Nên đặt cầu thang bên trái hay phải để tăng vận khí, may mắn nhất?

Cầu thang nên đặt bên trái hay bên phải cần căn cứ vào một số yếu tố như hướng cầu thang, thiết kế nhà ở... Nếu bạn đang có lên kế hoạch xây cầu thang nhưng không biết nên đặt bên nào để mang may mắn, bài viết sau sẽ giúp bạn!

Không phải ai cũng biết nên đặt cầu thang bên trái hay phải. Theo các chuyên gia, đặt cầu thang đúng bên đúng hướng sẽ giúp hấp thụ nguồn năng lượng tốt, loại bỏ khí xấu cho không gian nhà. Trong bài viết sau đây, nền tảng kết nối bất động sản Homedy sẽ giúp bạn chọn đặt cầu thang bên trái hay phải.

Nên xác định hướng cầu thang như thế nào?

Trong ngôi nhà, cầu thang chiếm một vị trí khá lớn trong tổng thể diện tích. Đây được xem là nơi chuyển tải, lưu thông các luồng khí giữa các tầng, các phòng trong nhà. Chính vì vậy cầu thang có ý nghĩa phong thủy đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh, tiền tài của gia chủ.

vi-tri-dat-cau-thang-trong-nha
Nên đặt cầu thang bên trái hay phải?

Trong phong thủy thì cầu thang gồm 2 phần là: Động khẩu và lai mạch. Trong đó động khẩu là phần tính tử bậc 1 đến bậc 3 cầu cầu thang. Lai mạch là phần còn lại gồm chân thân cầu thang và chiếu nghỉ. Khi đã nắm được cấu trúc cầu thang trong phong thủy nhưng chưa biết cầu thang nên đặt bên nào tốt thì bạn cần phải lưu ý đến nhiều yếu tố khác như:

  • Thứ nhất, chú ý đến diện tích ngôi nhà. Để xác định hướng đặt thì bạn nên xem xét kỹ diện tích của ngôi nhà để có những tính toán hợp lý nhất.
  • Thứ hai, đối với nhà ở phố, nhà ống, nhà có diện tích nhỏ. Đối với những căn nhà này thì nên đặt dọc theo phương của căn nhà. Có một điều cần chú ý chính là chân cầu thang không được quay thẳng ra cửa.
  • Thứ ba, đầu cầu thang cần có khoảng lùi nhỏ. Khoảng lùi nhỏ này sẽ là nơi định hướng cũng như là nơi gặp nhau của những luồng người di chuyển.
  • Cuối cùng, việc sắp xếp cầu thang hợp lí sẽ giúp vượng khí được cải thiện. Hơn nữa, nó còn giúp cho các tầng được thông suốt và tránh được những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài.
nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai
Đặt cầu thang hướng nào tốt nhất?

Nên đặt cầu thang bên trái hay phải?

Nếu bạn phân vân nên đặt cầu thang bên phải hay bên trái thì đầu tiên bạn cần chắc chắn nơi đó phải thoáng đãng, sáng sủa. Nên đặt cầu thang ở những nơi có thể hấp thụ được những luông khí tự nhiên để các tầng luôn nhận được những nguồn năng lượng tốt nhất.

Khi xây nhà, hướng nhà sẽ mang theo vận khi của tất cả các thành viên trong gia đình. Đặt đúng hướng cầu thang phong thủy cũng giúp tiền tài, vận mệnh của các thành viên thay đổi. Như vậy thì đặt cầu thang hướng nào tốt?

Thực ra thì hiện nay không có bất cứ một bằng chứng nào có thể chứng minh đặt cầu thang hướng nào sẽ tốt. Nhưng từ xa xưa con người có khá nhiều cách xác định hướng cầu thang phổ biến được truyền từ lâu đời như: Xác định hướng cầu thang theo tuổi của gia chủ; hướng cầu thang phong thủy,…

Có một đại kỵ cần nhớ khi xác định hướng cầu thang chính là không cho cầu thang giữa nhà. Dù bạn có muốn đặt bên trái hay phải đều có khả năng nhưng đặt giữa nhà sẽ mang đến những vận hạn xấu cho các thành viên trong gia đình. Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào để cho thấy việc cầu thang nên đặt bên trái hay bên phải nhưng từ xưa người ta thường nói “Nam tả, nữ hữu” cùng với một số truyền thuyết xa xưa mà người ta cũng có thể căn cứ hướng cầu thang phong thủy như sau:

Phong thủy cầu thang bên trái

Theo quan niệm “Nam tả nữ hữu” thì những gia đình có nhiều nữ giới hơn nam thì nên đặt cầu thang bên trái. Hướng trái tượng trưng cho mặt trời sẽ khiến gia đình ấm êm.

Nếu vì kiến trúc bắt buộc cầu thang phải đặt bên phải thì sẽ bổ sung năng lượng cho nữ nhưng đối với nam thì lại không có không gian phát triển cho họ. Chính vì vậy đê giải quyết vấn đề đó thì gia chủ nên sử dụng những loại lan can sắt, lưới cầu thang…để dương khí ổn định và nam giới có không gian phát triển.

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai
Nên đặt cầu thang bên trái trong gia đình có nhiều nữ hơn nam

Phong thủy cầu thang bên phải

Đối với những gia đình có nam giới nhiều hơn (dương thịnh âm suy) thì nên chọn hướng cầu thang ở bên phải. Bởi đặt hướng này sẽ giúp ổn định các luồng khí trong nhà.

Nếu không đặt bên phải mà đặt bên trái thì hướng này sẽ rất tốt cho sự phát triển của nam giới nhưng lại ảnh hưởng xấu đến nữ trong nhà. Chính vì thế cần phải cân bằng những món đồ phong thủy như đặt một chiếc bể cá ở gầm cầu thang. Như vậy vừa giúp tăng tính thẩm mỹ trong nhà lại vừa giúp hóa giải luồng khí xấu cho nữ gia chủ.

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai
Nên xây cầu thang bên phải khi nhà có nhiều nam hơn nữ

Làm thế nào để bố trí hướng cầu thang trong nhà ống?

Nhà ống là một trong những loại nhà phổ biến nhất hiện nay. Chính vì vậy có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề phong thủy cầu thang trong nhà ống. Làm thế nào để bố trí hướng cầu thang tốt nhất trong loại nhà đặc thù này.

Nếu nói về hướng đặt cầu thang trong nhà ống thì hướng kỵ nhất chính là hướng ra cửa chính. Bởi cửa chính là nơi ra vào cũng nhiều luồng khí tốt xấu nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hướng đầu cầu thang không nên đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh. Bởi trong phong thủy những luồng khí ở mỗi không gian sẽ có đặt trưng riêng. Nếu đặt đầu cầu thang ở những nơi này sẽ gây nên xung đột giữa các luồng khí.

Cách xác định hướng cầu thang tốt nhất cho nhà ống chính là bố trí cầu thang nép vào gần tường lệch với cửa chính. Ở vị trí này vừa có thể tránh xung đột các luồng khí lại vừa giúp đón nhận ánh sáng tự nhiên, đảm bảo độ thông thoáng.

Thiết kế hướng cầu thang cần những lưu ý gì?

Nên đặt cầu thang ở hướng nào?

  • Hướng Đông: là hướng tượng trưng cho sức khỏe
  • Hướng Tây Nam: là hướng tượng trưng cho tình yêu
  • Hướng Đông Nam: là hướng tượng trưng cho tài lộc.

Người ta luôn muốn tìm hướng cầu thang phong thủy tốt nhất để tránh những vận hạn, xui rủi không đáng có. Nhưng có nhiều gia chủ không quá rõ về những nguyên tắc phong thủy trong việc bố trí này thì khi chọn hướng cầu thang nên tránh:

Cần tránh gì khi thiết kế cầu thang?

  • Không nên làm cầu thang lồi lõm mà nên làm bằng thẳng
  • Chọn nơi có ánh sáng, thoáng đãng để đặt cầu thang, nếu không có thì nên bố trí đèn để thắp sáng.
  • Không trải thảm đỏ cho cầu thang
  • Phần giữa cung trung của ngôi nhà không được đặt cầu thang

10 mẫu cầu thang đẹp nhất cho nhà ở thuận phong thủy

Dưới đây là những mẫu cầu thang đẹp đáp ứng các tiêu chí bạn có thể tham khảo:

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

Cầu thang hình vòm đặt ở hai bên trái và phải 

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

Đặt cầu thang ở phía bên phải

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

nen-xay-cau-thang-ben-trai-hay-phai

Nên đặt cầu thang bên trái hay phải cần căn cứ vào nhiều yếu tố phong thủy nhà ở khác nhau. Trong đó, việc gia chủ chú ý đến hướng nhà, thành viên trong nhà là điều hết sức cần thiết.

Để tham khảo các gói tin đăng mua bán, cho thuê nhà đất tại Homedy nhằm tiếp cận tới đông đảo khách hàng quan tâm, trân trọng mời quý khách hàng truy cập website: Homedy.com.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bán nhà “thần tốc” không lo mất giá nhờ những điều đơn giản này!

Chuyện mua bán nhà đất xưa nay vẫn luôn tồn tại nghịch lý dễ mua, bán khó. Tuy nhiên, nghịch lý này chỉ xảy ra đối với những chủ nhà chưa biết “chơi chiêu” phong thủy của Homedy. Bạn có thể tham khảo một vài mẹo bán nhà dưới đây để vừa rao bán thành công lại không sợ bị mất giá!

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy

Mùa cao điểm xây dựng đang đến, rất nhiều người đang băn khoăn về các hướng làm nhà, bố trí phòng ốc. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giải đáp một trong những thắc mắc của rất nhiều người: Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Những tuổi làm nhà năm 2022 tấn tài tấn lộc, tiền vào như nước

Theo các chuyên gia phong thủy, việc xác định những tuổi làm nhà năm 2022 là cách giúp gia chủ đón nhiều may mắn và tài lộc khi xây nhà, dựng cửa. Vậy nếu làm nhà năm 2022, những tuổi nào có thể nhận được nhiều tài lộc và may mắn nhất?

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi tiến hành xây dựng và thiết kế nhà ở, phong thủy hướng nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, hướng nhà bếp mang ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào tốt, hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Những ai có thể cho bạn mượn tuổi xây nhà năm 2022?

Mượn tuổi làm nhà năm 2022 là việc làm cần thiết nếu không may gia chủ gặp các hạn Tam Tai, Hoàng Ốc và Kim Lâu trong phong thủy. Vậy những người sinh năm nào có thể mượn tuổi làm nhà năm 2022?

    Mở App