Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Những gia chủ sinh năm 1984 đang muốn xây nhà, động thổ trong năm 2022 cần biết điều gì? Homedy sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về việc mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984 Giáp Tý.

Ý nghĩa của việc xem tuổi xây nhà

Xem tuổi xây nhà nhằm lựa chọn ra thời điểm tốt nhất, phù hợp nhất cho gia chủ để động thổ, xây dựng, cất nóc. Theo quan niệm truyền thống, việc xem tuổi làm nhà sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, giúp cuộc sống của gia chủ trở nên tốt đẹp, đủ đầy, gia đạo luôn vui vầy hạnh phúc. Ngược lại, xây nhà vào thời điểm xấu, tuổi gia chủ đang gặp hạn có thể xem như rước họa vào thân, gia đình bị xáo trộn, gặp nhiều bất trắc, tai họa khôn lường.

Do đó, thực tế có nhiều trường hợp gia chủ không được tuổi làm nhà nhưng vẫn muốn tiến hành xây dựng không muốn trì hoãn việc trọng đại này. Việc mượn tuổi xây nhà chính là hình thức vờ bán nhà đất cho người được tuổi do tuổi gia chủ bị hạn xây nhà. Sau khi mượn tuổi xong cần thực hiện thủ tục chuộc nhà. 

Tại sao người sinh năm 1984 phải mượn tuổi làm nhà trong năm nay?

Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Để có thể biết được người sinh năm 1984 cần căn cứ vào 3 yếu tố: Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu xem có phạm phải điều gì không:

  • Thứ nhất, gia chủ tuổi Giáp Tý phải tránh các năm Dần, Mão, Thìn là các năm phạm vào Tam Tai. Trong khi đó, năm 2022 là năm Nhâm Dần, như vậy gia chủ Giáp Tý 1984 phạm phải Tam Tai trong năm ngày.

Gia chủ Giáp Tý làm nhà phạm vào năm Tam Tai có thể khiến gia đình gặp nhiều điều xui xẻo, vận hạn sẽ đeo bám tất cả các thành viên trong nhà, dễ gặp phải các biến cố không lường trước

  • Thứ hai, gia chủ 1984 năm 2022 là 39 tuổi. Như vậy nếu xây nhà động thổ sẽ phạm phải Kim Lâu.

Gia chủ Giáp Tý làm nhà phạm vào năm Kim Lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh khí suy giảm và ngay cả người thân cũng bị ảnh hưởng theo.

  • Thứ ba, năm 39 tuổi âm này, gia chủ Giáp Tý cũng phạm phải hạn Hoang Ốc.

Gia chủ Giáp Tý làm nhà phạm Hoang ốc thì căn nhà sẽ không có vận khí tốt, trở nên hoang vắng, lạnh lẽo, khiến ma quỷ dễ hoành hành.

Từ đó có thể thấy năm Nhâm Dần 2022 không phải là một năm tốt cho gia chủ sinh năm Giáp Tý 1984 xây nhà, động thổ, sửa chữa nhà cửa vì phạm phải cả 3 hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. 

Chính vì vậy mà gia chủ nên đẩy lùi việc xây dựng tới năm 2023 (không phạm cả Kim Lâu và Hoang Ốc). Tuy nhiên, nếu vẫn mong muốn tiến hành xây dựng ngay trong năm nay thì việc mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984 để tránh vận hạn là điều rất nên.

Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984
Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Như đã đề cập ở trên, nếu do yêu cầu bắt buộc phải xây nhà trong năm nay, gia chủ có thể tiến hành mượn tuổi của những người nam giới sinh vào một trong các năm sau: 1953, 1955, 1956, 1962, 1964, 1965, 1971, 1974, 1980, 1983, 1989, 1992, 1998, 2001, 2003, 2007 hoặc 2010 đều không phạm cả Kim Lâu và Hoang Ốc).

Bên cạnh đó, nếu được thì gia chủ nên chọn những người đứng tuổi, có thọ, phúc lộc dồi dào, nhà đông con nhiều cháu là tốt nhất. Tuy nhiên cũng cần phải nhớ rằng, việc mượn tuổi để xây nhà là một biện pháp thiên nhiều về tâm lý, mọi chuyện tốt xấu vẫn sẽ vẫn xảy ra với chủ nhà chứ không phải vì mượn tuổi mà tránh được hoàn toàn vận hạn, khiến vận hạn sẽ xảy đến với người cho mượn tuổi.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mượn tuổi làm nhà

Thủ tục mượn tuổi làm nhà rất phức tạp, vì vậy trước khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần tính toán và xem xét thật kỹ lưỡng. Tránh phạm húy phong thủy, bởi điều này hoàn toàn không tốt cho cuộc sống, vận mệnh mau sau đây:

  • Tuyệt đối tránh để người cho mượn tuổi cho một người khác nữa mượn tuổi khi nhà của bạn chưa xây xong. Việc này không những khiến gia chủ gặp hạn mà chính người thứ hai xin mượn tuổi làm nhà kia cũng có thể gặp hạn. 

  • Thứ hai, không mượn tuổi làm nhà trong trường hợp gia chủ chỉ sửa sang nhà cũ. Việc mượn tuổi chỉ nên diễn ra nếu gia chủ quyết định động thổ xây nhà mà thôi.

  • Thứ ba, tuyệt đối không mượn tuổi làm nhà của những ai đang gặp hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hoặc gia đình đang chịu tang.

Cuối cùng cần tuân thủ đúng các thủ tục khi mượn tuổi làm nhà.

Nhìn chung có thể thấy năm 2022 Nhâm Dần không phải là năm tốt để người sinh năm 1984. Tuy nhiên nếu gia chủ chỉ có ý định thay đổi, sửa chữa một phần nhỏ của ngôi nhà thì vẫn có thể làm được. Còn nếu muốn xây sửa, động thổ để thực sự an tâm thì việc mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984 là hoàn toàn nên làm. 

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích đến bạn. Chúc các bạn mọi sự thuận lợi!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy

Phong thủy phòng ngủ nói chung và hướng giường nói riêng luôn được các gia chủ hết sức xem trọng khi bài trí nhà cửa. Nó không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà còn ảnh hưởng tới tính tiện nghi, thoải mái cũng như sức khỏe của những thành viên sinh sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí phòng thủy theo phong thủy, hiểu được hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân mới là đúng. Hôm nay cùng Homedy tìm hiểu các vấn đề liên quan đến hướng đặt giường ngủ nhé!

Mệnh Hỏa hợp cây gì để bàn làm việc?

Trang trí không gian bàn làm việc bằng cây xanh, không chỉ tạo nên sự trong lành và mát mẻ, mà còn giúp tăng vượng khí nếu chọn đúng cây hợp bản mệnh. Vậy mệnh Hỏa hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng Homedy khám phá ra những loại cây đó nhé!

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Cách tính nhẩm mệnh trạch nhà ở

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Đây là những khái niệm vô cùng quan trọng trong việc chọn hướng xây nhà, đặt bàn thờ,... Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết về vấn đề này.

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Cây phù hợp với mệnh Kim gồm: Hoa mai vàng, Cây đế vương, Cây cau nhật, Cây kim tiền,...

Trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Tổng hợp các ý tưởng trang trí gầm cầu thang theo phong thủy đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên nét đẹp riêng, độc đáo dành cho ngôi nhà của mình.

    Mở App