Cách hóa giải hướng nhà hại họa nhanh nhất, tránh mọi vận hạn

Cách hóa giải hướng nhà hại họa như thế để giúp gia chủ tránh mọi vận hạn mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 phương pháp hiệu quả nhất.

Khi chọn mua nhà, mua căn hộ chung cư thì việc xem phong thủy căn nhà vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đôi khi những căn nhà ưng ý về vị trí, giá cả, thẩm mỹ,... lại phạm phải hướng không tốt. Cách hóa giải hướng nhà hại họa như thế nào hiệu quả nhất, dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn.

1. Hướng hại họa là gì?

Trước hết cần nắm được hại họa là gì. Dựa theo phong thủy Bát trạch, nhân mệnh được chia thành 2 nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong đó, gia chủ thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với các hướng thuộc Đông tứ trạch. Còn gia chủ thuộc Tây tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Tây tứ trạch.

Xem hướng nhà hại họa bằng Bát trạch
Xem hướng nhà hại họa chuẩn bằng Bát trạch

Hại họa là tên gọi của 1 cung/ sao/ trạng thái được tạo nên do dự kết hợp không hài hòa, phù hợp giữa các hướng Tây tứ trạch với Đông tứ mệnh hoặc ngược lại.

Họa hại là một hướng, một sao, một cung xấu trong phong thủy. Khi xét theo ngũ hành, hại họa thuộc hành Thổ hay còn được gọi với cái tên khác là sao Lộc Tồn. Cách hóa giải hướng nhà hại họa là rất cần thiết bởi nhà theo hướng này sẽ khiến tiền bạc, tài sản của gia chủ bị hao tổn nặng nề. Dù có làm được cũng khó mà giữ được, thường bị tiểu nhân quấy phá, dính phải những vụ kiện tụng, mâu thuẫn, tranh chấp không đáng có. Thậm chí bị tiểu nhân quấy phá, đâm chọc sau lưng làm ảnh hưởng đến việc làm ăn.

>>> XEM THÊM: Phục vị là gì? Lưu ý khi mua nhà, đất hướng phục vị

Bên cạnh đó, ho là hướng thuộc hành Thổ nên Hại Họa còn có thể gây tổn hại đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Người trong nhà nên đề phòng các bệnh về tiêu hóa, dạ dày, nội tạng,... Bệnh có thể không nặng nhưng dai dẳng, lâu khỏi.

2. Cách hóa giải hướng nhà Hại Họa

Nếu bạn đã hoặc đang có ý định mua nhà riêng, mua căn hộ chung cư, nhưng phạm phải hướng Hại Họa thì cũng không nên quá lo lắng vì có nhiều cách để hóa giải hướng nhà hại họa đảm bảo giải trừ vận xấu, tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Hóa giải hướng nhà Hại Họa bằng cách thay đổi hướng của chính

Cửa chính là nơi thu nạp những nguồn khí bên ngoài vào trong nhà. Đây cũng chính là nơi các thành viên thường xuyên đi lại mỗi ngày. Bên cạnh đó, phong thủy nghiên cứu hai mảng chính là dương trạch và âm phầm. Trong đó, dương trạch tam yếu, nghĩa là ba yếu tố quan trọng nhất của dương trạch bao gồm: cửa chính, phòng bếp và phòng ngủ của chủ nhà. Chính vì vậy, theo phong thủy học, cửa chính đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Xây thêm cửa phụ là cách hóa giải hướng nhà hại họa
Xây thêm cửa phụ là cách hóa giải hướng nhà hại họa

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, hướng của cửa chính phải hợp với mệnh của gia chủ thì vượng khí mới tốt, đem đến tiền tài, may mắn. Nếu nhà không may quay về hướng xấu thì cách hóa giải hướng nhà Hại Họa hiệu quả nhất chính là chuyển hướng cửa chính sang một trong 4 hướng tốt là: Diên Niên, Thiên Y, Sinh Khí hoặc Phục Vị.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ tốn nhiều tiền bạc, thời gian và công sức. Thậm chí kiến trúc ngôi nhà sẽ bị thay đổi hoàn toàn vì hướng cửa chính. Để khắc phục điều này, gia chủ có thể xây dựng thêm cửa phụ thứ hai và vận động các thành viên trong gia đình thường xuyên sử dụng nó. Điều này khiến cửa chính chỉ mang tính chất tượng trưng và giảm được nguồn khí xấu vào nhà. 

Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể áp dụng một phương pháp hóa giải hướng nhà Hại Họa khác bằng cách sử dụng thảm trải sàn. Tùy theo ngũ hành của hướng và của gia chủ mà chọn màu sắc phù hợp nhất để trải trước cửa nhà để lấn áp nguồn hung khí.

Chọn thảm giúp hóa giải hướng nhà hại họa
Chọn thảm hợp phong thủy giúp hóa giải hướng nhà hại họa

Còn với những ai chọn mua căn hộ chung cư, thì việc thay đổi hướng cửa chính so với thiết kế ban đầu của chủ đầu tư cũng là việc không thể. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm các cách hóa giải hướng nhà hại họa khác.

Hóa giải hướng nhà Hại Họa bằng cách thiết kế phòng ngủ

Thiết kế lại phòng ngủ cũng là cách hóa giải hướng nhà xấu được áp dụng nhiều, đặc biệt là với gia chủ sống ở những căn hộ chung cư.

Bạn có thể áp dụng phương pháp “đa cát thắng tiểu hung”, thay đổi hướng tốt cho căn phòng để phần nào trấn áp được âm khí hướng Hại Họa mang đến cho gia đình. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể bài trí thêm các vật phẩm phong thủy đặt trong phòng ngủ để hóa giải hướng Hại Họa.

Hóa giải hướng nhà Hại Họa bằng cách chọn hướng bếp

Tha đổi hướng bếp là cách hóa giải hướng nhà hại họa
Thay đổi hướng bếp là cách hóa giải hướng nhà hại họa

Bếp nấu tượng trưng cho lửa, mang đến sự ấm áp, phồn thịnh cho gia đình. Chính vì vậy mà bếp ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và góp phần giúp hóa giải hướng nhà Hại Họa. Khi thiết kế bếp, gia chủ nên đặt bếp nấu ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt của gia chủ. Đây là phương pháp Tọa hung hướng cát trong phong thủy học.

Gia chủ có thể đặt bếp tại các hướng Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại và quay về hướng Sinh Khí, Thiên Y, DIên Niên hoặc Phục Vị.

Ngoài ra, dù áp dụng cách hóa giải hướng nhà Hại Họa nào thì yếu tố đầu tiên cần chú ý chính là giữ cho ngôi nhà và cảnh quan xung quanh sạch đẹp, thoáng đãng, loại bỏ rác thải, ô nhiễm để tránh những nguồn khí dơ trọc vào nhà.

Để đón đọc thêm các tin tức về phong thủy, kiến trúc nhà ở, cập nhật tin rao bán nhà đất mới nhất, đừng quên truy cập vào Bat dong san Homedy nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tam tai là gì? Tính hạn tam tai như thế nào và cách hóa giải

Hẳn chúng ta ai cũng một lần xem tử vi phong thủy của mình với mong muốn biết được may mắn hay xui xẻo nào sắp đến với mình, trong đó tam tai là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Hãy cùng Homedy tìm hiểu tam tai là gì, cách tính tam tai và hóa giải bằng những cách nào nhé!

Phục vị là gì? Lưu ý khi mua nhà, đất hướng phục vị

Phục vị là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào khi mua nhà, xây dựng nhà cửa? Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết về hướng phục vị trong bài viết dưới đây.

Sinh năm 1993 hợp màu gì? Nên sơn nhà màu nào để hút tài lộc?

Người sinh năm 1993 hợp màu gì, nên sơn nhà màu gì để hút tài lộc? Cùng Homedy.com khám phá màu sắc lý tưởng cho nhà ở tuổi Quý Dậu trong bài viết dưới đây.

87 hợp màu gì? Màu sơn phong thủy may mắn cho gia chủ Đinh Mão

Gia chủ tuổi Đinh Mão nên chọn màu sơn nào để tô điểm cho ngôi nhà của mình? Và những màu sơn đó có thật sự phù hợp với tuổi của bạn? Tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin 87 hợp màu gì dưới đây!

Sinh năm 1990 hợp hướng nào để tài lộc vào như nước?

Sinh năm 1990 hợp hướng nào, là câu hỏi của rất nhiều người. Chọn đúng hướng nhà, hướng ngồi làm việc,... sẽ giúp vận mệnh Canh Ngọ lên như diều gặp gió. Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết những hướng tốt, xấu dành cho bản mệnh này nhé.

    Mở App