Thiết kế hướng cầu thang theo tuổi hợp phong thủy

Để xác định hướng cầu tháng theo tuổi hợp phong thủy, gia chủ cần xác định rõ năm sinh và cung mệnh của bản thân.

Hướng cầu thang theo tuổi chuẩn phong thủy là bài toán thiết kế khó tìm ra cách giải quyết thích hợp. Đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về hướng cầu thang chi tiết và chính xác nhất!

Vai trò quan trọng xác định hướng cầu thang theo tuổi

Cầu thang là bộ phận quan trọng có công dụng kết nối giữa hai tầng của một căn nhà. Thông thường hướng cầu thang sẽ được xác định từ trên xuống dưới. Cụ thể hơn là khi bạn đặt chân lên bậc cuối cùng và chúng hướng về đâu đó chính là hướng cầu thang.

Đối với một căn nhà, đây được xem là “xương sống” của toàn bộ cấu trúc. Thiết kế cầu thang chuẩn cần đảm bảo việc di chuyển lên xuống giữa các tầng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Mặt khác, nếu phòng khách là nơi hội tụ vận khí trong một căn nhà thì cầu thang có tác dụng khuếch tán nguồn năng lượng này đến các căn phòng ở tầng trên.

Ngôi nhà được xây dựng thành từng tầng phải có cầu thang để di chuyển. Đây chính là con đường kết nối giữa các tầng với nhau, tạo điều kiện để lưu thông luồng khí trong nhà. Việc xác định hướng cầu thang cần đảm bảo sự hợp lý về kiến trúc và hài hòa về mặt phong thủy để tránh sự bất tiện, những điều không may mắn.

Vai trò quan trọng xác định hướng cầu thang theo tuổi
Cầu thang là bộ phận quan trọng có công dụng kết nối giữa hai tầng của một căn nhà

Thiết kế hướng cầu thang theo tuổi gia chủ chuẩn nhất

Bạn đang loay hoay với việc lựa chọn hướng cầu thang thích hợp? Bạn đã tham khảo nhiều nguồn nhưng vẫn chưa tìm ra hướng cầu thang như ý? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm cho mình hướng cầu thang theo tuổi chuẩn nhất nhé!

Bố trí cầu thang

Việc bố trí cầu thang đóng vai trò khá quan trọng trong quá quá trình thiết kế và xây dựng. Đây chính là khu vực thu hút được nhiều nguồn sinh khí vào căn nhà của bạn. Các chuyên gia kiến trúc thường áp dụng 3 cách đặt cầu thang phổ biến gồm:

  • Tiếp mặt: Đây là cách được sử dụng nhiều nhất dành cho những thiết kế cầu thang ở phía trong hoặc bị che lấp. Do đó, phần động khấu bắt buộc phải có tối thiểu 3 bậc nằm trong cung mệnh tốt.

  • Thừa khí: Dành cho những căn nhà có thiết kế cầu thang nằm phía sau cửa ra vào. Vận động khấu sẽ bắt buộc phải có 1 bậc nằm trong cung mạch tốt.

  • Khí mạch kiêm thu: Đối với phép này chỉ áp dụng cho thiết kế cầu thang nằm giữa nhà jau không cùng hướng với cửa. Do đó, cầu tăng sẽ phải có 3 bậc nằm trong cung tốt.

  • Vị trí Thanh Long - hướng Đông: Cầu thang được xem là nơi thường xuyên đi lại, do đó sẽ tạo nên những nguồn khí động. Đặt cầu thang ở vị trí Thanh Long bất kể là nằm trong nhà hay ngoài trời đều mang đến đại lợi cát tường. 

  • Vị trí Chu Tước - hướng Nam: Trong phong thủy hướng Nam thích hợp với việc di chuyển. Do đó, khi đặt cầu thang theo hướng Nam sẽ giúp tiền tài như nước, sự nghiệp vững chắc, gia đình hòa thuận.

Thiết kế hướng cầu thang theo tuổi gia chủ chuẩn nhất 2022

>>> XEM THÊM: Kích thước cầu thang theo phong thủy chuẩn xác, đầy đủ nhất

Nguyên tắc thiết kế cầu thang theo phong thủy

Để xác định hướng cầu thang theo tuổi chuẩn phong thủy giúp gia đình hòa thuận, có nhiều tài lộc và may mắn, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây:

  • Đảm bảo bậc cầu thang bằng phẳng không bị lồi lõm, có sức vững chắc và không bị lung lay.

  • Đại kỵ trong việc trải thảm đỏ cho cầu thang.

  • Tránh bố trí các bể cá, hòn non bộ nước ở dưới gầm cầu thang.

  • Đảm bảo ánh sáng tự nhiên hoặc của đèn chiếu.

  • Không thiết kế nhà vệ sinh ngay dưới gầm cầu thang.

  • Cầu thang được đặt tại vị trí khô thoáng và có luồng sinh khí tốt.

  • Quá trình thiết kế và lắp ráp cầu thang cần chú trọng sự ổn định tránh phạm phải những đại kỵ trong phong thủy.

  • Tránh đặt cầu thang theo hướng Bạch Hổ -  hướng Tây và Huyền Vũ - hướng Bắc bởi hai hướng này đều mang đến những điều không tốt cho gia chủ và các thành viên trong nhà.

  • Nên đặt cầu thang dựa vào tường, tránh đặt giữa trung tâm nhà. Bởi nếu đặt cầu thang ở chính giữa sẽ đồng nghĩa sinh khí của căn nhà sẽ chia làm hai. Với bố cục này thì gia đình dẫn đến sự bất ổn, gặp phải nhiều mối nguy. Không chỉ thế còn nảy sinh nhiều mâu thuẫn và xung đột giữa các thành viên.

Hướng dẫn tính số bậc thang trong căn nhà

Tính bậc cầu thang là điều mà các gia chủ cần đặc biệt chú trọng quan tâm. Bởi nhiều người vẫn có nhầm lẫn về các tính số lượng bậc dựa trên Sinh - Lão - Bệnh Tử. Thế nhưng, phương pháp này hoàn toàn không chính xác.

Số bậc cầu thang tốt nhất trong phong thủy là số lẻ, nhất là 19, 21,...vì trong phong thủy dương cơ sử dụng số lẻ sẽ mang đến nhiều sự may mắn và tốt cho các thành viên trong nhà.

Hy vọng rằng những lời giải đáp hướng cầu thang theo tuổi gia chủ sẽ giúp bạn tìm ra hướng bố trí cầu thang thích hợp nhất. Truy cập ngay Homedy để đón đọc thêm các bài viết phong thủy hữu ích khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn nhất

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đơn giản, chuẩn phong thủy nhất . Nắm rõ cách đặt tủ quần áo không chỉ hài hòa về mặt không gian mà còn mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Nhà 2 mặt tiền là gì? Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 2 mặt tiền

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì? Mẫu nhà hai mặt tiền luôn là một trong những thiết kế được yêu thích nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Gia chủ có thể phô bày được tất cả những đường nét và hoa văn từ nhiều phía khác nhau, nâng tầm vẻ đẹp của lối kiến trúc.

Cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống rước tài lộc

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống vừa thẩm mỹ vừa hài hòa về phong thủy mang đến không gian trang nghiêm và thanh tịnh.

Cách chia cầu thang 21 bậc vào cung Sinh cực tốt cho gia chủ

Cách chia cầu thang 21 bậc là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy cầu thang 21 bậc có ý nghĩa gì, làm sao để phân chia chuẩn xác? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu A-Z phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu 2024. Gia chủ Ất Sửu nên đặt phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch.

    Mở App