Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn nhất

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đơn giản, chuẩn phong thủy nhất . Nắm rõ cách đặt tủ quần áo không chỉ hài hòa về mặt không gian mà còn mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà, cụ thể là không gian phòng ngủ. Khi sử dụng tủ quần áo, gia chủ cần bố trí sao cho chúng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa hợp phong thủy nhằm mang đến những điều may mắn nhất.

Vai trò quan trọng của cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu đặt tủ quần áo không đúng vị trí sẽ ảnh hưởng đến vận khí của căn nhà. Điều này dẫn đến những mối bất hòa, xung đột giữa vợ chồng và các thành viên trong gia đình. Vận khí ảnh hưởng không tốt đến tình cảm và nhân duyên của các cặp vợ chồng.

cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ
Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ quyết định lớn đến phong thủy

Vì thế, khi sắp xếp các đồ dùng nội thất trong phòng ngủ, cần nghiên cứu thật kỹ về cách bố trí sao cho chuẩn phong thủy nhằm mang đến những điều tốt đẹp nhất, tránh những điều không tốt.

Cách lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Để lựa chọn được những mẫu tủ quần áo chuẩn phong thủy, bạn cần chú trọng lưu ý hai điều sau:

Lựa chọn màu sắc tủ quần áo

Khi lựa chọn mẫu tủ quần áo thích hợp, người ta thường xem xét yếu tố màu sắc đầu tiên. Bên cạnh chọn theo sở thích, bạn cần chú ý đến màu sắc đảm bảo phong thủy góp phần tạo nên vận khí tốt cho gia đình.

Theo phong thủy, gia chủ nên lựa chọn các tủ quần có màu vàng với các sắc thái như: vàng vân gỗ, vàng ánh hồng bới ý nghĩa biểu trưng cho sự giàu sang và phú quý.

Lựa chọn thiết kế tủ quần áo

Nên hạn chế lựa chọn những mẫu tủ có họa tiết cầu kỳ, có nhiều góc cạnh bởi thiết kế này mang đến vận không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ và thành viên trong nhà. 

Bên cạnh đó, bạn cũng tránh lựa chọn những mẫu tủ quần áo có tích hợp thêm gương. Nếu bạn yêu thích thiết kế này thì phải đặc biệt lưu ý đến vị trí đặt để không phạm phải những đại kỵ trong phong thủy.

cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ
Lựa chọn thiết kế tủ quần áo để đảm bảo yếu tố phong thủy

Hướng dẫn đặt tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

Sau khi nắm vững tầm quan trọng và cách lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy nhất, bạn sẽ cần có thêm những kiến thức cách đặt tủ quần áo trong phong thủy đúng chuẩn, hài hòa về phong thủy nhất, cụ thể gồm:

Hướng tủ quần áo

Thông thường, tủ quần áo sẽ được đặt theo hướng tuổi và vận mệnh của gia chủ căn phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt tụ theo hướng Đông và Nam bởi hai hướng này sẽ đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên của mặt trời, gia tăng sinh khí của phòng ngủ. Điều này giúp mang đến nhiều tiền tài, vật chất, sức khỏe cho gia chủ. 

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ trong phòng ngủ có thiết kế gương, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên đặt tủ theo hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp gia chủ cải thiện được sức khỏe. Hướng Đông Nam và hướng Bắc sẽ giúp cho công việc làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió.

  • Nên tránh đặt tủ quần áo có gương theo hướng Nam bởi hướng này tượng trưng cho hỏa, còn gương tượng trưng cho thủy nên dẫn đến xung khắc với nhau.

  • Vệ sinh tủ thường xuyên trong tháng. Bạn nên làm điều này bởi phần gương dễ dàng bám bụi bẩn trên bề mặt. Nếu gương xuất hiện vết nứt hay bị vỡ hãy thay ngay bởi sẽ ảnh hưởng không tốt đến năng lượng phong thủy.

Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ kích thước nhỏ

Đối với những căn phòng ngủ có kích thước nhỏ, bạn cần đặc biệt lưu ý cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ như sau:

  • Hướng đặt tủ quần áo: Bạn nên để tụ dựa vào tường theo hướng Bắc hoặc hướng Tây. Khi đặt tủ ở hai vị trí này thì sẽ phần cửa và ngăn kéo sẽ hướng ra hướng Đông và Nam sẽ hứng trọn được ánh sáng (đối với tủ quần áo không có tích hợp gương soi).

  • Vị trí cửa tủ: Nếu diện tích phòng ngủ hạn chế, bạn nên đặt tủ tại nơi không che khuất cửa sổ, ô thoáng khí để không làm cản trở việc lưu thông không khó trong không gian. Bên cạnh đó, bạn còn tận dụng được tối ưu các góc khuất trong phòng.

cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ
Chọn tủ nhỏ cho phòng ngủ diện tích khiêm tốn

>>> XEM THÊM: Biến chiếc tủ quần áo đơn giản thành một không gian đầy phong cách

Lưu ý khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ

Bên cạnh những vị trí thuận lợi về nhiều mặt, gia chủ cần nắm rõ các vị trí đại kỵ khi bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ. Bởi những vị trí bên dưới sẽ mang đến nhiều điềm không may mắn về mọi mặt cho gia chủ.

  • Không đặt tủ quần áo ở vị trí cuối giường.

  • Tránh đặt tủ quần áo ở vị trí đối diện giường.

  • Tránh đặt tủ quần áo ở vị trí đầu giường.

  • Không đặt tủ quần ở theo vị trí hướng ra cửa.

  • Không đặt tủ quần áo ngay trong phòng bếp.

  • Không đặt tủ quần áo vị trí đối diện bếp.

Hy vọng rằng những cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ trên sẽ giúp bạn giải quyết bài toán bố trí nội thất một cách đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà 2 mặt tiền là gì? Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 2 mặt tiền

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì? Mẫu nhà hai mặt tiền luôn là một trong những thiết kế được yêu thích nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Gia chủ có thể phô bày được tất cả những đường nét và hoa văn từ nhiều phía khác nhau, nâng tầm vẻ đẹp của lối kiến trúc.

Cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống rước tài lộc

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống vừa thẩm mỹ vừa hài hòa về phong thủy mang đến không gian trang nghiêm và thanh tịnh.

Cách chia cầu thang 21 bậc vào cung Sinh cực tốt cho gia chủ

Cách chia cầu thang 21 bậc là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy cầu thang 21 bậc có ý nghĩa gì, làm sao để phân chia chuẩn xác? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu A-Z phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu 2024. Gia chủ Ất Sửu nên đặt phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch.

Bí kíp bố trí phong thủy phòng khách và bếp

Bố trí phong thủy phòng khách và bếp không chỉ giúp căn nhà tiết kiệm diện tích mà còn lưu thông vận khí, ổn định về tiền tài và sức khỏe.

    Mở App