Top 5 tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai và hiện tại

Cùng Homey khám phá những tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai và hiện tại ở bài viết dưới đây.

Top 5 tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai

  • Toà tháp PetroVietnam Tower Complex, Mỹ Đình Hà Nội cao 110 tầng

  • Phương Trạch Tower cao 105 tầng

  • Empire Tower – Empire City, Thủ Thiêm cao 88 tầng

  • Tòa tháp cao 100 tầng tại khu đô thị mới Tây Hồ Tây do Hàn Quốc đầu tư.

  • Tòa tháp 81 hoặc 90 tầng tại Hưng Điền (Hung Dien Newtown) 

Trên đây là danh sách dự kiến những tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai. Ngay bây giờ, hãy cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết về một số dự án đặc biệt này nhé.

Phương Trạch Tower - 108 tầng

Tòa nhà Phương Trạch Tower
Tòa nhà Phương Trạch Tower

Đây chính là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai. Dự án nằm trong quy hoạch đô thị trục đường Nhật Tân - Nội Bài. Phương Trạch Tower sở hữu kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc với ý tưởng “Rồng đuổi ngọc”. Tuy nhiên, vẫn pha trộn hơi hướng hiện đại, đảm bảo tính thời đại của công trình.

Cùng với tháp tài chính, dọc tuyến đường nhiều công trình tạo còn có điểm nhấn tổng thể cho khu vực như: công trình tháp đôi cửa ngõ tại phía Nam đường vành đai 3; khu vực tổ hợp các công trình nhà cao tầng kế cận nút giao giữa đường Nhật Tân - Nội Bài các công trình công cộng, thương mại dịch vụ triển lãm kết hợp với không gian xanh đầm Sơn Du và quốc lộ 5 kéo dài.

Empire City - 88 tầng 

Tòa nhà Empire City
Tòa nhà Empire City

Dự án khu đô thị mới Empire City tọa lạc trên trục đường Mai Chí Thọ, quận 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2022. Trong đó, tòa tháp quan sát cao 86 tầng là công trình quan trọng nhất của dự án được dự kiến sẽ trở thành là tòa nhà cao nhất tp Hồ Chí Minh Việt Nam trong tương lai.

Khu đô thị Empire City là một tổ hợp hiện đại bao gồm: khu thương mại, khu văn phòng, khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp và nhà phố thương mại.

Hiện nay, chưa rõ chiều cao chính thức của công trình là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo nhà đầu tư, chiều cao của tòa tháp 86 tầng này sẽ vượt qua mức 461m của Landmark 81. Và chắc chắn Empire City sẽ lọt vào top những tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai.

Top 5 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay 2021

Landmark 81 - Tp Hồ Chí Minh

Landmark 81
Landmark 81
  • Địa chỉ: 720A Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

  • Chiều cao: 461.3m

  • Số tầng: 81 tầng (3 tầng hầm)

  • Diện tích tổng thể: 241.000m2

  • Thời gian hoàn thành: 26/7/2018

  • Chủ đầu tư: Vingroup

Sở hữu 81 tầng với tổng hiện tích là hơn 240 nghìn m2, Landmark 81 hiện đang nắm giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam. Đồng thời, dự án cũng mang đến niềm tự hào cho VN khi lọt vào top 14 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Landmark 81 không chỉ gây ấn tượng với số tầng cao mà còn từ thiết kế kiến trúc độc đáo. Thiết kế được lấy cảm hứng từ bó tre truyền thống, biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ của thành phố cũng như của đất nước trong thời kỳ hộI nhập. Dự án bao gồm nhiều không gian chức năng hiện đại, tiện nghi như: căn hộ dịch vụ, khách sạn, khối văn phòng cho thuê, Officetel, trung tâm mua sắm, giải trí,...

Keangnam Hanoi Landmark Tower - Hà Nội

  • Địa chỉ: Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Chiều cao 336m

  • Diện tích tổng thể: 300.000m2

  • Hoàn thành: tháng 12/2011

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Keangnam Hàn Quốc

Keangnam Hanoi Landmark
Keangnam Hanoi Landmark

Keangnam đã giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam trong 8 năm. Tòa nhà đã trở thành một biểu tượng cho thành phố Hà Nội. 

Kangnam gồm 2 tòa tháp chung cư 48 tầng và tòa nhà văn phòng, khách sạn, trung tâm giải trí cao tới 72 tầng. Hiện nay đây đang là tòa nhà văn phòng cao cấp hạng A nổi bật trong thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội và là điểm đến của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn nước và quốc tế.

Lotte Center - Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 14 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

  • Chiều cao: 272m

  • Số tầng: 65 tầng

  • Chủ đầu tư: tập đoàn Lotte Hàn Quốc

Tòa nhà Landmark 81
Tòa nhà Lotte

Lotte Center đã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014. Đây là tòa nhà cao thứ hai tại Hà Nội và chiếm giữ top 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam. Thiết kế của Lotte Center được lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam vô cùng nổi bật và ấn tượng. Đây là tòa nhà phức hợp bao gồm khách sạn – căn hộ cao cấp – khối văn phòng – trung tâm thương mại.

Tòa nhà được coi là biểu tượng của toàn bộ khu trung tâm hành chính – kinh tế quận Ba Đình. Đồng thời cũng là điểm đến của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Bitexco Financial Tower - Tp Hồ Chí Minh

Bitexco Financial Tower
Bitexco Financial Tower
  • Địa chỉ: Số 02 Hải Triều, quận 1, HCM

  • Số tầng 68 tầng

  • Chiều cao: 262.2m

  • Diện tích tổng thể: 119.000m2

  • Thời gian hoàn thành: 31/10/2010

  • Chủ đầu tư: Bitexco Group

Bitexco Financial Tower - Tòa tháp Hoa Sen luôn được coi là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù trong tương lai Bitexco giờ không còn ngôi vị toà nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai 2021 nhưng đây vẫn sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố mang tên Bác. Toàn nhà được lấy ý tưởng từ búp hoa sen với điểm nhấn chính là một bãi đỗ trực thăng trên cao.

Tòa tháp phức hợp này bao gồm: trung tâm thương mại, khối văn phòng và đài quan sát. Đây cũng là một trong những tòa nhà văn phòng chất lượng thu hút rất nhiều doanh nghiệp  thuê văn phòng Tp Hồ Chí Minh.

Trên đây là danh sách 10 tòa nhà cao nhất việt nam trong tương lai và hiện tại. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn!

>>> KHÁM PHÁ NGAY: 8 căn hộ đẹp nhất Việt Nam với thiết kế hiện đại, thu hút

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặc điểm nổi bật của căn hộ Centara Thủ Thiêm

Centara Thủ Thiêm tọa lạc tại vị trí đẹp trên đường Mai Chí Thọ, quận 2, thành phố HCM. Dự án Centara Thủ Thiêm được xây dựng trên tổng diện tích 17.940 m2, bao gồm 4 tòa nhà cao từ 25-29 tầng.

Khu đô thị là gì?

Khu đô thị là khái niệm để chỉ về một khu vực được xây dựng đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan,… Trong đó, tất cả các yếu tố quy hoạch, mật độ xây dựng, tiện ích cảnh quan, kết nối hạ tầng được tính toán chi tiết và kỹ càng.

FX Trading là gì? Những sự thật ít biết về FX Trading Markets mới nhất

FX Trading liệu có phải là thị trường tiềm năng dành cho các nhà đầu tư hay đây chỉ là một trong những sàn forex mờ ám, hoạt động lừa đảo? Hãy cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn về FX Trading Markets và những hình thức hoạt động của họ ngay tại đây!

Tổng hợp các công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam mới nhất

Theo báo cáo của Vietnam Report, trong năm 2021 các công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam có thể kể tên như: PVC, Vinaconex, Coteccons... Đây là những công ty có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, có độ tin cậy cao về vốn và chất lượng công trình.

Chuyển đổi mục đích sử dụng đất và những quy định cần biết

Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất với nhiều lý do khác nhau. Nhưng có phải trường hợp nào cũng được phép thực hiện? Thủ tục giải quyết ra sao, trong thời gian bao lâu? Và chi phí để chuyển là bao nhiêu tiền?... Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng homedy tìm hiểu qua bài viết sau.

    Mở App