Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

Những sai lầm phong thủy khi chọn mua chung cư có thể khiến bạn gặp phải cuộc sống khó khăn khi sinh sống. Đó là những sai lầm gì? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Tòa nhà bạn mua thấp hơn những tòa nhà xung quanh

Tòa nhà bạn chọn ở tốt nhất là phải cao hơn những tòa nhà khác ở phía trước. Xét về mặt ánh sáng, nếu phía trước nơi bạn ở có những công trình kiến trúc cao hơn và khoảng cách quá gần thì ánh nắng mặt trời sẽ bị cản lại, làm cho nơi bạn ở trở nên u ám do thiếu ánh sáng, lâu ngày dễ tích tụ vi khuẩn, khí độc, gây bất lợi cho sức khỏe lẫn tâm trạng của người sống. Theo phong thủy, nếu không nhận được trường khí dương từ ánh nắng tự nhiên, điều đó có nghĩa là mạch khí trong nhà bạn bị đứt đoạn, gây ra cảm giác bị áp chế.

chieu-cao-toa-nha
Không nên chọn tòa nhà chung cư có chiều cao quá thấp so với các tòa bên cạnh

Không có điểm tựa phía sau

Điểm tựa ở đây chính là kiến trúc cao hơn, nằm ở phía sau tòa nhà của bạn như một điểm tựa vững chắc. Điểm tựa này là để cản gió, có tác dụng giúp người sống trong tòa nhà cảm thấy ổn định, dễ chịu. Đồng thời, khi có vật chống đỡ phía sau cũng đồng nghĩa nơi bạn ở được trợ giúp, bảo vệ, giúp chủ nhân có cuộc sống yên ổn và phát triển. Theo phong thủy, điểm tựa còn có tác dụng tụ khí, giúp con người thuận lợi trong cuộc sống và được nhiều phú quý.

Tầng ở quá cao hoặc quá thấp

Nếu nơi ở quá thấp, ẩm mốc và tạp khí nhiều, cách âm lại không tốt sẽ hình thành môi trường độc hại, người ở cũng dễ bị quấy nhiễu bởi các tầng ở trên, gây cảm giác bức bí, bị đè nén.

Ngược lại, nếu bạn ở trên tầng quá cao thì dễ sinh ra cảm giác chơi vơi, chông chênh, nhiều khí lạnh, người ở trở nên yếu ớt, dễ hình thành tâm trạng bất ổn, cô độc. Tóm lại, chọn tầng để ở quá cao hay quá thấp đều không tốt.

Trên đây là những yếu tố phong thủy cần lưu ý khi mua bán chung cư. Hãy căn cứ để có thể lựa chọn được yếu tố phong thủy phù hợp, hạn chế phong thủy xấu.

Từ khóa tham khảo:  bán nhà gò vấp, bán nhà thủ đức....

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách xem số nhà để chọn nhà đúng phong thủy, hợp mệnh giúp đời "lên voi"

Những con số tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn về phong thủy, ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tính số nhà hợp phong thủy, mang lại tài vận cho gia đình, tránh những hiểm họa khi sinh sống.

Tuổi nào làm nhà, mua nhà năm 2019 sẽ rước đầy tài lộc?

Theo tính toán của các chuyên gia phong thủy thì trong năm 2019 những người tuổi Hợi nên chủ động đầu tư những việc lớn như mua nhà, xây nhà hay đầu tư dài hạn.

Thế nào là một ngôi nhà có phong thủy tốt?

Nếu ngôi nhà của bạn có những dấu hiệu sau đây sẽ chứng tỏ phong thủy nhà bạn rất hợp thần linh, thổ địa.

5 vật phẩm phong thủy phòng khách giúp gia chủ phất lên nhanh nhất

Nếu biết cách đặt những vật này đúng chỗ, vận may của gia đình bạn sẽ tăng lên, đem đến tài lộc cho gia đình ngày càng nhiều. Cùng xem đó là những vật phẩm gì nhé!

Cách xem hướng nhà chuẩn phong thủy không phải ai cũng biết!

Hiện nay, có rất nhiều bài viết, bài báo về cách xem hướng nhà thuộc nhiều phương diện trường phái khác nhau. Sự đa dạng thông tin này giúp gia chủ có thêm được nhiều nguồn tham khảo tuy nhiên cũng tạo ra cảm giác khó khăn giữa muôn vàn sự lựa chọn. Trong bài viết này, Homedy xin tổng hợp các nghiên cứu được nhiều người đánh giá cao nhất giúp bạn xác định phương hướng nhà ở chuẩn phong thủy.

    Mở App