ quá hoặc lớn quá so với diện tích bàn làm việc để đảm bảo không gian cân đối và hài hòa.

  • Những mẫu cây có hình dáng kỳ lạ, rối mắt thì không nên chọn, bởi vì không chỉ giảm tính thẩm mỹ mà có thể ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của gia chủ. 

  • Không nên đặt quá nhiều cây trên bàn làm việc, không những cản trở tầm nhìn, cản trở lưu thông không khí mà lâu dài còn ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ

Hy vọng rằng những lời giải đáp về mệnh thuỷ hợp cây gì để bàn làm việc sẽ giúp ích cho bạn trong việc bài trí bàn làm việc theo phong thủy. Chúc công việc của bạn luôn thuận buồm xuôi gió, tiền tài tấn tới! 

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc xây hoặc mua nhà ngay ngã ba đường không tốt. Bởi đây là vị trí phạm phong thủy ảnh hưởng đến sinh hoạt. Thế nhưng, có người lại cho rằng việc mua nhà ngay ngã ba rất tốt cho việc kinh doanh. Vậy có nên mua nhà ngay ngã ba không? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra lời giải đáp chính xác nhé!

Phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý mang đến nhiều may mắn nhất

Xem phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý sẽ giúp cho việc bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn, mang đến vận khí may mắn, bình yên, sự nghiệp thuận lợi trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng bao nhiêu là tốt nhất?

Cầu thang được dùng để liên kết các không gian trong căn nhà. Việc tính tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế và phong thủy.

Hướng dẫn làm thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi

Xây dựng nhà mới,chuyển nhà mới vào năm tuổi không hợp là một bài toán khó của nhiều gia chủ. Do đó. nắm rõ thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi là điều hết sức quan trọng.

Đặt phòng thờ trên phòng bếp có nên không?

Theo chuyên gia phong thủy, việc bố trí phòng thờ đặt trên phòng bếp là điều đại kỵ bởi nó sẽ làm vận khí của gia đình bị sa sút nghiêm trọng.

    Mở App