Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, tránh mọi tai ương

Cách hóa giải hướng nhà xấu là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi không phải ai cũng có thể mua được căn hộ, mua bán nhà đất đúng ý 100%. 

Hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trọng trong khoa học phong thủy. Hướng nhà tốt xấu dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phổ biến nhất là dựa theo mệnh trạch gia chủ, địa ký, không gian ngôi nhà,... Xây nhà hướng đẹp sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gia đình sung túc. Nhưng nếu xây nhà, mua nhà phạm phải hướng xấu sẽ gây ra không ít vận hạn xui rủi. Chính vì vậy, gia chủ cần nắm được nhà mình có thuộc hướng xấu hay không để tìm cách hóa giải hướng nhà xấu hiệu quả nhất.

Các hướng nhà đại hung

1. Hướng nhà tuyệt mệnh

Trong 8 hướng Bát Trạch, đây được xem là phương vị xấu nhất do chỉ thằng về âm khí. Khi xây nhà, mua nhà đất hướng tuyệt mệnh sẽ gây ra những vấn đề về bệnh tật cho những thành viên trong gia đình. Ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà cả tiền tài của gia chủ.

Cơ thể của chính gia chủ sinh sống trong căn nhà tọa theo hướng tuyệt mệnh cũng bị dần suy yếu. Càng lâu dài, càng khiến tinh thần và trí lực bị hao tổn. Thậm chí, ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, tránh mọi tai ương
Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, tránh mọi tai ương

2. Hướng nhà ngũ quỷ

Hướng ngũ quỷ thuộc ngũ hành Hỏa, chủ về sự nóng nảy, bộc phát. Chính vì vậy, xây nhà phạm phải hướng này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều thị phi, vận hạn khó lường. Gia đình gặp phải nhiều rắc rối, vướng vào vòng lao lý, kiện tụng.

3. Hướng nhà hại họa

Hại họa là một cung hướng sao xấu trong phong thủy. Nó còn có tên gọi khác là Lộc Tồn, thuộc hành Thổ. Nếu gia chủ chọn mua nhà, đất đúng hướng hại họa sẽ ảnh hưởng rất lớn để đường tài lộc, công danh sự nghiệp. Chính vì vậy rất nhiều người cách hóa giải hướng nhà xấu Hại Họa.

Đặc biệt với những gia chủ tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi làm nhà, mua nhà phạm phải họa hại, vận hạn còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nhiều so với những con giáp khác.

4. Hướng nhà lục sát

Theo phong thủy thuộc phái bát trạch, Lục Sát là hướng xấu thuộc hành Thủy, tọa về sao Văn Khúc. Nếu xây nhà hoặc chọn mua nhà phạm phải hướng lục sát sẽ tạo ra trạng thái hình khắc.

Nên tránh để nhà cửa phạm phải hướng này để tránh những bất hạnh, vận đen đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, hướng lục sát còn có thể gây ra những cãi vã, mâu thuẫn dẫn đến rạn nứt trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Cách hóa giải các hướng nhà đại hung

1. Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh

Nếu không may mua nhà phạm phải cung tuyệt mệnh, phải cũng không nên quá lo lắng. Có thể áp dụng một số cách sau để hóa giải.

Thứ nhất, có thể đổi hướng cửa chính, để đổi nguồn khí vận vào nhà. Tuy nhiên, đây là cách làm này khá phức tạp và tốn công sức. Bạn cũng có thể xây thêm thêm cửa ra vào vào sử dụng cửa này thường xuyên như cửa chính để tăng cường vượng khí vào nhà.

 Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh bằng cách sử dụng gương bát quái
 Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh bằng cách sử dụng gương bát quái

Một cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh khác là sử dụng các vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn trạch như: kỳ lân, tượng Quan Thế Âm, gương bát quái lồi,...

>>> Xem chi tiết: Tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

2. Cách hóa giải hướng nhà Ngũ quỷ

Như đã nói ở trên, hướng Ngũ Quỷ thuộc ngũ hành Hỏa. Để khắc chế, có thể đặt tiểu cảnh non nước, đặt bể cá hay sơn nhà theo ngũ hành Thủy như: xanh lục, xanh nước biển,.. để hóa giải bớt hung hiểm do cung Ngũ Quỷ đem lại.

Ngoài ra, một cách hóa giải hướng nhà xấu cung Ngũ Quỷ là áp dụng phương pháp “Đa cát thắng tiểu hung”. Nghĩa là sử dụng nhiều yếu tố đại cát đại lợi trong nhà nhằm lấn át phần hung hiểm do cung Ngũ Quỷ mang lại. Gia chủ có thể chọn hướng bàn thờ, hướng nhà bếp, giường ngủ,... theo các hướng tốt với bản mệnh gia chủ.

>>> Xem ngay: Cách hóa giải hướng nhà xấu ngũ quỷ đơn giản, biến hung thành cát

3. Cách hóa giải hướng nhà Hại Họa

Theo các chuyên gia phong thủy, có 3 cách để hóa giải hướng nhà họa hại. Thứ nhất là thay đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ nằm ở hướng tốt. Thứ hai là chọn hướng bếp hợp với phong thủy. Cuối cùng là thiết kế lại phòng ngủ của gia chủ sao cho hợp với phong thủy.

Cách hóa giải hướng nhà xấu Hại Họa bằng vị trí bếp
Cách hóa giải hướng nhà xấu Hại Họa bằng vị trí bếp

>>> Tham khảo: Họa hại là gì? 5 cách hóa giải hướng nhà họa hại tốt nhất

4. Cách hóa giải hướng nhà Lục Sát

Lục sát là hướng xấu thứ 2 sau Tuyệt Mệnh. Chính vì vậy nếu căn nhà của bạn phạm vào Lục Sát cần tìm cách hóa giải hướng nhà xấu này ngay. Tránh tối đa những xui xẻo, rủi ro trong cuộc sống.

Ba cách cơ bản để hóa giải cung Lục Sát bao gồm:

  • Sử dụng các vật phẩm phong thủy để trấn áp sát khí như: Tượng kỳ lân, gương bát quái, đá phong thủy, tượng Quan Âm,...

  • Thay đổi hướng cửa chính của nhà

  • Thay đổi hướng bếp hợp với bản mệnh của gia chủ

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách hóa giải hướng nhà xấu: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Hại Họa và Ngũ Quỷ. Để đón đọc thêm các bài viết về phong thủy, kiến trúc nhà cửa, đừng quên truy cập vào website BĐS Homedy thường xuyên nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách hóa giải hướng nhà hại họa nhanh nhất, tránh mọi vận hạn

Cách hóa giải hướng nhà hại họa như thế để giúp gia chủ tránh mọi vận hạn mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 phương pháp hiệu quả nhất.

Tam tai là gì? Tính hạn tam tai như thế nào và cách hóa giải

Hẳn chúng ta ai cũng một lần xem tử vi phong thủy của mình với mong muốn biết được may mắn hay xui xẻo nào sắp đến với mình, trong đó tam tai là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Hãy cùng Homedy tìm hiểu tam tai là gì, cách tính tam tai và hóa giải bằng những cách nào nhé!

Phục vị là gì? Lưu ý khi mua nhà, đất hướng phục vị

Phục vị là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào khi mua nhà, xây dựng nhà cửa? Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết về hướng phục vị trong bài viết dưới đây.

Sinh năm 1993 hợp màu gì? Nên sơn nhà màu nào để hút tài lộc?

Người sinh năm 1993 hợp màu gì, nên sơn nhà màu gì để hút tài lộc? Cùng Homedy.com khám phá màu sắc lý tưởng cho nhà ở tuổi Quý Dậu trong bài viết dưới đây.

87 hợp màu gì? Màu sơn phong thủy may mắn cho gia chủ Đinh Mão

Gia chủ tuổi Đinh Mão nên chọn màu sơn nào để tô điểm cho ngôi nhà của mình? Và những màu sơn đó có thật sự phù hợp với tuổi của bạn? Tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin 87 hợp màu gì dưới đây!

    Mở App