Bí kíp bố trí phong thủy phòng khách và bếp

Bố trí phong thủy phòng khách và bếp không chỉ giúp căn nhà tiết kiệm diện tích mà còn lưu thông vận khí, ổn định về tiền tài và sức khỏe.

Bố trí phong thủy phòng khách và bếp đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng, cách sắp xếp hai không gian này ra sao cho hài hòa, hợp phong thủy mà vân đảm bảo tính thẩm mỹ thì không phải ai cũng nắm rõ chi tiết. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới của Homedy để khám phá chi tiết các bày trí những không gian chung của gia đình này cho hợp phong thủy nhất nhé!

Tầm quan trọng của phong thủy phòng khách và bếp

Bếp ăn và phòng khách đều là những không gian chung được sử dụng thường xuyên. Đó không chỉ là nơi các thành viên gia đình sum họp mà còn là nơi tiếp đón khách khứa, họ hàng, bạn bè. Chính vì thế mà bất cứ gia chủ nào, chủ nhà đất hay chung cư cũng đều chú trọng việc thiết kế phòng khách và bếp. 3 lợi ích chính của việc thiết kế phòng khách và bếp ăn có thể kể đến như sau:

  • Giúp ây dựng nguồn năng lượng tích cực, tốt cho căn nhà, thể hiện rõ mong cầu gia đình sẽ được nhiều điều may mắn, có sức khỏe dồi dào.

  • Nhà bếp nơi xuất hiện nhiều nguồn năng lượng Hỏa. Chính vì thế, thiết kế nhà bếp hợp phong thủy sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng tiêu hủy sinh khí trong không gian.

  • Nhằm  chặn nguồn năng lượng xấu từ bên ngoài hoặc nay trong ngôi nhà của bạn.

    phong thủy phòng khách và bếp
    Phong thủy phòng khách và bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng

     

Bí kíp bố trí phong thủy phòng khách và bếp chuẩn nhất

Để bố trí phong thủy phòng khách và bếp chuẩn nhất, gia chủ cần cân nhắc lựa chọn dựa trên các tiêu chí như: phân bố khoa học, lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất, cường độ ánh sáng,...

Bố trí không gian thông minh 

Khu vực bếp và phòng khác cần được sắp xếp diện tích hợp lý. Trong trường hợp, phòng khách và bếp liền kề nhau, gia chủ nên chia không gian như sau:

  • Cách 1: Sử dụng vách ngăn hoặc kệ tủ để phân chia khu vực phòng khách và bếp.

  • Cách 2: Sử dụng bàn ăn đặt giữa không gian phòng khách và bếp.

Lựa chọn tông màu thích hợp

Dù bếp và phòng khách là hai không gian riêng biệt hoặc thông nhau thì gia chủ nên lựa chọn màu sắc đồng nhất giữa hai không gian này. Điều này sẽ giúp tạo nên sự cân đối, hài hòa, vừa đảm bảo yếu tố mỹ quan mà còn đáp ứng được tiêu chí phong thủy

phong thủy phòng khách và bếp

Hiện nay, cách lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cho phòng khách và bếp dựa trên Bát tự và niên mệnh của gia chủ.

Lựa chọn màu sắc dựa vào mệnh niên

  • Gia chủ mệnh Kim: Nên sử dụng màu vàng, trắng hoặc bạc, Đối với nội thất thì nên ưu tiên dùng đồ vật làm từ kim loại.

  • Gia chủ mệnh Thủy: Lựa chọn tone màu phòng khách và phòng bếp cũng như màu nội thất là xanh dương, xanh đen, đen, trắng, màu bạc hoặc vàng,...

  • Gia chủ mệnh Mộc: Ưu tiên những màu xanh lá cây, màu xanh dương hoặc màu đen thích hợp cho người mệnh Mộc. Chất liệu nội thất: đá tự nhiên, gỗ, các vật liệu trong suốt.

  • Gia chủ mệnh Hỏa: Nên chọn màu đỏ, tím, hồng, cam, xanh lá cho không gian. Nội thất nên lựa chọn các đồ vật được làm bằng chất liệu gỗ.

  • Gia chủ mệnh Thổ: Màu nền thích hợp nhất là nâu, vàng nâu, cam, đỏ, tím,... Nội thất nên ưu tiên lựa chọn đá tự nhiên.

Lựa chọn màu sắc dựa vào bất tự

Lựa chọn màu sắc phòng bếp Bát tự là một trong những cách được sử  Phương pháp sẽ xác định dựa vào giờ, ngày, tháng, năm sinh của gia chủ để chọn ra bảng màu thích hợp nhất. Phương pháp này được yêu thích bởi có độ chính xác cao. Để chọn màu sắc thích hợp dựa vào Bát tự thì cần thực hiện lần lượt hai bước:

  • Bước 1: Dựa và ngày tháng năm sinh mà xác định thân vượng, thân nhược nỹ hành, mối quan hệ xung khắc và hòa hợp.
    Để có thể hoàn thành bước này, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thủy, năm rõ mệnh lý, công cụ thiết lập số bát tự.  

  • Bước 2: Sau khi xác định rõ thông tin ở bước một, ta sẽ tiếp tục lựa chọn màu sắc cho phòng khách, phòng bếp tương thích với gia chủ.

Bố trí ánh sáng

Việc bố trí ánh sáng thông minh không chỉ đáp ứng phong thủy phòng khách và bếp mà còn tăng tính mỹ quan, đảm bảo tiện nghi cho căn nhà, cụ thể gồm:

  • Sử dụng đèn có cường độ sáng cao đối với những khu vực bạn muốn làm điểm nhấn cho căn nhà.

  • Sử dụng đèn tường, đèn hắt hoặc đèn âm tường để cung cấp ánh sáng cho tranh cũng như các vật phẩm treo tường. Điều này giúp không gia phòng khách và bếp trở nên ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng.

  • Nếu phòng khách và phòng bếp được thiết kế thông nhau bởi diện tích khiêm tốn thì nên bố trí ánh sáng tập trung cho 1 bức tường được đặt trong không gian.

  • Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên bố trí thêm hệ thống thoáng khí để giúp ngôi nhà trở nên thoải mái, thoáng mát hơn.

Những lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng khách và bếp

Bên cạnh những cách bố trí  phòng khách và phòng bếp hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý thêm những điều sau:

  • Thiết kế cần đảm bảo sự nhất quán và logic, tạo tổng thể đồng nhất.

  • Đối với những thiết kế phòng khách, phòng bếp diện tích khiêm tốn thì nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có thiết kế đơn giản, đa năng. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị thêm hệ thống khử mùi để để giúp không gian trở nên thoải mái hơn.

  • Nên kết hợp các màu sắc có tính tương quan giúp phòng khách và bếp trở nên đồng nhất.

Hy vọng rằng những thông tin về phong thủy phòng khách và bếp sẽ giúp bạn bỏ túi những kiến thức thú vị nhất, có ích trong quá trình thiết kế nội thất căn hộ sắp tới của bạn!

>>> XEM THÊM: 4 điều cực kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bật mí cách đặt gương trong phòng ngủ chuẩn phong thủy nhất

Đặt gương trong phòng ngủ sai phong thủy sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức khỏe, tài lộc, vận khí. Chính vì thế, khi đặt gương cần lưu ý những điều sau để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất

Phong thủy phòng khách được xem là yếu tố quan trọng, cần tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng. Xem phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất chuẩn chính xác trong bài viết dưới đây của Homedy.

Khám phá kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Kích thước giường ngủ theo phong thủy thế nào mới đạt chuẩn? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ cách chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban, mang đến nhiều vận may, tiền tài, sức khỏe cho gia đình nhé!

Bật mí hướng nhà chung cư theo tuổi cho gia chủ chuẩn nhất

Xu hướng mua nhà chung cư đã và đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Thế nhưng, việc lựa chọn hướng nhà chung cư theo tuổi là vấn đề khiến nhiều người phải băn khoăn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để tìm ra hướng nhà theo tuổi phù hợp nhất nhé!

Kinh nghiệm chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu không thể bỏ qua

Hướng bếp tuổi Ất Sửu nên chọn hướng nào, tránh hướng nào? Gia chủ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách bài trí không gian bếp núc đúng phong thủy.

    Mở App