Cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống rước tài lộc

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống vừa thẩm mỹ vừa hài hòa về phong thủy mang đến không gian trang nghiêm và thanh tịnh.

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống làm sao để cho đẹp, vừa đảm bảo sự tôn kính cũng như hợp phong thủy là điều được khá nhiều gia chủ quan tâm. Bởi đây là khu vực thờ cúng linh thiêng không thể thiếu trong mọi gia đình, giúp mang đến sự may mắn, tài lộc và sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ về hướng đặt cũng như cách thiết  kế bàn thờ phòng khách của nhà ống chuẩn phong thủy nhất.

Cách bố trí bàn thờ ngay tại phòng khách của nhà ống

Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn như nhà phố, dạng nhà ống hay chung cư thường gia chủ sẽ chọn đặt bàn thờ ngay tại phòng khách nhằm tiết kiệm diện tích. Đồng thời, cách thiết kế này còn thể hiện lòng thành kính, hiệu đạo của con cháu đối với tổ tiên.

Cách bố trí bàn thờ ngay tại phòng khách của nhà ống
Cách bố trí bàn thờ ngay tại phòng khách của nhà ống

Đối với thiết kế nội thất nhà ống, gia chủ có thể đặt bàn thờ giữa phòng khách, xung quanh đó có thể đặt bàn ghế, kệ. Nhằm tạo sự hài hòa, nhẹ nhàng, gia chủ nên trang trí bàn thờ đơn giản để mang đến không gian thoải mái nhất

Bên cạnh cách bố trí bàn thờ trong phòng khách ngay giữa, thì kiểu thiết kế bàn thờ tại nơi riêng biệt giúp không gian trở nên yên tĩnh và trang nghiêm hơn. Bởi thiết kế sẽ tách biệt với những không gian khách trong nhà, giảm thiểu tiếng ồn cũng như tránh ảnh hưởng đến việc thờ cúng trong gia đình.

>>> XEM THÊM: Cách đặt bàn thờ chung cư thế nào để thuận phong thủy?

Nguyên tắc bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống bạn không thể bỏ qua

Dưới đây là top 5 nguyên tắc bạn cần nắm rõ trước khi bố trí bàn thờ dành cho thiết kế nhà ống của mình chuẩn phong thủy.

Không đặt bàn thờ ở gần bếp và nhà vệ sinh

Bàn thờ là nơi thờ cúng vô cùng thiêng liêng trong mỗi gia đình, Vì vậy, gia chủ cần thể hiện rõ sự tôn trọng và tấm lòng thành kính của mình cũng như các thành viên trong gia đình.

Phòng vệ sinh là nơi dễ xuất hiện nhiều ẩm mốc, ô uế. Nhà bếp là nơi dành cho nấu ăn, sinh hỏa khí. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất phòng thờ trong nhà ống cần đảm bảo đặt xa hai khu vực này ra. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình cũng như tác động không tốt đến ông bà gia tiên, thần linh.

Không đặt bàn thờ ngược với hướng nhà ở

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống không đặt ngược hướng nhà ở
Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống không đặt ngược hướng nhà ở

Trong phong thủy, khi bạn thiết kế bàn thờ ngược với hướng của căn nhà là một đại kỵ. Nếu vẫn cố chấp đặt theo hướng này thì khả năng cao sẽ bị tuyệt tự đời.

Bởi nếu đặt như thế sẽ tạo sự xung khắc rất xấu, mọi việc sẽ không được thuận lợi, thành viên trong gia đình gặp bất hòa, dẫn đến nhiều bực bội và khó chịu cho gia chủ.

Không đặt bàn thờ trong nhà ống ngay dưới xà ngang

Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian thì nên bố trí bàn thờ nhà ống trong phòng khách. Thế nhưng, gia chủ không nên đặt dưới xà ngang bởi mang đến những điềm xui xẻo, không tôn trọng thần linh, tạo thế sát khí, đè nặng áp lực cho gia chủ.

Không đặt đồ dưới bàn thờ nhà ống

Không gian thờ cúng là nơi tâm linh thiêng liêng, không thể bị là ô uế, khó chịu. Việc để đồ dưới bàn thờ là một điều không nên. Đồ đạc càng chất đống càng khiến cho không gian trở nên khó bị, bí bách, không sạch sẽ. Điều này sẽ dẫn đến vận hạn cho gia đình, tài lộc tuột dốc, sức khỏe bị ảnh hưởng xấu.

bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống

Không nên đặt bài vị trên bàn thờ sát tường

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên lưu ý về cách đặt bài vị đúng nhất. Nếu như đặt sai chỗ hoặc không đúng cách sẽ dễ dàng dẫn đến những trục trặc không nên xảy ra. 

Dù không gian nhà ở có chật hẹp, bàn thờ có nhỏ như thế nào thì bạn cũng không nên đặt bài vị sát tường. Bởi nếu đặt như thế sản ảnh hưởng xấu đến tiền đồ và vận mệnh của gia chủ. Chính vì thế, phải đặt bài vị cách tường một khoảng trống nhỏ. Mặt khác, nếu nhà bạn có thờ tượng Thần Phật thì việc đặt sát tường là điều rất tốt.

Đảm bảo ánh sáng và bày trí bàn thờ trong nhà ống chuẩn phong thủy

Bố trí bàn thờ ngay trong phòng khách nhà ống là kiểu thiết kế phổ biến nhất ở nhà ống có không gian nhỏ, chật hẹp. Nên lựa chọn bàn thờ có kích thước vừa phải, không quá to để tránh tạo bố cục không cân đối, tạo sự chật chội. 

Các chi tiết trên bàn thờ nên lựa chọn đơn giản tránh quá cầu kỳ mang đến sự rối mắt. Việc sắp xếp đồ trên bàn thờ theo một trình tự nhất định, tối giản nhất có thể. Bên cạnh đó, những đồ vật không thể thiếu trên bàn thờ như: bài vị, hoa quả, ly hương,.. cần bố trí khéo léo và đầy đủ. 

Hy vọng những cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Hãy truy cập vào Homedy ngay để được biết thêm nhiều thông tin về phong thủy mới nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách chia cầu thang 21 bậc vào cung Sinh cực tốt cho gia chủ

Cách chia cầu thang 21 bậc là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy cầu thang 21 bậc có ý nghĩa gì, làm sao để phân chia chuẩn xác? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu A-Z phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu 2024. Gia chủ Ất Sửu nên đặt phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch.

Bí kíp bố trí phong thủy phòng khách và bếp

Bố trí phong thủy phòng khách và bếp không chỉ giúp căn nhà tiết kiệm diện tích mà còn lưu thông vận khí, ổn định về tiền tài và sức khỏe.

Bật mí cách đặt gương trong phòng ngủ chuẩn phong thủy nhất

Đặt gương trong phòng ngủ sai phong thủy sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức khỏe, tài lộc, vận khí. Chính vì thế, khi đặt gương cần lưu ý những điều sau để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất

Phong thủy phòng khách được xem là yếu tố quan trọng, cần tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng. Xem phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất chuẩn chính xác trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App