Cách bài trí quả cầu đa giác hợp phong thủy

Quả cầu đa giác là món vật phẩm phong thủy giàu ý nghĩa tâm linh và mang tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang muốn bày trí quả cầu đa giác trong nhà sao cho hợp phong thủy, tham khảo ngay những kiến thức dưới đây của Homedy.

Quả cầu đa giác được làm từ thủy tinh, pha lê trong suốt. Nó có hình cầu hoặc hình giọt nước với những được cắt mặt hình tam giác, tạo nên vẻ đẹp long lanh như một phiên kim cương. Có rất nhiều mẫu mã cầu đa giác khác nhau, đủ mọi kích thước và màu sắc, phù hợp với sở thích cũng như bản mệnh của từng người.

Quả cầu đa giác có tác dụng hóa giải sát khí và đem tới may mắn, bình an cho gia chủ. Những viên “pha lê” long lanh này có khả năng thu hút tài lộc, giúp cuộc sống cũng như công việc của gia chủ được thuận buồm xuôi gió.

Quả cầu đa giác
Quả cầu đa giác mang nhiều ý nghĩa

Chi tiết ý nghĩa của việc bày trí quả cầu đa giác trong nhà ở sẽ được bất động sản đề cập trong phần dưới đây.

Ý nghĩa của quả cầu đa giác

Hiện nay rất nhiều người lựa chọn hình thức mua nhà xây sẵn thay vì mua đất xây nhà. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, khách mua nhà có thể lập tức dọn tới ở ngay.

Tuy nhiên, việc mua nhà riêng xây sẵn lại có nhược điểm là không thể chủ động thiết kế kiến trúc, bố trí các không gian nhà sao cho hợp phong thủy với gia chủ. Hoặc thậm chí ngay cả khi tự thiết kế, xây dựng nhà cửa thì đôi khi do đặc điểm thế đất, diện tích, bố cục nhà mà cũng chưa chắc có thể đảm bảo sự hoàn hảo, trọn vẹn trong phong thủy.

Chính vì vậy, để có thể hóa giải được những vấn đề phong thủy, nhiều gia đình thường lựa chọn cách treo quả cầu đa giác. 

Quả cầu đa giác hóa giải lỗi cửa chính thông cửa hậu

Cửa chính thông với cửa hậu trong nhà ở hoặc văn phòng làm việc là một lỗi sai tối kỵ trong xây dựng. Theo khoa học phong thủy thì cửa chính thông cửa hậu là lỗi phạm phải một trong bách sát. Lúc này trực khí sẽ tác động động đến sức khỏe, tài lộc thậm chí là gia đạo của chủ nhà. 

Quả cầu đa giác hóa giải lỗi cửa chính thông cửa hậu
Quả cầu đa giác có nhiều kích thước khác nhau

Hai cửa đối nhau có thể là bất kỳ loại cửa nào: từ cửa chính với cửa hậu, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh,... Thậm chí là cửa thang máy đối diện với cửa phòng hoặc hành lang đâm thẳng vào cửa nhà.

Nếu không có quả cầu đa giác thì những luồng khí tốt sẽ thoát ra rất nhanh và không có khả năng tuần hoàn nên ngôi nhà không được bổ sung thêm sinh khí. Việc treo quả cầu đa giác lên sẽ làm giảm năng lượng phong thủy tốt đi vào từ cửa chính và thoát ra ngay bằng cửa sau. Nhờ vậy mà vượng khí, tài lộc sẽ được giữ lại cho gia chủ và cả gia đình.

Quả cầu đa giác hóa giải lỗi nhà tối, thiếu ánh nắng

Chúng ta đều biết, căn nhà nằm ở khu vực tối tăm, bí bách, tù đọng, thiếu ánh sáng tự nhiên là không tốt về mặt phong thủy. Căn nhà ở thế này sẽ bị âm thịnh dương suy. 

Rất nhiều căn nhà riêng nằm trong các ngõ ngách nhỏ hoặc những căn nhà nhỏ lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng xung quanh mắc phải tình trạng này. Cũng có trường hợp lỗi phong thủy này là so thiết kế và thi công kém hiệu quả.

Để hóa giải, gia chủ có thể treo quả cầu đa giác trước nhà. Ánh sáng lấp lánh sẽ mang đến nguồn sáng, giúp các thành viên cảm thấy thoải mái, bớt bí bách, căng thẳng. Cuộc sống, công việc vì vậy mà cũng trở nên thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, quả cầu đa giác còn là biểu tượng của sự thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Chính vì vậy dù nhà không mắc phải lỗi phong thủy, bạn vẫn có thể treo chúng ở phòng khách, phòng làm việc hoặc những nơi trang trọng. Chúng sẽ giúp mang đến nhiều vận khí tốt, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Cách chọn quả cầu đa giác theo mệnh

Cách chọn quả cầu đa giác theo mệnh
Cách chọn quả cầu đa giác theo mệnh

Như đã đề cập ở trên, quả cầu đa giác trên thị trường hiện nay có rất nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Phổ biến nhất là những quả cầu đa giác pha lê trong suốt. Tuy nhiên, để tăng cường công dụng, gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh của mình.

  • Gia chủ mệnh Kim: Chọn quả cầu đa giác pha lê trong suốt hoặc quả cầu pha lê vàng,...

  • Gia chủ mệnh Mộc: Chọn quả cầu đa giác màu xanh lá, xanh nước biển, xanh da trời, trắng trong suốt,...

  • Gia chủ mệnh Thủy: Chọn quả cầu đa giác màu xanh da trời, xanh nước biển, quả cầu trắng trong suốt

  • Gia chủ mệnh Hỏa: Chọn quả cầu đa giác màu đỏ, hồng, tím, vàng,...

  • Gia chủ mệnh Thổ: Chọn quả cầu đa giác màu nâu, vàng, cam, tím,...

Trên đây là những kinh nghiệm chọn và bày trí quả cầu đa giác theo phong thủy. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng món vật phẩm này. Đừng quên đón đọc nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác tại Homedy.com!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điều cần biết về tuổi xây nhà năm 2022

Xem tuổi làm nhà từ lâu đã là tín ngưỡng không thể thiếu của người dân Việt và xem tuổi xây nhà năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ. 

Gợi ý mẫu bàn thờ phật đơn giản cho nhà chung cư

Đối với những không gian nhà nhỏ hẹp như các căn hộ chung cư, thì việc lựa chọn những mẫu bàn thờ Phật đơn giản sẽ hợp lý nhất. Cùng tham khảo những mẫu bàn thờ Phật đẹp, đơn giản trong bài viết dưới đây của Homedy.

Mệnh Hỏa trồng cây gì để gia an, vượng vận và phát tài

Theo quan niệm, việc trồng cây cảnh hợp phong thủy có thể mang đến cho gia chủ sự an lành, vượng vận và tài lộc. Đối với người mệnh Hỏa, việc trồng cây cảnh nào cho hợp phong thủy cũng đang được quan tâm.

Gợi ý mẫu bàn thờ phật treo tường cho căn hộ chung cư nhỏ

Bàn thờ phật treo tường cho căn hộ nhỏ nên chọn mẫu mã như thế nào cho phù hợp? Mời bạn tham khảo ngay những kiểu bàn thờ phật phù hợp với những không gian nhà nhỏ hẹp dưới đây.

Nhà chữ L: Đánh giá ưu nhược điểm và kinh nghiệm xây dựng

Nhà chữ L là kiểu nhà dễ dàng tiện dụng, thẩm mỹ song lại gặp phải nhiều ý kiến trái chiều về mặt phong thủy. Nếu bạn đang băn khoăn có nên xây dựng nhà chữ L hay không, tham khảo ngay những thông tin và kinh nghiệm dưới đây.

    Mở App