6 cách bố trí phong thủy nhà bếp tốt nhất các gia đình nên biết

Ngoài việc lựa chọn hình dáng, chất lượng chiếc bàn ăn, các bạn nên chú ý đến cách bố trí, sắp xếp vật trên bàn để đảm bảo hợp phong thủy nhà bếp, đặc biệt là phòng ăn nói riêng và căn nhà nói chung.

1. Chọn vị trí bàn không quay lưng ra cửa chính hoặc cửa sổ

Một trong những yếu tố quyết định tạo nên sự thành công trong phong thủy là xây dựng cảm giác an toàn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, sẽ không ai cảm nhận được điều đó nếu như không biết đằng sau mình có thứ gì.

phong-thuy-nha-bep

Trong nhà, cả cửa ra vào và cửa sổ đều đại diện cho những thứ bất định với phòng ăn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả mọi người đều không quay lưng ra cửa sổ và cửa ra vào. Trường hợp phòng ăn của gia đình bạn không có vị trí nào để thỏa mãn điều này thì bạn nên treo một chiếc gương hoặc bề mặt phản chiếu khác để những người ngồi quay lưng ra cửa có thể thấy được sau lưng mình.

2. Lựa chọn màu sắc phong thủy trên mặt bàn ăn để thêm năng lượng

Bạn có thể dễ dàng kết hợp những loại khăn vải, phụ kiện trang trí như: khăn ăn, khăn trải bàn, thủy tinh, bộ dao dĩa thìa đũa và thậm chí cả tấm khăn trải bàn ở trung tâm. Hãy chú ý đến màu sắc của những vật này bởi chúng không chỉ liên kết với riêng chiếc bàn ăn mà còn là tất cả các yếu tố xung quanh nó như ghế ngồi, thảm để chân…

phong-thuy-nha-bep

Trong phong thủy, màu sắc rất quan trọng đối với vị trí của các vật bên trong ngôi nhà. Nếu vị trí bàn ăn của gia đình bạn được đặt ở phía Bắc thì những vật trang trí này nên là màu xanh nước. Bàn ăn đặt ở phía Đông thì nên sử dụng màu xanh lá. Đây đều là những màu sắc tạo nên sự ngon miệng.

3. Chọn khăn lót đĩa cùng hình dạng với bàn

Ở Việt Nam việc sử dụng khăn lót đĩa, thìa, dao… cho từng người không phổ biến. Tuy nhiên, với những gia đình sử dụng loại khăn này thì cần nắm được những lưu ý sau: trong quá trình sử dụng khăn lót hãy chắc chắn rằng chúng ăn nhập với hình dạng của chiếc bàn. Nếu chiếc bàn tròn thì sử dụng khăn tròn, bàn vuông sử dụng khăn vuông, bàn hình oval, tam giác thì sử dụng khăn lót hình.

phong-thuy-nha-bep

4. Chọn số ghế chẵn cho bàn ăn

Trong phong thủy, số chẵn thường có kết cấu đối xứng và tạo nên sự thoải mái hơn so với số lẻ. Sỗ chắn tạo sự đối xứng, đây là một khía cạnh quan trọng trong phong thủy, vì vậy nếu bàn ăn đang có 2 hay 10 ghế hãy giữ số ghế chẵn đó cho phòng ăn là tốt nhất.

phong-thuy-nha-bep

5. Treo gương phản chiếu bàn ăn

Trong phong thủy, gương đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lượng tích cực của không gian xung quanh chiếc gương thông qua sự phản chiếu. Khi bàn ăn được phản chiếu bởi chiếc gương, thức ăn, sự sung túc sẽ được nhân đôi.

phong-thuy-nha-bep

6. Luôn giữ thứ gì đó trên bàn ăn

Dù có phải thời gian dùng bưa hay không nhưng việc luôn giữ một thứ gì đó trên bàn ăn rất tốt cho phong thủy. Nếu đặt đồ ăn trên bàn là rất tốt, hoặc không bạn cũng có thể đặt lọ hoa, đĩa hoa quả… chúng giúp mang lại cảm giác ngon mắt, ngon miệng cho người dùng.

phong-thuy-nha-bep

Thủy Tiên

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nỗi sợ mua nhà “ngõ cụt” và cách hoá giải

Một căn nhà cuối ngõ dù đẹp nhưng luôn rẻ hơn nhiều so với các căn phía trước bởi nó có thể gây bất lợi cho gia chủ.

Muốn mua nhà cũ tốt bạn cần tìm hiểu 3 yếu tố phong thủy sau

Việc mua nhà cũ đã từng có người ở là chuyện bình thường ở các thành phố lớn, và khi này bạn nên tìm hiểu về phong thủy nhà cũ thật tốt để đảm bảo căn nhà bạn mua không bị cấm kỵ phong thủy nào.

5 đồ vật kiêng đặt trong phòng cưới để hôn nhân bền vững

Theo phong thủy, việc bố trí nội thất phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm bền vững của hai vợ chồng. Dưới đây là 5 món đồ cấm kỵ không nên đặt trong phòng cưới để tránh những bất đồng có thể xảy ra.

8 loại cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy nhất bạn nên biết

Cây cảnh để bàn làm việc vừa giúp điều hòa không khí, vừa mang lại may mắn, tài lộc cho bạn. Tham khảo ngau 8 loại cây phong thủy để bàn làm việc dưới đây.

Top 5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt, vừa chống bệnh ung thư hiệu quả

Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây phong thủy dưới đây còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư hiệu quả và mang may mắn cho gia đình bạn.

    Mở App