9 lưu ý về phong thủy bàn làm việc giúp thăng quan tiến chức

Bên cạnh trình độ năng lực và kinh nghiệm, bàn làm việc có phong thủy tốt cũng ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội thăng quan tiến chức của bạn trong tương lai.

1. Điểm tựa phía sau lưng - cơ hội để thăng tiến

van phong lam viec dep
Phía sau lưng bạn nên có một điểm tựa.

Nếu chỗ bạn ngồi làm việc phía sau là hành lang hay lối đi thì công việc sẽ thường khó bề yên ổn, và nhiều khi tinh thần làm việc cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bởi vậy, tốt nhất hãy chọn nơi có điểm tựa phía sau lưng như bức tường, bàn hay tủ thấp để tạo cơ hội cho sự thăng tiến của bạn.

>>> XEM THÊM: 6 lỗi phong thủy nguy hiểm khi cải tạo nhà ở

2. Chỗ ngồi không nên gần cửa quá

Hiệu quả công việc sẽ nhận tác động khá lớn từ vị trí bạn ngồi làm việc. Bởi vậy, những người có chức vụ càng cao, càng hạn chế ngồi gần cửa lớn.

Thực tế, tùy từng vị trí mà chỗ ngồi nhân viên sẽ khác biệt, do đó, hãy cố hạn chế những chỗ ngồi gần cửa vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới tăng lương thăng chức của bạn.

3. Có thể dùng bình phong để tránh xung đường

binh phong dep
Một tấm bình phong cũng có thể khiến bạn tăng hơn sự tập trung.

Nếu bàn làm việc của bạn bị xung cửa hay xung đường như đã nói ở trên thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ, khả năng làm việc cũng giảm sút đi nhiều, dễ mắc phải sai sót, giữ được việc làm còn khó chứ đừng nói đến chuyện thăng tiến. Khi gặp phải trường hợp lỗi phong thủy như vậy, theo cách hóa giải các thế xung sát về nhà ở, bạn có thể bố trí thêm bình phong hay tủ thấp để giảm bớt xung sát và hỗ trợ cho vận trình công việc của mình.

4. Tránh chỗ ngồi giao với hành lang

Tốt nhất nên tránh những chỗ ngồi có hành lang bên cạnh hoặc trước mặt bởi nó giống như căn nhà bị đường xung sát và có thể gây những tác động xấu như công việc khó xuôi chèo mát mái, quan hệ đồng nghiệp dễ mâu thuẫn...

5. Nên tránh chỗ có xà ngang phía trên đầu

van phong thoang
Nên tránh những vị trí ngồi có xà ngang phía trên đầu.

Bạn có thể bị ức chế thần kinh, u mê và khó tập trung cho công việc nếu phía trên đầu là xà ngang. Bởi vậy, tốt nhất hãy tránh xa những vị trí này hoặc di chuyển trước sau để tránh và giảm bớt sức ảnh hưởng tới sự nghiệp bạn đang theo đuổi.

6. Tránh chỗ đối diện có cột

Nếu ngồi đối diện với cái cột, nó cũng giống như việc bạn bị một chiếc gậy gooxx đập vào đầu, gây ảnh hưởng tới sự minh mẫn, cẩn trọng trong công việc, ít nhiều bản thân và sức khỏe của bạn cũng sẽ có vấn đề tại nơi làm việc.

7. Thông thoáng phía trước mặt để tiền đồ rộng mở

Tiền đồ xán lạn sẽ là cơ hội giúp bạn thăng tiến xa hơn trong tương lai. Tuy vậy, phong thủy có ảnh hưởng tới việc này như thế nào?

ban lam viec
Không gian nên rộng thoáng để tạo cảm hứng khi làm việc.

Khi sắp xếp chỗ ngồi của mình, bạn nên chọn vị trí ngồi thông thoáng, không bí bách. Nếu trước mặt bạn là một bức tường thì nên xem xét đổi lại vị trí vì nó cũng giống như vật cản trở hay những khó khăn cho công việc của bạn trong tương lai.  

8. Chỗ cất tiền không nên để quá lộ liễu

Những nơi lưu trữ nguồn tiền quan trọng như kho hay ngân quỹ thì nên để ở nơi cẩn mật, tốt nhất là gần vị trí ngồi của bạn để tránh họa phá tài, dẫn tới phá sản khi nào không hay.

9. Bàn của sếp phải to hơn bàn của nhân viên

ban lam viec cua sep
Khu vực làm việc của sếp.

Cuối cùng, nếu bạn là nhà quản lý, trưởng phòng hay giám đốc thì tốt nhất nên chọn một chiếc bàn to hơn để thể hiện được vị thế và quyền lực lãnh đạo của mình.

Bạn cũng có thể sắp xếp thêm kệ, tủ xung quanh để tăng vận khí cho mệnh chủ.

>>> XEM THÊM: 

Phong thủy phòng khách nên có loại pháp khí nào?

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy phòng khách nên có loại pháp khí nào?

Phong thủy phòng khách là một trong những yếu tố đầu tiên cần được quan tâm trong ngôi nhà của bạn. Vậy phòng khách nhà bạn đã có loại pháp khí tài lộc nào rồi?

Phong thủy phòng ngủ cho trẻ em theo mệnh tuổi cần chú ý

Những gia đình hiện đại với khối kiến thức phong phú ngày nay họ thường chọn màu sắc, sắp xếp phòng ngủ cho trẻ em theo đúng mệnh và tuổi. Dưới đây sẽ là những lưu ý bạn cần biết rõ cho trẻ nhà mình.

6 lỗi phong thủy nguy hiểm khi cải tạo nhà ở

Bên cạnh sự mới mẻ, việc sửa cải tạo nhà ở còn mang lại sự thoải mái, tiện dụng hơn cho các thành viên trong gia đình. Nhưng trong thời gian sửa chữa nhà, gia chủ rất dễ phạm phải những lỗi phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.

Phong thủy khi mua nhà chung cư, cần chú ý ngay!

Phong thủy được cho là yếu tố quan trọng mà khách hàng hiện đại rất quan tâm trước khi mua nhà. Và để có thể mua được căn hộ chung cư ưng ý, người mua phải chú ý rất nhiều đến yếu tố phong thủy.

16 vật phẩm thường dùng để hóa sát, cải tạo phong thủy xấu

Một nơi ở với phong thủy hoàn toàn phù hợp yêu cầu của gia chủ thường không có nhiều. Tuy nhiên, con người vẫn có thể hóa giải những khiếm khuyết về mặt địa lý đó bằng một số công cụ hóa sát, tiêu trừ hung thần.

    Mở App