Bản đồ quy hoạch Hà Nội và những thông tin nhà đất Hà Nội chưa từng công bố

Bản đồ quy hoạch Hà Nội 2030 là thông tin quan trọng đối với cư dân, người lao động cũng như các nhà đầu tư khi quan tâm đến vùng đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Dưới đây là những thông tin quy hoạch thành phố Hà Nội chưa từng được công bố mà Homedy dành riêng cho bạn.

Từ lâu, những thông tin quy hoạch luôn trở thành thông tin nóng hổi mà người người nhà nhà quan tâm quan tâm, trong đó bản đồ quy hoạch Hà Nội cũng không phải là ngoại lệ. Nắm được thông tin quy hoạch Hà Nội 2030 tầm nhìn 2050 sẽ giúp người dân, người lao động và các nhà đầu tư nắm được định hướng phát triển của thành phố cũng như tình hình thị trường bất động sản tại khu vực.

Lập bản đồ quy hoạch Hà Nội để làm gì?

Hà Nội là Thủ đô của nước Việt Nam, thể hiện bộ mặt văn hóa, hành chính, kinh tế của cả đất nước. Việc quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 được xem như định hướng xây dựng và kế hoạch phát triển của Thủ đô theo các giai đoạn.

Thực hiện quy hoạch Hà Nội với tầm nhìn rộng mở trong tương lai
Thực hiện quy hoạch Hà Nội với tầm nhìn rộng mở trong tương lai

Mục đích quy hoạch thành phố Hà Nội

  • Đảm bảo bộ mặt của Thủ đô Việt Nam, nâng cao vị thế và vai trò trên trường Quốc tế.
  • Xây dựng và giữ vững hình ảnh Hà Nội với văn hóa truyền thống vốn có nhưng bắt kịp thời đại.
  • Thực hiện định hướng và chủ trương do Đảng và Nhà nước đưa ra nhằm thúc đẩy kinh tế - văn hóa - xã hội.
  • Xây dựng mô hình chính quyền ở đô thị với tinh thần tự chủ và phân lại sự quản lý cho các cấp nhằm tạo động lực phát triển và thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Tầm nhìn từ quy hoạch Hà Nội 

Mục tiêu của việc quy hoạch thành phố Hà Nội là đưa Thủ đô trở thành:

  • Thành phố Xanh: Đảm bảo môi trường sống xanh, sạch, đẹp
  • Thành phố Văn Hiến: Xây dựng một thành phố cân bằng giữa truyền thống và hiện đại, giữa bảo tồn và phát triển.
  • Thành phố Văn Minh – Hiện Đại: Phát triển và xây dựng thành phố bắt kịp thời đại, dựa trên nền tảng kinh tế tri thức toàn cầu.

Cập nhật bản đồ quy hoạch Hà Nội mới nhất 2030 

Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội mới nhất được phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTG ngày 26/07/2011 và được gọi chung là bản đồ quy hoạch hà nội 2030 tầm nhìn 2050. Việc xây dựng này nhằm mục đích đưa Hà Nội thành đô thị toàn diện với nền kinh tế tổng hợp tại Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ hàng đầu cả nước.

Bản đồ quy hoạch Hà Nội 2021 – 2030

Bạn có thể cập nhật bản đồ quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 với các thông tin gồm:

  • Các địa giới hành chính giữa phường, xã, quận, huyện.
  • Thông tin về các địa danh.
  • Thông tin quy hoạch dân cư Hà Nội.
  • Thông tin quy hoạch hệ thống giao thông thành phố.
  • Thông tin quy hoạch về sử dụng đất bao gồm: Trường học, y tế, công viên, xây dựng,…
Bản đồ quy hoạch Hà Nội mới nhất 2021 – 2030
Bản đồ quy hoạch Hà Nội mới nhất 2021 – 2030

Ngoài bản đồ tổng thể quy hoạch, thành phố Hà Nội cũng có bản đồ chi tiết quy hoạch riêng từng quận, huyện. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn bản đồ tại nơi mình sinh sống hoặc có giao dịch nhà đất liên quan.

Xem thêm: Cách xem bản đồ quy hoạch đất đúng chuẩn, cập nhật

Các thông tin quy hoạch giao thông tại Thành Phố Hà Nội

Ngoài cập nhật bản đồ quy hoạch tổng thể, bạn cần cập nhật tình hình quy hoạch giao thông. Cụ thể thành phố Hà Nội sẽ quy hoạch hệ thống giao thông với:

Đường bộ

Hệ thống đường bộ sẽ được quy hoạch hoàn thiện, nâng cấp và cải tạo mới để tiện cho người dân di chuyển. Các hướng song hành cũng sẽ được xây dựng để giảm tải áp lực giao thông thành phố hiện tại. Bạn có thể tham khảo bản đồ quy hoạch dưới đây về hệ thống giao thông đường bộ:

Bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông đường bộ Hà Nội
Bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông đường bộ Hà Nội

Đường hàng không

Đường hàng không sẽ được nâng cấp sân bay quốc tế Nội Bài. Mục đích tăng lượng khách đạt 50 triệu hành khách/ năm tính từ 2030 trở đi. Còn lại sân bay Gia Lâm sẽ được sử dụng để phục vụ nội địa là chủ yếu.

Đường thủy

Hệ thống đường thủy sẽ được cải tạo ở các tuyến sông Hồng. Đồng thời kết nối các tuyến đường thủy trực tiếp từ các cụm cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh. Các sông nằm trong quy hoạch cải tạo gồm sông Đáy, sông Tích. Nâng cấp và cải thiện các cảng sông thuộc Sơn Tây, Hà Nội.

Đường sắt

Theo dự kiến, từ năm 2021 đến năm 2030, thành phố Hà Nội sẽ quy hoạch các tuyến đường sắt của đô thị. Cụ thể là tuyến số 8 với chiều dài 410km. Trong đó 342km là chiều dài mặt đất và cầu cạn, 68,6km là chiều dài đường hầm.

Bản đồ quy hoạch hệ thống đường sắt 2021 – 2030
Bản đồ quy hoạch hệ thống đường sắt 2021 – 2030

Lời kết

Bản đồ quy hoạch Hà Nội được cập nhật với nhiều thay đổi, chủ trương mới. Dù thay đổi thế nào cũng đều nhằm mục đích xây dựng và phát triển Thủ Đô. Vì vậy để có kế hoạch mua bán, giao dịch nhà đất trong thời gian tới, hãy theo dõi và bám sát bản đồ và những thông tin Homedy chia sẻ trên đây.

>>XEM NGAY:

Quỳnh Thư (Tổng hợp) 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất và những điều cần biết

Dưới đây là bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm được cập nhật mới nhất bởi nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

Đất công ích là gì? Đất 5 là gì? Cơ sở nào để xác định đất công ích?

Đất 5 là gì? Đất công ích là gì? Cơ sở nào để xác định đất công ích?... Cùng Homedy lần lượt giải đáp chi tiết những thắc mắc xung quanh đất công ích 5% trong bài viết dưới đây.

Cách tính giá đền bù đất nông nghiệp khi có quyết định thu hồi đất

Đất nông nghiệp là đất dùng để canh tác, sản xuất phục vụ mục đích nông nghiệp như trồng cây, trồng rừng, làm muối, nuôi trồng thủy hải sản… Khi đất nông nghiệp bị thu hồi theo quyết định thu hồi nhà đất thì giá đền bù đất nông nghiệp sẽ là bao nhiêu?

Masteri Centre Point: Tâm điểm đầu tư, xứng tầm đẳng cấp tại TP Thủ Đức

Ra mắt thị trường vào cuối năm 2020, đến nay Masteri Centre Point đang là một trong số ít dự án tạo được điểm nhấn trên thị trường bất động sản TP.HCM với mô hình compound phân khúc hạng sang.

Bản đồ hành chính và thông tin quy hoạch Bình Thạnh mới nhất

Quy hoạch Bình Thạnh mới nhất được nền tảng kết nối bất động sản Homedy cập nhật tại Quyết định số 6014/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân TP.HCM.

    Mở App