Bật mí cách xác định hướng nhà theo tuổi để phất lên như “diều gặp gió”

Không phải tự nhiên mà nhiều người quan tâm đến cách xác định hướng nhà theo tuổi. Theo quan niệm dân gian, việc xác định hướng nhà theo tuổi sẽ giúp cho vận mệnh gia chủ khơi thông, việc làm ăn chẳng mấy chốc mà phất lên như “diều gặp gió”.

Trong bài viết này, Homedy xin bật mí cách xác định hướng nhà theo tuổi quan niệm dân gian. Bạn có thể tham khảo và chia sẻ cùng bạn bè, người thân về cách xác định hướng nhà đầy thú vị này nhé!

Hướng nhà là gì? Vì sao cần xác định hướng nhà?

Trên thực tế, có rất nhiều chỉ dẫn phong thủy có thể giúp mọi người xác định được hướng nhà. Tùy cách xây dựng, thiết kế và vị trí đất mà hướng được xác định khác nhau. Cụ thể, hướng nhà được tính dựa trên khoảng không gian có nhiều dương khí nhất.

- Nhà có 1 mặt tiền giáp đường, 3 mặt còn lại không giáp đường thì mặt có đường là hướng của ngôi nhà.

- Nhà có diện tích sân rộng thì hướng có sân chính là hướng của ngôi nhà.

- Nhà có 2 mặt giáp đường, cửa chính nằm ở bên nào thì đó được tính là hướng nhà.

Hiểu một cách đơn giản nhất, hướng nhà chính là đường thẳng vuông góc với mặt tiền nhà, tức là mặt có cửa chính. Thực tế, các hướng không bao giờ thay đổi. Sự tốt xấu khác nhau của hướng trong việc mua nhà một phần do quan niệm, phần khác do bộ môn phong thủy dựa trên những thống kê lâu đời.

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Bật mí cách xác định hướng nhà theo tuổi quan niệm dân gian. Ảnh minh họa

Đặc biệt, trong quan niệm phong thủy vẫn truyền nhau câu nói: Nhất vị, nhì hướng. Nghĩa là vị trí và cách sắp đặt, thi công là xếp hàng đầu về tính quan trọng. Đây chính là nguyên tắc bất di bất dịch được áp dụng trong việc xây dựng nhà cửa. Mọi người cho rằng, nếu xây dựng không đúng có thể tạo nên những vận hạn nặng nhẹ khác nhau.

Cách xác định hướng nhà theo tuổi: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh

Theo các chuyên gia phong thủy, các tài liệu lưu truyền cho rằng những người có cung mệnh giống nhau thì tính cách và vận mệnh sẽ có những nét tương đồng nhất định. Do đó, để biết cách xác định hướng nhà theo tuổi để có được tài lộc và bình an, may mắn thì chỉ có thể căn cứ vào 12 địa chi để chọn hướng lý tưởng nhất cho mình.

Về hướng nhà, đây là yếu tố vô cùng quan trọng và đòi hỏi bạn phải bao quát được các điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, hoàn cảnh địa lý, yếu tố con người, hạ tầng xung quanh…

Yêu cầu để có được hướng nhà lý tưởng?

Thông thường, một hướng nhà được coi là lý tưởng cần phải đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu như sau:

Thứ nhất, mùa hè thông thoáng và mát mẻ, tránh luồng ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong nhà.

Thứ hai, mùa đông cần phải ấm áp nhờ đón được ánh nắng mặt trời.

Thứ ba, nhận biết được những ưu và nhược điểm từ môi trường xã hội xung quanh. Từ đó, cân nhắc những tác động gây hại đối với cuộc sống của gia chủ và những người sống cùng để tránh trước khi mua nhà.

Cách xác định hướng nhà theo tuổi: Bát Trạch Phong Thủy

Hiện nay, phương pháp chọn hướng nhà theo tuổi được sử dụng phổ biến nhất chính là dựa trên Bát Trạch Phong Thủy. Theo quan niệm năm sinh của người thành niên được phong thủy toàn thư ghi lại thì có 2 mệnh là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Xác định hướng nhà theo Bát Trạch Phong Thủy

- Tây Tứ Mệnh sở hữu 4 hướng tốt gồm có Khôn (Tây Nam), Càn (Tây Bắc), Đoài (Tây) và Cấn (Đông Bắc).

- Đông Tứ Mệnh sở hữu 4 hướng tốt gồm có Li (Nam), Tốn (Đông Nam), Chấn (Đông) và Khảm (Bắc).

Tuyệt chiêu chọn cách xác định hướng nhà theo tuổi cho từng người

Dựa trên những yếu tố phong thủy, nhà chung cư hợp tuổi nhất định phải hợp giữa mệnh cung gia chủ với hướng nhà. Nếu bạn không thể xác định được tâm nhà và hướng nhà chính xác thì sự suy đoán đều có thể bị sai lệch.

Cách xác định tâm nhà chuẩn không cần chỉnh

Để xác định phương hướng, ta cần có la bàn. Và theo cách xác định tâm nhà thì nơi đặt la bàn chính là tâm nhà. Việc xác định tâm nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi đó chính là trọng tâm của ngôi nhà và đóng vai trò quyết định trong việc hưởng vượng khí từ các yếu tố khác.

- Đối với những mảnh đất hình vuông/hình chữ nhật bị khuyết góc: Tâm nhà vẫn căn cứ theo hình chữ nhật bao xung quanh mà không tính đến góc khuyết ấy.

- Đối với những mảnh đất hình chữ nhật hoặc hình vuông thì giao điểm của hai đường chéo được xác định là tâm nhà.

​- Đối với những mảnh đất hình đa giác: cần loại bỏ các góc thừa để mảnh đất trở thành hình dễ xác định tâm.

- Đối với những mảnh đất có thế hình chữ L: lấy giao điểm hai đường trung tuyến của hai cạnh để làm tâm.

- Đối với những mảnh đất ngặt nghèo, khó xác định hình thù thì phải có sự phân tách thành các tiểu thái cực. Trong đó, mỗi tiểu thái cực là một hình vuông hay hình chữ nhật và được xác định tâm, hướng riêng biệt.

Cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy

Nhà chung cư hiện đang là sự lựa chọn được phần đông những người trẻ lựa chọn bởi tính hữu dụng, chi phí hợp lý. Mặc dù vậy, cũng không ít người băn khoăn cách làm thế nào để xác định được hướng chính đối với căn hộ của mình; nên chọn hướng của vào hay hướng ban công để phù hợp với phong thủy…

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Theo quan niệm phong thủy, việc xác định hướng nhà chung cư có ý nghĩa quan trọng đối với gia chủ. Khi bạn xác định sai hướng thì những thiết kế, nội thất đi kèm sẽ không đảm bảo được sự logic trong phong thủy, từ đó cho kết quả kém hơn.

Theo đó, kinh nghiệm là bạn nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng từ nhiên rọi vào phòng nhất để đón trường khí đến căn hộ chung cư của mình. Thực tế từ việc đo đạc bằng máy đo địa từ trường hay máy cảm ứng trong các trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn. Bởi vậy, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng và phần đối diện của căn hộ là tọa.

Khi áp dụng cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy từ Homedy, bạn đừng quên lựa chọn loại la bàn cao cấp để có được độ chính xác cao nhất. Lý do là vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều lọai la bàn kém chất lượng trong khi chung cư thường có nhiều kết cấu bê tông cốt thé chồng chéo có khả năng chống nhiễu cao. Do đó, nếu chưa cảm thấy yên tâm về kết quả bạn có thể kiểm tra chéo các thiết bị khác nhau để cho ra kết quả chính xác nhất.

Cách xác định hướng nhà theo tuổi theo Mệnh Trạch

Ngoài những phương pháp xác định hướng nhà như Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh hay Bát Trạch Phong Thủy thì Mệnh Trạch cũng là phương pháp xác định bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Xác định hướng nhà theo tuổi theo Mệnh Trạch bạn nên lưu ý năm sinh của mỗi người sẽ là những niên mệnh khác nhau. Đồng thời, giới tính của mỗi người cũng sẽ quy định tính cách theo niên mệnh riêng biệt.

Thứ nhất, cách xác định hướng nhà theo tuổi từ năm 2000 trở đi

Bước 1: Cộng tổng các số trong năm sinh tối giản nhất để chỉ còn duy nhất 1 chữ số tương tự như cách trên. (Ví dụ gia chủ 2005 thì bạn cộng tổng 2 + 0 + 0 + 5 = 7. Kết quả tổng cuối cùng ta có là 7).

Bước 2: Trường hợp gia chủ là nam giới thì bạn lấy 10 - (tổng năm sinh tối giản nhất). Ví dụ, nam sinh năm 2002 thì lấy 10 – 7.

Trường hợp gia chủ là nữ giới thì bạn lấy 5 + (tổng năm sinh tối giản nhất). Ví dụ, nữ sinh năm 1992 thì lấy 5 + 7.

Bước 3: Từ kết quả có được, bạn so sánh số trong bảng Hà Đồ để tìm ra hướng nhà lý tưởng nhất.

Thứ hai, cách xác định hướng nhà theo tuổi trước năm 2000

Bước 1: Cộng tổng các số trong năm sinh tối giản nhất để chỉ còn duy nhất 1 chữ số. (Ví dụ gia chủ 1992 thì bạn cộng tổng 1 + 9 + 9 + 2 = 21, sau đó lấy 2 + 1 = 3. Kết quả tổng cuối cùng ta có là 3).

Bước 2: Trường hợp gia chủ là nam giới thì bạn nên lấy 11 - (tổng năm sinh tối giản nhất). Ví dụ nam sinh năm 1992 thì lấy 11 - 3.

Trường hợp gia chủ là nữ giới thì bạn nên lấy 4 + (tổng năm sinh tối giản nhất). Ví dụ nữ sinh năm 1992 thì lấy 4 + 3.

Bước 3: Từ kết quả có được, bạn so sánh với số trong bảng Hà Đồ để tìm ra hướng nhà lý tưởng nhất.

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Ứng dụng cách xác định hướng nhà theo tuổi với bảng Hà Đồ

Ứng dụng cách tính hướng nhà người sinh từ năm 2000 theo bảng Hà Đồ

Ví dụ: Người sinh năm 2002 có tổng năm sinh tối giản nhất là: 2 + 0 + 0 + 2 = 4.
- Đối với gia chủ là nam giới, ta có: 10 – 4 = 6, tra bảng Hà Đồ số 6 là cung Càn, hướng Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch. Ứng dụng với bảng Hà Đồ, hướng nhà tốt của người Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

- Đối với gia chủ là nữ giới, ta có: 5 + 4 = 9, tra bảng Hà Đồ số 9 là cung Ly, hướng Nam thuộc Đông Tứ Trạch. Ứng dụng với bảng Hà Đồ, hướng nhà tốt của người Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Ứng dụng cách tính hướng nhà người sinh trước năm 2000 theo bảng Hà Đồ

Ví dụ: Người sinh năm 1964 có tổng năm sinh tối giản nhất là: 1 + 9 + 6 + 4 = 20 = 2 + 0 = 2.

- Đối với gia chủ là nam giới, ta có: 11 – 2 = 9, tra bảng Hà Đồ số 9 là cung Ly, hướng Nam thuộc Đông Tứ Trạch. Ứng dụng với bảng Hà Đồ, hướng nhà tốt của người Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

- Đối với gia chủ là nữ giới, ta có:: 4 + 2 = 6, tra bảng Hà Đồ số 6 là cung Càn, hướng Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch. Ứng dụng với bảng Hà Đồ, hướng nhà tốt của người Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

- Lưu ý: Đối với trường hợp sau khi tính xong Bước 2, kết quả cho ra là 5, đối chiếu vào bảng Hà Đồ số 5 thuộc cung Trung, không nằm trong 8 hướng. Trong trường hợp này, quan niệm phong thủy quy ước rằng khi tính ra là 5 thì "gái 2 trai 8", tức nam giới sẽ là số 2 và nữ giới sẽ là số 8.  

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Nếu hướng nhà không phù hợp với Mệnh Trạch thì làm thế nào?

Dù là cả hai vợ chồng đều làm chủ ngôi nhà nhưng thông thường, theo yếu tố phong thủy thì khi xem hướng nhà hợp Mệnh Trạch sẽ xét theo đối tượng người nam.

Bạn nên nhớ, mọi nút thắt đều có cách gỡ và trong phong thủy cũng vậy. Nếu chẳng may hướng nhà không phù hợp với Mệnh Trạch thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng, hãy tìm cách hóa giải bằng những cách sau:

- Phương pháp Chấn Trạch: Nếu hướng nhà đứng từ tâm nhà nhìn ra tâm cửa ra vào không phù hợp thì cách hóa giải là chấn trạch bằng gương bát quái phù hợp với mệnh trạch của chủ nhà.

- Bàn thờ: Bàn thờ tổ tiên bố trí ở vị trí Cát. Các cụ thờ cúng nhìn ra hướng tốt so với mệnh trạch (hướng tốt của gia chủ).

- Phòng bếp: đăt ở vị trí Hung. Nhưng cửa bếp nhìn ra hướng tốt của gia chủ - tức là người đun nấu quay lưng ra hướng tốt của gia chủ.

- Phòng ngủ: đặt ở vị trí Cát, nằm ngủ theo hướng Bắc Nam - hướng của từ trường trái đất, giúp lưu thông máu tốt.

- Nhà vệ sinh: đặt vị trí Hung. Nhưng cửa vệ sinh nhìn ra hướng tốt của gia chủ.

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Mọi nút thắt đều có cách gỡ và trong phong thủy cũng vậy. Ảnh minh họa

Trên đây là những cách xác định hướng nhà theo tuổi được Homedy tổng hợp lại. Nhìn chung, cách xác định hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp cho gia chủ an tâm hơn trong việc xây cất, lựa chọn nơi mà mình sẽ sinh sống, gắn bó. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, đây là một hoạt động chỉ mang tính chất tham khảo chứ không quyết định hoàn toàn 100% tới cuộc sống. Vì thế, bạn cũng đừng quá chủ quan khi chọn được hướng tốt hay quá hoang mang lo sợ khi không may chọn nhầm hướng xấu. Quan trọng là bản thân gia chủ luôn phải nỗ lực, cẩn trọng trong cuộc sống. Bạn cũng có thể tìm cách hóa giải nhà không hợp hướng để cảm thấy an tâm hơn. 

Bạn có thể tham khảo giá căn hộ chung cư TP HCM đang giao dịch mua bán tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Top những sai lầm về phong thủy không đáng có khi chọn mua chung cư

Cách xem số nhà để chọn nhà đúng phong thủy, hợp mệnh giúp đời 'lên voi'

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẹo trúng mánh khi mua nhà, đất tháng “cô hồn” không phải ai cũng biết

Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu là điều tốt chứ sao phải kiêng kị. Cô hồn chỉ là một quan niệm, giống như việc người dân miền Nam quan niệm không cúng chuối vì sợ chuối nghĩa là chúi lủi, là đi xuống.   

Dân gian kỵ mua nhà tháng 7 "cô hồn": Thực tế nên hay không?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng không may mắn, nên hạn chế các việc trọng đại như: cưới hỏi, xây nhà, mua xe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi giới, chuyên gia phong thủy nhận định rằng yếu tố tâm linh trong mua bán là không cần thiết. Thậm chí, việc mua bán nhà vào tháng 7 còn giúp người mua được hưởng nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Thực tế, có nên mua bán nhà vào tháng 7 âm lịch hàng năm? 

Tất tần tật những mẹo mua nhà phong thủy giúp an tâm về phúc khí tư gia ai cũng nên biết!

Theo quan niệm phong thủy, phúc khí tư gia là yếu tố quan trọng mà mọi người mua nhà đều nên biết. Dưới đây là một số mẹo mua nhà theo phong thủy, giúp an tâm về phúc khí tư gia được Homedy tổng hợp lại!

Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

Những sai lầm phong thủy khi chọn mua chung cư có thể khiến bạn gặp phải cuộc sống khó khăn khi sinh sống. Đó là những sai lầm gì? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Cách xem số nhà để chọn nhà đúng phong thủy, hợp mệnh giúp đời "lên voi"

Những con số tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn về phong thủy, ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tính số nhà hợp phong thủy, mang lại tài vận cho gia đình, tránh những hiểm họa khi sinh sống.

    Mở App