Bản đồ hành chính và thông tin quy hoạch Bình Thạnh mới nhất

Quy hoạch Bình Thạnh mới nhất được nền tảng kết nối bất động sản Homedy cập nhật tại Quyết định số 6014/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân TP.HCM.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lựa chọn tìm hiểu về thông tin quy hoạch Bình Thạnh. Với việc sắp xếp, tổ chức các không gian sống nhằm đảm bảo phù hợp chức năng, hình thái kiến trúc của đô thị, quy hoạch quận Bình Thạnh sẽ góp phần gia tăng giá trị bất động sản và tạo ra nhiều thay đổi trong đời sống, sinh hoạt của người dân. Trước khi tra quy hoạch Bình Thạnh, hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin về vị trí, dân số và diện tích quận Bình Thạnh nhé.

Thông tin tổng quan về quận Bình Thạnh - TP.HCM

Bình Thạnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, là một quận nội thành của TP.HCM, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 7,6 km về phía Bắc. Quận Bình Thạnh nằm giáp ranh với các quận Gò Vấp, Phú Nhuận,  Quận 12, Quận 1 và thành phố Thủ Đức.

quy-hoach-binh-thanh

Kiểm tra quy hoạch Bình Thạnh giúp tạo ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản hơn

Theo tìm hiểu từ Homedy, quận Bình Thạnh đến nay có tổng diện tích là 20,78 km². Tính đến thời điểm Tổng điều tra dân số năm 2019, dân số Bình Thạnh hiện có 499.164 người, mật độ đạt khoảng 24.021 người/km². 

Quận nội thành Bình Thạnh hiện có 20 đơn vị hành chính phường với tổng số 21 dân tộc anh em cùng sinh sống. Với vị trí đắc địa, quận Bình Thạnh được giới đầu tư bất động sản biết đến là nút giao thông quan trọng của thành phố HCM, là điểm đầu mối gặp gỡ giữa tuyến QL 1 và QL 13. Cùng với đó, đây cũng là quận thuộc cửa ngõ của tuyến đường sắt Bắc – Nam, đón những con tàu Thống Nhất qua cầu Bình Lợi để vào ga Hòa Hưng.

Bản đồ hành chính quận Bình Thạnh

Tính đến năm 2021, quận Bình Thạnh đang có 20 đơn vị hành chính gồm: phường 1, phường 2, phường 3, phường 5, phường 6, phường 7, phường 11, phường 12, phường 13, phường 14, phường 15, phường 17, phường 19, phường 21, phường 22, phường 24, phường 25, phường 26, phường 27 và phường 28.

Ban-do-hanh-chinh-quan-binh-thanh-2021-Homedy

Bản đồ hành chính quận Bình Thạnh mới nhất

Mã hành chính Bình Thạnh là 765, mã bưu chính Bình Thạnh là 72300. Địa chỉ trụ sở UBND quận Bình Thạnh tại số 6, đường Phan Đăng Lưu, thuộc phường 14.

Thông tin quy hoạch Bình Thạnh mới nhất

Thông tin chi tiết quy hoạch Bình Thuận được nền tảng kết nối bất động sản Homedy cập nhật tại Quyết định 6014/QĐ-UBND cấp bởi UBND TP.HCM ngày 26/11/2012 gồm những nội dung nổi bật như sau:

Chỉ tiêu quy hoạch Bình Thạnh và cơ cấu sử dụng đất

Theo quyết định 6014/QĐ-UBND, quy mô diện tích Bình Thạnh là 2.070,67 ha, dân số năm 2020 dự kiến đạt 560.000 người. Trong đó, không tính số dân tại một phần của phường 22, thuộc khu quy hoạch bờ Tây tại sông Sài Gòn.

Tính chất chức năng quy hoạch quận Bình Thạnh là đưa địa phương này thành một quận nội thành phát triển trên cơ sở chức năng dịch vụ - thương mại, ở, du lịch, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp không gây ô nhiễm môi trường của thành phố Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn 2020-2025, Bình Thạnh quy hoạch diện tích đất dân dụng là 1.622,06ha (chiếm 78,33%); đất khác trong phạm vi đất dân dụng là 264,97 ha (chiếm 12,80%); đất ngoài dân dụng là 346,41 ha (chiếm 16,73%). Trong đó, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất dân dụng Bình Thạnh khoảng 28,97m2/người, mật độ xây dựng chiếm từ 30 - 60%, xây dựng tầng cao từ 2 - 45 tầng.

 Ban-do-quy-hoach-quan-binh-thanh-2021-Homedy

Bản đồ quy hoạch Bình Thạnh về sử dụng đất đến năm 2030

Phân loại khu chức năng trong quy hoạch Bình Thạnh

- Các đơn vị ở quận Bình Thạnh được chia thành 4 cụm ở gồm: 

  • Cụm 1 nằm theo hướng Tây: Diện tích cụm này khoảng 555,38 ha (chiếm 26,82%), trong đó dân số khoảng 175.800 người. Chức năng định hướng thành khu dân cư và trung tâm thương mại - dịch vụ - giáo dục như xây dựng khu dân cư Bình Hoà, trường Cán bộ TP.HCM (dự kiến), khu công viên cây xanh. Đồng thời cải tạo chỉnh trang đường Phạm Văn Đồng phục vụ tuyến đường huyết mạch Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

  • Cụm 2 nằm theo hướng Nam: Diện tích cụm này được quy hoạch Bình Thạnh 2021 khoảng 252,32 ha (chiếm 12,18%), trong đó dân số khoảng 128.900 người. Định hướng chức năng cụm 2 thành trung tâm hành chính - giáo dục - thương mại - dịch vụ và khu dân cư. Tiêu biểu có thể kể đến là khu trung tâm chợ Bà Chiểu, khu căn hộ Nguyễn Ngọc Phương, KDC Cù Lao Chà hay khu dân cư Miếu Nổi.

  • Cụm 3 nằm theo hướng Bắc: Cụm này có diện tích khoảng 1.006,56 ha (chiếm 48,6%), trong đó dân số khoảng 182.700 người. Cụm này định hướng chức năng phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch. Tiêu biểu là khu đô thị sinh thái - hiện đại tại phường 28 và 27.

  • Cụm 4 nằm theo hướng Đông: Diện tích cụm này khoảng 256,41 ha (chiếm 12,4%), trong đó dân số khoảng 72.600 người. Tương tự như cụm 3, cụm này được định hướng chức năng phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch. Nổi bật nhất là con đường Ngô Tất Tố, cầu Thủ Thiêm, hoàn chỉnh khu đô thị cũng như Khu bờ Tây sông Sài Gòn.

quy hoach binh thanh

Quy hoạch Bình Thạnh giúp bất động sản tại đây có nhiều dư địa phát triển

- Quy hoạch Bình Thạnh theo mạng lưới thương mại - dịch vụ trong dịch vụ đô thị

Quy hoạch xây dựng chợ Bà Chiểu thành trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống đa năng; Phát triển khu Đông Bắc trở thành trung tâm thành phố; Xây dựng trung tâm thương mại Văn Thánh, Thanh Đa; Xây dựng tổ hợp khu siêu thị - dịch vụ - văn phòng - thương mại dọc đường Điện Biên Phủ theo hình thức nhà tầng cao, khối đế với chức năng thương mại - dịch vụ, các tầng trên bố trí sắp xếp căn hộ, văn phòng.

Ngoài ra, quy hoạch Bình Thạnh phát triển các trục đường dịch vụ - thương mại như  đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Bạch Đằng, đường Đinh Bộ Lĩnh, đường Điện Biên Phủ theo hình thức nhà phố kết hợp thương mại. Đồng thời, phát triển khu vui chơi giải trí, du lịch Bình Quới - Thanh Đa với đa dạng các dịch vụ lưu trú, biệt thự cho thuê.

Trên đây là những thông tin về quy hoạch Bình Thạnh mới nhất được Homedy tổng hợp lại. Mong rằng, những thông tin sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu check quy hoạch Bình Thạnh của quý độc giả!

>> XEM THÊM: 

Tại sao cần cẩn trọng khi đầu tư đất nền cuối năm?

Phân cấp công trình xây dựng và những quy định cần nắm rõ

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cần cẩn trọng khi đầu tư đất nền cuối năm?

Đất nền luôn là kênh đầu tư hấp dẫn và là phân khúc giữ vai trò chủ đạo trong hoạt động mua bán bất động sản giai đoạn cuối năm 2020 và trung hạn 2021 - 2022. Tuy nhiên, các chuyên gia địa ốc vẫn khuyến cáo cần cẩn trọng khi đầu tư vào đất nền trong thời gian này.

Đất thương mại dịch vụ là gì và những vấn đề liên quan

Đất đai là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, theo quy định của pháp luật Việt Nam thì đất đai được phân loại thành các loại đất khác nhau tương ứng với mục đích sử dụng đất để thuận lợi trong quá trình quản lý về đất đai cũng như trong quá trình sử dụng đất. Trong đó đất thương mại dịch vụ được quy định là một trong những loại đất được pháp luật thừa nhận, hiện nay trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội diện tích của loại đất này ngày càng tăng tương ứng với người sử dụng ngày càng nhiều.

Top 5 tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai và hiện tại

Cùng Homey khám phá những tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai và hiện tại ở bài viết dưới đây.

Đặc điểm nổi bật của căn hộ Centara Thủ Thiêm

Centara Thủ Thiêm tọa lạc tại vị trí đẹp trên đường Mai Chí Thọ, quận 2, thành phố HCM. Dự án Centara Thủ Thiêm được xây dựng trên tổng diện tích 17.940 m2, bao gồm 4 tòa nhà cao từ 25-29 tầng.

Khu đô thị là gì?

Khu đô thị là khái niệm để chỉ về một khu vực được xây dựng đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan,… Trong đó, tất cả các yếu tố quy hoạch, mật độ xây dựng, tiện ích cảnh quan, kết nối hạ tầng được tính toán chi tiết và kỹ càng.

    Mở App