Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy

Mùa cao điểm xây dựng đang đến, rất nhiều người đang băn khoăn về các hướng làm nhà, bố trí phòng ốc. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giải đáp một trong những thắc mắc của rất nhiều người: Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi xây nhà, bên cạnh hướng của cửa chính, hướng bếp nấu cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy căn nhà, tài vận, sức khỏe của gia chủ và các thành viên gia đình. Chính vì vậy, khi xây nhà theo hướng Tây Bắc dù đặt hướng nào khác, việc bài trí hướng bếp ăn luôn được gia chủ xem trọng.

Ý nghĩa của việc đặt bếp đúng phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng đặt bếp sẽ ảnh hưởng  trực tiếp tới đường công danh, sự nghiệp, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hướng đặt bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công danh, sự nghiệp, sức khỏe của những thành viên trong nhà
Hướng đặt bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công danh, sự nghiệp, sức khỏe của những thành viên trong nhà

Để giải đáp câu hỏi nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào bạn cần nắm được việc bố trí hướng bếp dựa theo tuổi và mệnh của gia chủ. Nếu chọn được hướng đẹp, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp, tiền bạc dồi dào, cuộc sống hạnh phúc, ấm no.

Không những vậy, bếp còn được biểu trưng là nơi giữ lửa, giữ hơi ấm cho căn nhà. Việc chọn hướng bài trí bếp cũng giúp ngôi nhà trở nên ấm áp. 

Một căn bếp được bài trí hợp phong thủy, thẩm mỹ cũng khiến ngôi nhà thêm phần hài hòa. Đây chắc chắn sẽ là không gian sinh hoạt chung mà các thành viên nhớ nhất khi xa nhà.

Cuối cùng, bếp là nơi bảo quản đồ ăn, cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình. Việc bố trí hướng phù hợp cũng góp phần đảm bảo chất lượng thực phẩm, giá trị dinh dưỡng cho đồ ăn. Nếu đặt hướng không phù hợp ví dụ như đặt thẳng theo hướng ánh nắng chiếu vào sẽ khiến thức ăn nhanh ôi thiu.

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào

Theo khoa học phong thủy, khi thiết kế nhà bếp, dù là bếp trong căn hộ chung cư, nhà phố hay biệt thự đều cần chú ý từng tiểu tiết, tuân thủ theo nguyên tắc “nhất vị nhì hướng” và “tọa hung, hướng cát”. Cụ thể, nguyên tắc này có ý nghĩa thiêu đốt đi những nguồn năng lượng xấu và đón luồng khí tốt lành. Hướng bếp nên được xem theo tuổi của người chồng, trụ cột của gia đình.

Vậy đối với việc nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, cũng nên dựa vào tuổi của người chồng. 

Theo phong thủy bát trạch nên đặt bếp tọa theo 1 trong bốn phương vị xấu là: Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát hoặc Họa Hại theo trạch mệnh của gia chủ nhằm trấn áp hung khí trong bếp. Tuy nhiên, hướng của bếp nấu lại nên đặt về hướng tốt để mang đến nguồn tài lộc cho gia chủ.

Rõ ràng, việc chọn hướng đặt bếp là vô cùng quan trọng nhưng cách sắp xếp và bố trí đồ nội thất trong căn bếp sao cho hài hòa, hợp lý cũng quan trọng không kém. Ngoài ra, thiết kế một căn bếp tinh tế cũng cần phù hợp với chiều cao của người nội trợ. Tỷ lệ bếp hài hòa chính là yếu tố cốt lõi đáp ứng được trạng thái âm dương cân bằng theo ngũ hành trong phong thủy, mang đến nguồn tài lộc dồi dào cho gia chủ.

>>> XEM THÊM: Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là đúng phong thủy?

Lưu ý khi bố trí phòng bếp 

Bên cạnh việc chọn hướng bếp hợp phong thủy, gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề về việc sắp xếp vị trí đồ đạc, nội thất để gia tăng hiệu quả tước tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Vị trí bếp và cửa chính

Cần tránh đặt phòng bếp sao cho nhìn được trực diện từ cửa chính
Cần tránh đặt phòng bếp sao cho nhìn được trực diện từ cửa chính

Cần kiêng kỵ đặt phòng bếp sao cho nhìn được trực diện từ cửa chính bởi nó khiến cho gia chủ mất đi những cơ hội trong sự nghiệp, cuộc sống. Để hóa giải có thể dựng một tấm vách ngăn hoặc đặt chậu cây xanh ở bên ngoài.

Khoảng cách bếp nấu với tủ lạnh

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó cần chút ý vị trí đặt tủ lạnh và bếp nấu cần cách nhau ít nhất là 50 - 60cm. Tủ lạnh để quá gần bếp sẽ “dập tắt” lửa của bếp, gây ra những khó khăn về tài chính. Trong trường hợp căn bếp nhà bạn quá nhỏ hẹp buộc phải đặt chúng cạnh nhau hãy đặt một chiếc thớt gỗ giữa chúng.

Tránh đặt bếp nấu sát với tủ lạnh
Tránh đặt bếp nấu sát với tủ lạnh

Ngoài ra, một chiếc tủ lạnh tích trữ nhiều đồ ăn cũng là biển trưng cho sự no đủ, giàu có. Hãy luôn giữ cho cả 2 nơi này luôn sạch sẽ, gọn gàng, làm mới năng lượng và dòng chảy của sự giàu có cho ngôi nhà.

Vị trí bếp và nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà bếp không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh. Nếu căn nhà của bạn đang phạm phải điều này, hãy sơn cánh cửa ra vào nhà vệ sinh màu đỏ và luôn đóng kín cửa ra vào.

Vị trí bếp với chậu rửa bát và tủ lạnh

Bếp nấu đặt giữa chậu rửa bát và tủ lạnh là nguyên nhân khiến những thành viên trong gia đình gặp phải những chuyện buồn, tâm trạng u ám, nặng nề. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng bếp, bạn nên tránh vị trí này.

Trên đây, bất động sản Homedy đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào và những lưu ý trong việc sắp xếp nội thất phòng bếp. Truy cập Homedy thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác về phong thủy nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt nhất

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những tuổi làm nhà năm 2022 tấn tài tấn lộc, tiền vào như nước

Theo các chuyên gia phong thủy, việc xác định những tuổi làm nhà năm 2022 là cách giúp gia chủ đón nhiều may mắn và tài lộc khi xây nhà, dựng cửa. Vậy nếu làm nhà năm 2022, những tuổi nào có thể nhận được nhiều tài lộc và may mắn nhất?

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi tiến hành xây dựng và thiết kế nhà ở, phong thủy hướng nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, hướng nhà bếp mang ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào tốt, hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Những ai có thể cho bạn mượn tuổi xây nhà năm 2022?

Mượn tuổi làm nhà năm 2022 là việc làm cần thiết nếu không may gia chủ gặp các hạn Tam Tai, Hoàng Ốc và Kim Lâu trong phong thủy. Vậy những người sinh năm nào có thể mượn tuổi làm nhà năm 2022?

Thước lỗ ban làm nhà là gì và xem thước lỗ ban online thế nào cho chuẩn?

Có thể bạn đã từng nghe qua về thước lỗ ban làm nhà nhưng chưa thực sự hiểu rõ thế nào là thước lỗ ban và chúng có ý nghĩa như thế nào dưới góc nhìn phong thủy. 

Những lỗi thường gặp và cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu

Dưới góc nhìn phong thủy, vị trí bàn làm việc có tác động rất lớn đến tâm trạng, khả năng tập trung công việc và sự thăng tiến trong sự nghiệp của mỗi người. Dưới đây là những lỗi thường gặp và cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu, mời bạn cùng tham khảo!

    Mở App