Gợi ý 12 loại cây cảnh phong thủy theo tuổi lý tưởng cho từng con giáp

Các chuyên gia cho rằng, khi chọn cây cảnh phong thủy theo tuổi sẽ mang đến nhiều may mắn và những điều an lành đối với gia chủ. Bên cạnh đó, với sắc xanh tươi mát, cây cảnh trong nhà cũng góp phần tạo nên một không gian trong lành, nhiều sức sống.

Vậy mỗi con giáp nên chọn cây cảnh phong thủy theo tuổi như thế nào, hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, người tuổi Tý thường được ưu ái về đường tài lộc, có nhiều tiền trong tay. Dù vậy, họ thường tiêu hoang và không biết cách quản lý chi tiêu, dẫn đến việc dễ rơi vào hoàn cảnh thiếu hụt kinh tế. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi-

Bởi vậy, khi chọn cây phong thủy cho người tuổi Tý, chúng có thể bù đắp phần thiếu hụt, mang nhiều tài lộc và may mắn đến cho chủ nhân. Theo các chuyên gia, loại cây cảnh phong thủy theo tuổi lý tưởng nhất cho người tuổi Tý là cây kim tiền. Với đặc điểm tuổi thọ cao, sinh trưởng mạnh, dễ chăm sóc, cây kim tiền có thể mang nhiều phú quý, tài lộc đến với gia chủ tuổi Tý.

Theo Homedy, gia chủ tuổi Tý có thể bố trí một vài cây kim tiền trong thiết kế nhà đẹp của mình tại một số không gian cụ thể như: Trên bàn làm việc, trong phòng khách, góc cầu thang hay ngoài ban công…

2. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu cầm tinh con trâu với những đặc tính cần cù, chịu khó, thẳng thắn, thật thà. Dù vậy, về đường công danh và tiền bạc thì người tuổi Sửu lại có phần kém dồi dào và thua kém chút đỉnh so với bạn bè. Do đó, khi chọn cây cảnh phong thủy theo tuổi Sửu, các chuyên gia cho rằng nên chọn cây phong lộc hoa với ý nghĩa đón tài lộc, gia tăng vận khí. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Theo tìm hiểu của nền tảng kết nối bất động sản Homedy, cây phong lộc hoa thích hợp sống trong môi trường râm mát, ẩm ướt với nhiệt độ dưới 19 độ C. Tuổi thọ cây phong lộc hoa thường kéo dài khoảng 3 năm và đặc biệt là chỉ nở hoa một lần duy nhất. Vậy nên, khi chọn cây cảnh phong thủy theo tuổi Sửu, bạn có thể đặt cây phong lộc hoa trên bàn làm việc, tại trong văn phòng hay trong nhà đều được. 

3. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Dần

Theo các chuyên gia, tuổi Dần có đặc điểm cương trực, mạnh mẽ nhưng lại rất nóng nảy, đôi khi là hung dữ. Tài vận người tuổi Dần có nhưng dễ khiến người khác sinh lòng ganh ghét. Lúc này, cây ngũ gia bì là lựa chọn tốt nhất đối với gia chủ tuổi Dần đang có nhu cầu tìm cây cảnh phong thủy theo tuổi. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Khi trồng cây ngũ gia bì trong nhà hoặc đặt chúng làm cây cảnh trong các không gian phòng sẽ giúp gia chủ tuổi Dần hóa giải những điều kém may, gia tăng vượng khí, thúc đẩy sự thăng tiến trong công việc.

4. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Mão

Với những người tuổi Mão cầm tinh con mèo, gợi ý về cây cảnh phong thủy hàng đầu vẫn là cây trúc phú quý hay còn gọi với nhiều tên gọi khác như cây phát tài, cây tài lộc. Đặt cây trúc phú quý ở gần cửa chính hoặc đặt trong phòng sẽ giúp người tuổi Mão thu hút tiền bạc, hóa giải vận hạn một cách hiệu quả. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

5. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Thìn

Theo các chuyên gia phong thủy, những người sinh năm Thìn thường có sức khỏe, sự mạnh mẽ và tham vọng thống trị. Điều này khiến người tuổi Thìn dễ bị ghen ghét, soi xét. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Vì vậy, khi chọn cây cảnh phong thủy theo tuổi, các chuyên gia khuyên người tuổi Thìn nên chọn cây vạn niên thanh. Với đặc điểm dễ trồng, dễ sinh trưởng, ưa nước… cây vạn niên thanh không chỉ giúp cho gia chủ tuổi Thìn có được không gian xanh mát mà còn hóa giải sát khí, thu về may mắn và thịnh vượng. 

6. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tỵ

Cây cỏ đồng tiền là cây cảnh xếp đầu bảng trong việc lựa chọn cây phong thủy cho người tuổi Tý. Với đặc điểm nhỏ nhắn, xinh xắn với ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu có, cây cỏ đồng tiền có thể được đặt tại bàn làm việc, bàn uống nước, bàn trà đều rất hợp lý.

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Cây cỏ đồng tiền là cây cảnh phong thủy lý tưởng cho người tuổi Tỵ

7. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Ngọ

Với những người tuổi Ngọ cầm tinh con ngựa, gợi ý về cây cảnh phong thủy nhà ở hàng đầu vẫn là cây trầu bà. Đặt một dây cây trầu bà ở trước cửa hoặc đặt trong phòng khách sẽ giúp người tuổi Ngọ thu hút tài lộc, hóa giải vận hạn một cách hiệu quả. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

8. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Mùi

Riêng với người tuổi Mùi, gợi ý cây cảnh phong thủy lý tưởng nhất vẫn là cây lan quân tử. Với ý nghĩa sự văn minh, phát triển thịnh vượng và nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán, lan quân tử được coi là một điềm may, báo hiệu một năm no đủ. Những người tuổi Mùi khi trồng loại cây này trong nhà ngoài thu về may mắn, thịnh vượng thì đây cũng là loại cây trang trí rất đáng thử.

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

9. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Thân

Nếu chọn một cây cảnh phong thủy theo tuổi phù hợp với những người tuổi Thân thì đó chính là cây tùng bồng lai. Với đặc tính dai sức, bền cây nên tùng bồng lai sẽ mang đến may mắn và sức khỏe cho người tuổi Thân.

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Theo tìm hiểu của nền tảng kết nối bất động sản Homedy, cây tùng bồng lai có thể trồng ở ngoài nhà hay trong nhà đều được. Theo đó, nếu chọn trồng trong nhà bạn có thể đặt tại bàn uống nước, bàn làm việc. Còn nếu muốn trồng bên ngoài nhà thì chọn cây to đặt ở trước sân hoặc trước cửa nhà, ban công.

10. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Dậu

Với những người tuổi Dậu, sen đá phật bà với các lá được xếp tỏa đều xung quanh giống hao sen có lẽ là gợi ý khá hay ho. Đây là loại cây cảnh phong thủy giống cây mọng nước, có thể gây giống bằng lá nên rất dễ trồng, dễ chăm sóc. 

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Khi chọn sen đá làm cây cảnh phong thủy theo tuổi, bạn nên đặt ở bàn làm việc hay bàn uống nước. Không nên để chậu sen đá dưới đất vì như vậy sẽ gây mất thẩm mỹ.

11. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Tuất

Người tuổi Tuất nên chọn cây kim ngân làm cây cảnh phong thủy. Theo các chuyên gia, loại cây này giúp tuổi Tuất thận trọng và điềm tính hơn, tạo thêm nhiều mối quan hệ mới, đồng thời thể hiện được khả năng và mở ra nhiều con đường thăng tiến hơn.

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Lưu ý, khi chọn cây kim ngân làm cây cảnh phong thủy banj không nên để cây phơi nắng quá lâu với nhiệt độ nóng nực. Nếu chăm sóc đúng kĩ thuật và môi trường sống phù hợp thì cây có thể cao tới 2 mét.

12. Cây cảnh phong thủy theo tuổi Hợi

Nhất mạt hương là loài cây phong thủy rất hợp với người tuổi Hợi. Bạn nên đặt trên bàn làm việc, bàn học hay bàn uống nước để nhắc nhở bạn chi tiêu hợp lý và hóa giả vận hạn.

cach-chon-cay-canh-phong-thuy-theo-tuoi

Để cuộc sống của người tuổi Hợi thêm thuận lợi và suôn sẻ, bạn có thể lựa chọn một cây nhất mạt hương. 

Trên đây là 12 loại cây cảnh phong thủy theo tuổi lý tưởng cho từng con giáp. Homey hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn khi lựa chọn một cây xanh trang trí nhà cửa. Ngoài ra, để cập nhật tin tức về thị trường mua bán nhà đất mời bạn truy cập Homedy ngay hôm nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm chọn lựa và bày trí bàn thờ Phật tam cấp

Bàn thờ tam cấp là một trong nhiều những bàn thờ được các gia đình người Việt sử dụng nhiều. Vậy bàn thờ tam cấp khác biệt gì so với những loại bàn thờ khác. Các lựa chọn và bày trí cần lưu ý những vấn đề gì?

Cách bài trí quả cầu đa giác hợp phong thủy

Quả cầu đa giác là món vật phẩm phong thủy giàu ý nghĩa tâm linh và mang tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang muốn bày trí quả cầu đa giác trong nhà sao cho hợp phong thủy, tham khảo ngay những kiến thức dưới đây của Homedy.

Những điều cần biết về tuổi xây nhà năm 2022

Xem tuổi làm nhà từ lâu đã là tín ngưỡng không thể thiếu của người dân Việt và xem tuổi xây nhà năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ. 

Gợi ý mẫu bàn thờ phật đơn giản cho nhà chung cư

Đối với những không gian nhà nhỏ hẹp như các căn hộ chung cư, thì việc lựa chọn những mẫu bàn thờ Phật đơn giản sẽ hợp lý nhất. Cùng tham khảo những mẫu bàn thờ Phật đẹp, đơn giản trong bài viết dưới đây của Homedy.

Mệnh Hỏa trồng cây gì để gia an, vượng vận và phát tài

Theo quan niệm, việc trồng cây cảnh hợp phong thủy có thể mang đến cho gia chủ sự an lành, vượng vận và tài lộc. Đối với người mệnh Hỏa, việc trồng cây cảnh nào cho hợp phong thủy cũng đang được quan tâm.

    Mở App