6 lỗi phong thủy nguy hiểm khi cải tạo nhà ở

Bên cạnh sự mới mẻ, việc sửa cải tạo nhà ở còn mang lại sự thoải mái, tiện dụng hơn cho các thành viên trong gia đình. Nhưng trong thời gian sửa chữa nhà, gia chủ rất dễ phạm phải những lỗi phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.

Cửa kính trước nhà

phong khach

Ánh sáng tự nhiên từ cửa kính sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản tiền điện không hề nhỏ hàng tháng. Mặc dù vậy, cửa kính trước nhà sẽ tác động đến nguồn năng lượng đi vào nhà, ảnh hưởng tiêu cực đến cả nhà riêng và doanh nghiệp.

Phòng khách sơn màu quá tối

Ánh sáng ảnh hưởng rất mạnh đến sự thịnh vượng của ngồi nhà, vì vậy khi sửa nhà, đặc biệt là phòng khách, việc đầu tiên cần chú ý là ánh sáng. Để đem lại năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình, căn nhà cần thông thoáng, sáng sủa và tránh bóng tối. Tóm lại, khi thiết kế không gian phòng khách, nên sử dụng nhiều cửa sổ đồng thời tránh chọn lựa những màu sơn quá tối.

phong khach

Cửa trước đối diện cầu thang

Theo phong thủy phương Đông, nguồn năng lượng sẽ vào nhà từ cửa trước. Nếu gia chủ lắp đặt cầu thang đối diện với cửa trước thì nguồn năng lượng sẽ theo đó chạy lên tầng cao hơn chứ không lưu lại tầng trệt. Do đó, tầng trệt sẽ không có nguồn năng lượng tốt.

phong khach

Ngoài ra, cần tránh đặt cầu thang ở giữa nhà - đây là một dấu hiệu phong thủy không tốt và là điều mà nên tránh khi tu sửa căn hộ. Cầu thang ở trung tâm ngôi nhà sẽ tạo nên sức nặng và trì trệ khiến nguồn năng lượng tích cực khó có thể di chuyển và gây ảnh hưởng xấu cho ngôi nhà.

Phòng ngủ nằm phía trên của nhà để xe

Thiết kế phòng ngủ ở phía trên nhà để xe, sẽ không thể tạo được một nguồn năng lượng tốt cho tổng thể căn nhà. Khu vực để xe thường có nhiều phương tiện di chuyển ra vào, tạo nguồn năng lượng bất ổn, đối lập với sự tĩnh lặng, bình an cần có của phòng ngủ.

phong ngu

Để có được giấc ngủ ngon và sâu thì tốt nhất phòng ngủ nên tránh xa cửa ra vào, tránh xa nguồn âm thanh. Một điều vô cùng cấm kỵ trong phòng ngủ là tránh đặt cây xanh trừ khi phòng ngủ của bạn là một không gian vô cùng lớn. Cây xanh sẽ hút khí oxi khi quang hợp, do vậy điều này sẽ phá hủy đi giấc ngủ thư thái của bạn.

Nhà bếp đối diện với phòng tắm và phòng ngủ

Sẽ là một dấu hiệu phong thủy xấu nên đặt nhà bếp đối diện với cửa nhà tắm. Khi hai cánh cửa này đối diện nhau, nguồn năng lượng tốt sẽ luân chuyển rất nhanh và vội vàng biến mất.

nha bep

Nguồn năng lượng của phòng tắm đại diện cho sự thư giãn, thanh thản nay khi phải kết hợp với năng lượng từ nhà bếp – biểu trưng cho dinh dưỡng, ấm cúng và sự tương trợ, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhau.

Thêm nữa, nhà bếp cũng không nên ở đối diện phòng ngủ, bởi bếp có tính hỏa, ở đối với phòng ngủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ cũng như quan hệ vợ chồng với nhau.

Vị trí đặt bàn thờ

ban tho

Cần tránh đặt bàn thờ gần hoặc phía trên nhà vệ sinh, dưới phòng ngủ hoặc bể nước. Nên đặt bàn thờ ở trung tâm ngôi nhà hoặc tốt nhất là có một không gian dành riêng cho việc thờ cúng.

Trên đây là sáu lỗi phong thủy mà khi xây sửa, nhiều gia đình thường phạm phải, hãy lưu ý kĩ những điểm trên để có một căn nhà vừa đẹp vừa đem đến may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

>>> XEM THÊM: Phong thủy khi mua nhà chung cư, cần chú ý ngay!

>>> XEM THÊM: 10 lưu ý phong thủy cửa ra vào để rước tài lộc vào nhà

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy khi mua nhà chung cư, cần chú ý ngay!

Phong thủy được cho là yếu tố quan trọng mà khách hàng hiện đại rất quan tâm trước khi mua nhà. Và để có thể mua được căn hộ chung cư ưng ý, người mua phải chú ý rất nhiều đến yếu tố phong thủy.

16 vật phẩm thường dùng để hóa sát, cải tạo phong thủy xấu

Một nơi ở với phong thủy hoàn toàn phù hợp yêu cầu của gia chủ thường không có nhiều. Tuy nhiên, con người vẫn có thể hóa giải những khiếm khuyết về mặt địa lý đó bằng một số công cụ hóa sát, tiêu trừ hung thần.

Làm nhà và các việc đại sự: Tháng nào tốt cho mệnh của bạn?

Ông cha có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đặc biệt trong những chuyện đại sự, chuyện làm nhà không được tùy ý chủ quan để tránh những rủi ro, trắc trở không đáng có.

Những lưu ý khi cúng rằm tháng Giêng ở căn hộ chung cư

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm, đây là ngày trăng tròn đầu tiên trong năm mới vì vậy các gia đình lúc nào cũng chuẩn bị mâm lễ, cơm cúng với đầy đủ các nghi thức cúng rằm.

6 điều nhất định phải kiêng kỵ vào ngày rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu, là ngày trăng tròn đầu tiên trong năm vì vậy để có một năm thuận lợi, nhiều may mắn bạn nên tham khảo những điều cần kiêng kỵ dưới đây nhé.

    Mở App