Phong thủy phòng khách nên có loại pháp khí nào?

Phong thủy phòng khách là một trong những yếu tố đầu tiên cần được quan tâm trong ngôi nhà của bạn. Vậy phòng khách nhà bạn đã có loại pháp khí tài lộc nào rồi?

1. Pháp khí Tỳ hưu

ty huu phong thuy
Tỳ hưu giúp giữ được tài lộc cho gia chủ.

Theo truyền thuyết, tỳ hưu có thể giúp gia chủ xuôi đuổi tà khí, nó chỉ ăn vàng bạc châu báu chứ không bao giờ thải ra. Do đó, nhiều người tin rằng để tỳ hưu trong nhà hoặc mang theo bên mình sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều tài vận.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, đặt tỳ hưu nên tránh hướng thẳng cửa chính, cửa sổ hoặc hướng gương hay nhà vệ sinh. Tỳ hưu cũng không nên đặt cao quá đầu người và tuyệt đối hạn chế di chuyển pháp khí này..

2. Bể cá cảnh

be ca canh
Đặt bể cá ở phòng khách có thể ngăn chặn được hung khí.

Tài vận cho gia chủ còn có được nhờ việc đặt một bể cá ở phòng khách. Không chỉ giúp ngăn chặn hung sát, bể cá còn mang tới nhiều tài vận cho gia chủ.

Thế nhưng, để tránh phá hoại tài khí ta không nên đặt bể cá ngay dưới tượng các vị thần, và cũng không đặt bể đối diện bếp vì nó có thể phá hoại sức khỏe gia đình, đặc biệt là bà chủ nhà.  

3. Pháp khí Kim thiềm

Ngoài tỳ hưu, con cóc ba chân ngồi trên đống vàng (kim thiềm) cũng giúp hút được tài lộc vào cho gia chủ, như sự may mắn, tài lộc hay buôn may bán đắt trong kinh doanh.

coc vang phong thuy
Cóc vàng phong thủy có thể giữ được tài lộc hoặc thu hút chúng vào nhà bạn.

Với kim thiềm có ngậm đồng xu thì bắt buộc phải quay vào trong để tránh tài lộc theo hết ra ngoài, ngược lại, kim thiền không ngậm đồng xu thì cần phải hướng ra ngoài để thu được tài lộc cho gia chủ.

>>> XEM THÊM: Bài trí sofa, bàn trà đúng cách sẽ tăng vượng khí cho phòng khách

4. Tam đa Phúc - Lộc - Thọ

Tam đa ba vị thần Phúc - Lộc - Thọ là đại diện cho sự hạnh phúc, trường thọ và cát tường. Bởi vậy, nếu phòng khách nhà bạn có 3 vị thần này thì tài vận và phúc khí chắc chắn sẽ luôn dồi dào.

Đặc biệt, bạn phải chú ý đặt 3 vị thần này cao quá đầu người và hướng mặt vào trong phòng để tránh tiễn đưa tài lộc ra ngoài.

phuc loc tho
Ba vị thần tượng trưng cho sự vui vẻ, trường thọ.

5. Tượng phật Di Lặc

Ngoài tam đa Phúc - Lộc - Thọ, tượng Phật Di Lặc ngụ ý cho sự vui vẻ, lạc quan, khoan dung, trí tuệ và hài hước.

tuong phat a di lac
Những điềm báo tốt lành hay phú quý, bình an sẽ vào nhà nếu trong phòng khách của bạn có bức tượng Phật này.

Nếu vị trí của Tam đa ở cao hơn đầu người thì tượng Phật Di Lặc phải để cao qua vai chủ nhà mà không được quá cao, tượng còn phải được đặt ở vị trí sau lưng có chỗ dựa, tọa ở hướng Tây và nhìn ra hướng Đông, tránh hướng thẳng vào cửa phòng và những nơi ẩm thấp.

Trên đây là 5 pháp khí nên có trong phòng khách nhà bạn, hãy tham khảo thêm những kiến thức phong thủy khác để giúp phòng khách luôn thu được tài lộc và thịnh vượng cho gia đình bạn.

>>> XEM THÊM: Phong thủy phòng ngủ cho trẻ em theo mệnh tuổi cần chú ý

N. HƯƠNG

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy phòng ngủ cho trẻ em theo mệnh tuổi cần chú ý

Những gia đình hiện đại với khối kiến thức phong phú ngày nay họ thường chọn màu sắc, sắp xếp phòng ngủ cho trẻ em theo đúng mệnh và tuổi. Dưới đây sẽ là những lưu ý bạn cần biết rõ cho trẻ nhà mình.

6 lỗi phong thủy nguy hiểm khi cải tạo nhà ở

Bên cạnh sự mới mẻ, việc sửa cải tạo nhà ở còn mang lại sự thoải mái, tiện dụng hơn cho các thành viên trong gia đình. Nhưng trong thời gian sửa chữa nhà, gia chủ rất dễ phạm phải những lỗi phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.

Phong thủy khi mua nhà chung cư, cần chú ý ngay!

Phong thủy được cho là yếu tố quan trọng mà khách hàng hiện đại rất quan tâm trước khi mua nhà. Và để có thể mua được căn hộ chung cư ưng ý, người mua phải chú ý rất nhiều đến yếu tố phong thủy.

16 vật phẩm thường dùng để hóa sát, cải tạo phong thủy xấu

Một nơi ở với phong thủy hoàn toàn phù hợp yêu cầu của gia chủ thường không có nhiều. Tuy nhiên, con người vẫn có thể hóa giải những khiếm khuyết về mặt địa lý đó bằng một số công cụ hóa sát, tiêu trừ hung thần.

Làm nhà và các việc đại sự: Tháng nào tốt cho mệnh của bạn?

Ông cha có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đặc biệt trong những chuyện đại sự, chuyện làm nhà không được tùy ý chủ quan để tránh những rủi ro, trắc trở không đáng có.

    Mở App