Bật mí cách đặt gương trong phòng ngủ chuẩn phong thủy nhất

Đặt gương trong phòng ngủ sai phong thủy sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức khỏe, tài lộc, vận khí. Chính vì thế, khi đặt gương cần lưu ý những điều sau để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Gương là một vật dụng không thể thiếu và có sức ảnh hưởng nhất đến đến yếu tố phong thủy của một ngôi nhà, nhất là phòng ngủ. Nếu như đặt gương trong phòng ngủ ở những vị trí không thích hợp thì nhất dễ phạm vào những kiêng kỵ trong phong thủy.

Tổng hợp 3 vị trí đặt gương trong phòng ngủ chuẩn phong thủy nhất

Mỗi đồ vật trong nhà đều mang một ý nghĩa riêng, có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của gia chủ. Đặc biệt là gương soi - mang năng lượng thuần âm. Nếu bạn không nắm rõ cách bố trí thích hợp thì sẽ làm khuếch tán nguồn năng xấu trong nhà.

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Đặt gương đối diện hoặc cạnh cửa sổ

Bạn có thể đặt một tấm gương soi toàn thân hay bày trí một chiếc gương trên bàn trang điểm, gương treo trên tường đối diện hoặc nằm bên hông cửa sổ. Vì gương sẽ có tính chất mở rộng nên sử phản chiếu cảnh quan bên ngoài vào bên trong phòng ngủ. 

Bên cạnh đó, tính phản chiếu của gương còn giúp phòng ngủ trở nên sáng sủa hơn, luân chuyển và điều hòa dòng năng lượng một cách dễ dàng.

Sử dụng gương bàn trang điểm gấp gọn

Một trong những đại kỵ lớn nhất khi đặt gương trong phòng ngủ đó chính là để đối diện giường ngủ. Trong trường hợp, căn hộ có diện tích khiêm tốn, bạn có thể xoay gương về hướng khác hoặc sử dụng bàn trang điểm gấp gọn. Sau khi sử dụng gương để trang điểm xong, bạn chỉ cần đóng lại.

Nếu sử dụng một chiếc gương trang điểm lớn thì có thể trang bị thêm rèm che gương khi không dùng. Với cách làm này, vừa đáp ứng được công năng, vừa giúp bảo quản và tránh phạm vào những kiêng kỵ phong thủy phòng ngủ.

Đặt gương trong cánh cửa tủ quần áo

Đặt gương trong cánh cửa tủ quần áo
Đặt gương trong cánh cửa tủ quần áo

Cách bố trí gương phòng ngủ phong thủy tiếp theo đó là treo sau cánh cửa tủ quần áo. Điều này sẽ tránh được việc gương phản chiếu trực tiếp vào giường ngủ của bạn. Chỉ cần mở ra khi sử dụng, hoàn toàn an toàn về mặt phong thủy.

Cách chọn hướng đặt gương

Trên thực tế, lựa chọn hướng gương treo phòng ngủ chính xác nhất cần dựa vào năm sinh của gia chủ để xác định được mệnh tương ứng, cụ thể như:

  • Người mệnh Kim: Đặt gương theo hướng Bắc và Tây Bắc.

  • Người mệnh Mộc: Đặt gương theo hướng Đông và Đông Nam.

  • Người mệnh Thủy: Đặt gương theo hướng Bắc.

  • Người mệnh Hỏa: Đặt gương theo hướng Nam.

  • Người mệnh Thổ: Đặt gương theo hướng Tây Nam, Đông Bắc và đặt tại trung tâm.

Những lưu ý khi đặt gương trong phòng ngủ

Bên cạnh 4 vị trí đặt gương phòng ngủ chuẩn phong thủy thì gia chủ cần nắm rõ những lưu ý khi đặt gương trong phòng ngủ dưới đây:

Không đặt gương đối diện phòng ngủ

Đặt gương ở vị trí đối diện giường ngu sẽ phản chiếu mọi hình ảnh của bạn trên giường. Các công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, khi bạn nhìn vào gương từ 3 phút sẽ bạn gương hút bớt năng lượng. Chính vì thế, nếu đặt gương vào vị trí này, gương sẽ từ từ hút mức năng lượng của bạn làm cơ thể trở nên uể oải, thiếu sức sống.

Quan niệm dân gian cho rằng gương mang năng lượng âm làm ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vệ chồng, xảy ra bất hòa, tranh cãi. 

Mặt khác, đặt gương đối diện giường ngủ cũng gây nên không ít rắc rối như giật mình vào giữa đêm thấy mình trong gương. Thêm vào đó, bạn cũng không nên đặt gương ở đầu giường bởi sự tạo sự bất an và lo lắng, có cảm giác như có ai đang theo dõi mình vậy. Vậy nên, bạn có để đặt gương ở bên hông hoặc bên cạnh giường để không xuất hiện hình ảnh phản chiếu của mình trên giường.

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Không đặt hai gương đối diện nhau

Khi đặt 2 tấm gương đối diện nhau sẽ tạo nên một mớ hình ảnh phản chiếu hỗn độn và gần như vô tận. Điều này hoàn toàn không có lợi cho việc điều hòa năng lượng trong nhà, phân tán vận khí của gia đình. Vì vậy, bạn cần bố trí chúng ở hai vị trí khác nhau, tránh phạm điều kiêng kỵ để đảm bảo luồng sinh khí cho căn nhà.

Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi có nguồn khí âm không tốt. Nếu trong phòng ngủ có thêm phòng vệ sinh thì bạn không nên treo gương đối diện vì gương sẽ làm khuếch tán nguồn năng lượng xấu khắp căn nhà.

Gương ốp trên trần nhà

Gương ốp trên trần nhà sẽ tạo hình ảnh phản chiếu liên tục làm hao tổn tài vận và sức khỏe thành viên trong gia đình.

Treo quá nhiều gương trong phòng ngủ

Việc sử dụng quá nhiều gương trong phòng ngủ sẽ tạo cảm giác khó chịu, mất đi sự riêng tư. Treo quá nhiều gương sẽ làm nhiễm năng lượng, làm rối loạn tài vận cũng như vận khí của căn nhà. Do đó, bạn nên sử dụng một chiếc gương để bày trí cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy tốt nhất.

Những thông tin về cách đặt gương trong phòng ngủ được tổng hợp một cách chính xác và uy tín. Hy vọng bài viết đã mang đến những kiến thức phong thủy hữu ích nhất cho bạn!

>>> XEM THÊM: Nếu đặt gương theo 5 cách này sẽ gây "lụi bại" cho gia chủ

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất

Phong thủy phòng khách được xem là yếu tố quan trọng, cần tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng. Xem phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất chuẩn chính xác trong bài viết dưới đây của Homedy.

Khám phá kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Kích thước giường ngủ theo phong thủy thế nào mới đạt chuẩn? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ cách chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban, mang đến nhiều vận may, tiền tài, sức khỏe cho gia đình nhé!

Bật mí hướng nhà chung cư theo tuổi cho gia chủ chuẩn nhất

Xu hướng mua nhà chung cư đã và đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Thế nhưng, việc lựa chọn hướng nhà chung cư theo tuổi là vấn đề khiến nhiều người phải băn khoăn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để tìm ra hướng nhà theo tuổi phù hợp nhất nhé!

Kinh nghiệm chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu không thể bỏ qua

Hướng bếp tuổi Ất Sửu nên chọn hướng nào, tránh hướng nào? Gia chủ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách bài trí không gian bếp núc đúng phong thủy.

4 điều cực kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh cần lưu ý 3 điều kiêng kỵ dưới đây để tránh ảnh hưởng tới nguồn vượng khí tài lộc cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Mở App