Tổng hợp đầy đủ những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Việc mượn tuổi làm nhà cần xem xét kỹ lưỡng, để đảm bảo tránh những điều kiêng kỵ giúp cho cuộc sống thuận lợi, vạn sự như ý. Tìm hiểu chi tiết những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà trong bài viết dưới đây của Homedy.

Bạn đang có ý định xây dựng nhà trong năm nay nhưng có tuổi không hợp để xây nhà bởi pham phong thủy. Do đó, việc mượn tuổi xây nhà cũng không còn quá xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, những điều kiêng kỵ mượn tuổi làm nhà không phải gia chủ nhà của biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng nắm rõ những điều kiêng kỵ sau nhé! 

Vi sao cần mượn tuổi để xây nhà?

Từ xưa đến nay, việc xem tuổi trước khi xây nhà hay các công trình đều phải xem tuổi trước. Nếu vào năm đó tuổi của gia chủ hợp để làm nhà thì ta có thể tiến hành xây dựng. 

Ngược lại, nếu có ý định muốn là nhà mà tuổi của gia chủ phải vào những điều sau như: Tai tai, Kim Lâu và Hoang Ốc thì việc làm nhà cần phải dời lại. 

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà
Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Nếu vẫn muốn xây dựng mà không bị ảnh hưởng của những điều không may mắn xảy đến với gia đình mình hay không muốn đợi quá lâu thì việc mượn tuổi làm nhà là phương án hết sức hợp lý. Việc mượn tuổi để làm nhà vừa giúp gia chủ đáp ứng được các yếu tố phong thủy vừa không phải dời kế hoạch xây dựng nhà.

Cách mượn tuổi làm đúng cách

Mượn tuổi làm nhà nhằm hướng đến những điều tốt trong phong thủy. Thế nhưng, có nhiều gia chủ vẫn chưa hiểu rõ về cách mượn tuổi xây nhà làm sao cho hợp lý. 

Vậy cách mượn tuổi xây nhà chuẩn gồm những gì? Đó là khi chủ nhà và người mượn tuổi cần có sự mua bán khế ước thật sự. Chủ nhà sẽ làm giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi. 

Quá trình xây nhà trải qua lần lượt các giai đoạn như: động thổ, đổ mái nhà, nhập trạch,... thì người mượn tuổi sẽ thay gia chủ chủ trì những buổi lễ này.

Sau khi hoàn tất quá trình làm nhà, thì cả hai bên tiến hành bàn giao lại khế ước cho gia chủ thật sự. Chủ nhà sẽ làm giấy mua nhà lại với mức giá tượng trưng cao hơn so với giá bán khi động thổ để tiến hành bàn giao là cho gia chủ.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn tuổi ai để mượn xây nhà cũng là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn không kém. Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên mượn tuổi nam giới để xây dựng nhà. Mượn tuổi của những người lớn hơn là tốt nhất. 

Nên hay không việc cho người khác mượn tuổi xây nhà không?

Để làm rõ những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà nhà thì ta hãy cùng xem xét vấn đề: Nên hay không cho người khác mượn tuổi để xây nhà? Hoặc người cho mượn tuổi để xây nhà có bị gì không? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay bên dưới. 

Nên hay không việc cho người khác mượn tuổi xây nhà không?
 

Trên thực tế, người được mượn tuổi và người đi mượn tuổi để xây nhà đều không bị ảnh hưởng gì. Việc mượn tuổi để xây nhà nhằm giải quyết ổn thỏa những yếu tố phong thủy xấu chủ nhà phải gặp nếu sử dụng tuổi của mình để làm nhà. 

Người được gia chủ chủ mượn tuổi sẽ làm các hoạt động động thổ, đổ mái và nhập trạch thay mặt cho chủ nhà. Nhằm tránh những vấn đề tiêu cực trong phong thủy. Tuy nhiên, mọi điều trong gia đình đều được gia chủ gánh vác và không bị ảnh hưởng gì trong suốt quá trình xây dựng. 

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Việc mượn tuổi làm nhà xét về yếu tố phong thủy cũng có các lưu ý và một số điều kiêng kỵ mà gia chủ cần nắm rõ nhằm để mọi việc được diễn ra thuận lợi, được suôn sẻ hơn. Cụ thể bao gồm:

  • Không nên mượn tuổi xây nhà của những người có tuổi phạm vào các hạn như: Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu hoặc đang phải chịu tang gia đình

  • Không nên mượn tuổi của người nữ để xây dựng nhà cửa. Nên mượn tuổi của những người đàn ông lớn tuổi nhất trong nhà hoặc trong gia tộc hay những người thân quen.

  • Người cho mượn tuổi làm nhà chỉ được cho một người mượn. Không được cho người thứ hai trong cùng thời gian mượn tuổi mà trong khi đó căn nhà trước đó vẫn chưa hoàn thành xong.

  • Phải đảm bảo tuân thủ các quy định hành chính một cách chuẩn xác để tránh những hậu quả đáng tiếc sau này. 

  • Không được phép mượn tuổi để xây dựng nhà khi chỉ dùng để sửa chữa hoặc cải tạo lại nhà cũ. Chỉ được mượn tuổi làm nhà khi bắt đầu xây dựng công trình nhà mới

  • Nếu bạn đang dự định sửa chữa có quy mô nhỏ mà không cần phải động đến đất đai. Thì bạn nên lựa chọn một ngày tháng đẹp để có thể khởi công sửa chữa. 

  • Khi mượn tuổi xây nhà, quá trình xây dựng nhà cửa trong các buổi lễ quan trọng như lễ động thổ, lễ đổ mái, lễ nhập trạch,…thì gia chủ và những thành viên trong nhà nên tránh một chỗ khác.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà và những vấn đề xoay quanh chúng. Hy vọng rằng bài viết trên của Homedy sẽ giúp bạn đọc có thêm được những thông tin hữu ích nhất cho mình. 

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn chi tiết cách mượn tuổi làm nhà năm 2021

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thiết kế hướng cầu thang theo tuổi hợp phong thủy

Để xác định hướng cầu tháng theo tuổi hợp phong thủy, gia chủ cần xác định rõ năm sinh và cung mệnh của bản thân.

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn nhất

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đơn giản, chuẩn phong thủy nhất . Nắm rõ cách đặt tủ quần áo không chỉ hài hòa về mặt không gian mà còn mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Nhà 2 mặt tiền là gì? Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 2 mặt tiền

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì? Mẫu nhà hai mặt tiền luôn là một trong những thiết kế được yêu thích nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Gia chủ có thể phô bày được tất cả những đường nét và hoa văn từ nhiều phía khác nhau, nâng tầm vẻ đẹp của lối kiến trúc.

Cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống rước tài lộc

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống vừa thẩm mỹ vừa hài hòa về phong thủy mang đến không gian trang nghiêm và thanh tịnh.

Cách chia cầu thang 21 bậc vào cung Sinh cực tốt cho gia chủ

Cách chia cầu thang 21 bậc là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy cầu thang 21 bậc có ý nghĩa gì, làm sao để phân chia chuẩn xác? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Mở App