Tìm hiểu A-Z phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu 2024. Gia chủ Ất Sửu nên đặt phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch.

Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu là chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết về việc bố trí phòng khách tuổi Ất Sửu chuẩn phong thủy cùng với một số lưu ý quan trọng.

Tổng quan về về gia chủ tuổi Ất Sửu

Trước khi tìm hiểu chi tiết về phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu, hãy cùng Homedy tìm hiểu đôi nét về những gia chủ tuổi Ất Sửu 1985.

Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

  • Năm sinh theo dương lịch: 1985
  • Năm sinh theo âm lịch: Ất Sửu
  • Quẻ mệnh: Càn thuộc Tây tứ trạch
  • Ngũ hành: Hải trung kim (có nghĩa là vàng dưới biển).

Tuổi Sửu - tuổi trâu xếp vị trí thứ 2 trong 12 con giáp, đại diện cho sự cần cù, chịu thương chịu khó. Người tuổi trâu thường có khuynh hướng tạo cho mình một cuộc sống sung túc và không có quá nhiều thay đổi. Sự sung túc, giàu có được tạo ra nhờ sự siêng năng, cần cù trong lao động.

Tuổi Sửu nhằm trong nhóm tam hợp bao gồm Tý - Dậu - Sửu. Đây là nhóm đại diện cho con người tri thức. Do đó, gia chủ tuổi Sửu thường có tính cách can đảm, mạnh mẽ, trung thực. Đồng thời, họ cũng cực kỳ độc lập trong việc tạo ra tài chính kinh tế trong đời sống.

Xét về mặt năng lượng, tuổi Sửu mệnh ngũ hành âm thích hợp làm ăn và kết duyên với người tuổi Tý - Mang hành dương. Thế nhưng, người tuổi này tương khắc với người tuổi Mùi.

Bật mí phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu chuẩn xác

Phòng khách là nơi thu hút nhiều vượng khí nhất của một ngôi nhà. Nếu biết cách bố trí và sắp xếp phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu thì sẽ mang đến nhiều điều an lành, tăng vận khí tốt cho căn nhà.

Hướng phòng khách

Việc lựa chọn hướng phòng khách chuẩn phong thủy là điều cực kỳ quan trọng được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao. Cần phải lựa chọn những hướng tốt để mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình, sự nghiệp và sức khỏe. 

Gia chủ tuổi Ất Sửu nên sắp xếp phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Đây được xem là những hướng Kim vượng và Thổ vượng cực kỳ tốt cho gia chủ.

Bật mí phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu chuẩn xác
Gia chủ tuổi Ất Sửu nên bố trí phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc

Nên thiết kế phòng khách trước các phòng chức năng còn lại, gần vị trí cửa ra vào. Bởi đây là nơi thích hợp để tích tụ và lưu thông vận khí trong nhà. Nếu thiết kế ngược lại sẽ tạo thế đẩy lùi vận khí, tài vận của gia đình bị tuột dốc trầm trọng, gây bất hòa trong gia đình. 

Màu sắc phòng khách

Màu sắc là yếu tố quan trọng thứ hai phải nhắc đến. Bởi không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Gia chủ tuổi Ất Sửu thuộc ngũ hành Kim nên lựa chọn các màu hợp bản mệnh như: màu trắng, màu xám, màu ánh kim, màu kem,...giúp tăng năng lượng cho không gian. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những màu tương sinh thuộc ngũ hành Thổ như màu vàng hoặc màu nâu đều được. Đặc biệt, nên hạn chế sử dụng các gam màu thuộc ngũ hành hỏa như: màu đỏ, màu hồng, cam và tím.

Trang trí phòng khách

Họa tiết trang trí phòng khách tưởng chừng không quan trọng nhưng nắm giữ một vai trò đặc biệt. Việc trang trí thêm một số đồ vật bằng đá, bằng sứ, gương hay đồ thủy tinh sẽ giúp nâng tầm không gian sống.

Kinh nghiệm thiết kế phòng khách tuổi Ất Sửu hợp phong thủy

Dưới đây là 4 cách bố trí kiến tạo nên phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu chuẩn xác bao gồm:

Bố trí sàn nhà

Sàn nhà đại diện cho đất nên gia chủ nên ưu tiên lựa chọn các gam màu nâu, màu ghi,... Thiết kế sàn nhà bằng phẳng tránh gồ ghề xuất hiện chỗ cao, chỗ thấp. Bởi nếu có thiết kế với độ cao không đồng đều sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

Bố trí tường nhà

phong thủy phòng khách tuổi ất sửu
Gia chủ Ất Sửu nên chọn sơn tường phòng khách màu vàng

Phần tường nhà có sự gắn kết chặt chẽ giữa trần nhà và sàn nhà để tạo không gian thống nhất. Do đó, cần bố trí những màu sắc hài hòa, cân đối. Thường người mệnh Kim thích hợp với những gam màu sáng đơn giản, tạo sự thoải mái cho gia chủ.

Bố trí trần nhà

Để tạo được thế tài lộc sum vầy, gia chủ cần khéo léo trong việc trang trí trần nhà. Bởi phần trần tượng trưng cho trời, có sự liên kết chặt chẽ đến yếu tố phong thủy. Việc sử dụng màu trần v chiều cao hợp lý sẽ tận dụng tối ưu không gian.

Hạn chế sử dụng đồ sắt nhọn, thanh xà ngang đặt ở trên cao vừa không đảm bảo an toàn vừa tác động xấu đến tài vận.

Lựa chọn đồ vật trang trí

Vật trang trí không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện một căn nhà chuẩn phong thủy. Gia chủ tuổi Ất Sửu nên lựa chọn những đồ vật trang trí được làm bằng kim loại, giúp lưu thông vận khí trong gia đình.Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đồ dùng có chất liệu từ thủy tinh tương thích với bản mệnh gia chủ Ất Sửu. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm tranh treo tường góp phần giảm bớt sự trống trải

>>> TIN LIÊN QUAN: Kinh nghiệm chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu không thể bỏ qua

Hy vọng rằng những thông tin về phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu sẽ giúp bạn có thể dễ dàng bố trí không gian sống của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bí kíp bố trí phong thủy phòng khách và bếp

Bố trí phong thủy phòng khách và bếp không chỉ giúp căn nhà tiết kiệm diện tích mà còn lưu thông vận khí, ổn định về tiền tài và sức khỏe.

Bật mí cách đặt gương trong phòng ngủ chuẩn phong thủy nhất

Đặt gương trong phòng ngủ sai phong thủy sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức khỏe, tài lộc, vận khí. Chính vì thế, khi đặt gương cần lưu ý những điều sau để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất

Phong thủy phòng khách được xem là yếu tố quan trọng, cần tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng. Xem phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tuất chuẩn chính xác trong bài viết dưới đây của Homedy.

Khám phá kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Kích thước giường ngủ theo phong thủy thế nào mới đạt chuẩn? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ cách chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban, mang đến nhiều vận may, tiền tài, sức khỏe cho gia đình nhé!

Bật mí hướng nhà chung cư theo tuổi cho gia chủ chuẩn nhất

Xu hướng mua nhà chung cư đã và đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Thế nhưng, việc lựa chọn hướng nhà chung cư theo tuổi là vấn đề khiến nhiều người phải băn khoăn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để tìm ra hướng nhà theo tuổi phù hợp nhất nhé!

    Mở App