Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 là mẫu văn bản vô cùng cần thiết để tránh rủi ro, thiệt hại. Dưới đây là mẫu hợp đồng xây dựng chuẩn, mới nhất 2024 để bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Nhà cấp 4 là gì? Đặc điểm của nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là nhà có 1 tầng. Được xây dựng trên diện tích đất <1000m2. Nhà cấp 4 khá phổ biến ở vùng nông thôn, dành cho các gia đình có thu nhập thấp. Đặc điểm của nhà cấp 4:

  • Chi phí xây dựng thấp

  • Thời gian hoàn thành công trình ngắn

  • Không đòi hỏi  trình độ kỹ thuật xây dựng cao

  • Kiến trúc đơn giản, không cần thiết kế cầu kỳ

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2024

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2020

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2020

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2020

Hiện nay, trước hàng hoạt các nhà thầu và công ty xây dựng rất khó để lựa chọn được 1 đơn vị uy tín, đảm bảo được chất lượng xây dựng tốt. Việc thi công kém chất lượng sẽ khiến chủ đầu tư chịu thiệt hại, rủi ro. Chính vì vậy, việc soạn thảo và ký kết hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 là vô cùng quan trọng. Dưới đây, bat dong san Homedy gửi đến bạn mẫu hợp đồng xây dựng nhà ở với các điều khoản chuẩn, đảm bảo quyền và lợi ích của đôi bên trong quá trình thi công và nghiệm thu công trình.

>>> Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn số 1

>>> Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn số 2

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2020
Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2024

Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng xây dựng nhà cấp 4

Nếu bạn muốn tự soạn thảo mẫu hợp đồng mới hoặc biên soạn lại mẫu hợp đồng trên cho phù hợp với trường hợp của mình, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Nội dung hợp đồng

Cần nắm chắc các nội dung hợp đồng, phân biệt loại hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hay hợp đồng thi công, thiết kế, thi công xây dựng công trình hay hợp đồng trọn gói xây dựng công trình,...

Sau đó mới kiểm tra từng nội dung, điều khoản có trong hợp đồng.

Thời gian hoàn thành & Thời gian thanh toán

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn năm 2020
Ký hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 

Thời gian hoàn thành đúng chỉ tiêu đã thỏa thuận, được ghi trong hợp đồng. Nếu vượt thời hạn hoàn thành vượt quá mức cho phép thì nhà thầu xây dựng và chủ đầu tư cần tiến hành giải quyết nhanh gọn. Tránh việc xung đột, khắc phục và sửa chữa. Nếu không được, chủ thầu xây dựng phải chịu trách nhiệm hoặc bồi thường.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo thanh toán đúng thời hạn.

Về phần nghiệm thu

Đây cũng là phần quan trọng trong bản hợp đồng xây dựng để tránh rủi ro, tranh chấp có thể xảy ra. Đối tượng tham gia nghiệm thu cần ký kết xác nhận và đồng ý xác nhận nghiệm thu là không được thay đổi nữa.

Chấm dứt hợp đồng

Trong trường hợp, chủ thầu hoặc đơn vị thi công quá kém. Không thực hiện đúng cam kết hợp đồng về tiến độ, sử dụng sai vật liệu xây dựng, chất lượng vật liệu kém dẫn đến ảnh hưởng chất lượng của căn nhà thì khách hàng có quyền chấm dứt hợp đồng trong thời gian hợp đồng vẫn còn hiệu lực. 

Ngược lại, nếu chủ nhà chậm thanh toán theo hợp đồng thì nhà thầu, đơn vị xây dựng cũng có quyền thanh lý hợp đồng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Chính sách bảo hành

Đây cũng là một trong những điều khoản cần đưa vào hợp đồng. Dau khi chủ nhà nhận bàn giao của đơn vị thi công, sau một thời gian sử dụng, đôi khi công trình nhà cấp 4 sẽ phát sinh vấn đề như: nứt tường, thấm, dột hay rò rỉ nước,… 

Thông thường, với hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 trọn gói thì thời gian bảo hành có thể lên tới 12 tháng. Còn hợp đồng thuê nhân công thì thời gian bảo hành chỉ khoảng 03 tháng.

Trên đây là mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn và một số lưu ý khi soạn thảo. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có được một bản hợp đồng chuẩn xác, đầy đủ, tránh được rủi ro không đáng có.

>>> XEM THÊM: 

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ký gửi nhà đất là gì? 6 điều cần lưu ý khi tham gia ký gửi nhà đất

Ký gửi nhà đất là gì là một trong những mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là trong những năm gần đây, nhu cầu mua bán bất động sản không ngừng gia tăng. Để hiểu rõ hơn khái niệm ký gửi nhà đất cũng như các thủ tục ký gửi bất động sản, hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Bí kíp tìm phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM cho tân sinh viên

Tìm phòng trọ dưới 1 triệu ở TPHCM là một bài toán khó cho các sĩ tử gần đến ngày nhập học, tuy nhiên vẫn có lời giải nếu bạn chú ý các thông tin sau!

Top 20 bản vẽ nhà trọ có gác lửng tiết kiệm chi phí cho chủ nhà

Bản vẽ nhà trọ có gác lửng dưới đây của Homedy là những gợi ý giúp chủ trọ thi công được phòng trọ cho thuê tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi. Tham khảo ngay.

Thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà cần nộp bao nhiêu?

Theo quy định của pháp luật, những người tham gia giao dịch mua bán nhà đất sẽ phải nộp một khoản tiền nhất định. Đó được gọi là thuế thu nhập cá nhân. Vậy khoản thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà là bao nhiêu? Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay dưới đây để biết về mức phí này.

Chuyển đổi mục đích sử dụng đất và những quy định cần biết

Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất với nhiều lý do khác nhau. Nhưng có phải trường hợp nào cũng được phép thực hiện? Thủ tục giải quyết ra sao, trong thời gian bao lâu? Và chi phí để chuyển là bao nhiêu tiền?... Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng homedy tìm hiểu qua bài viết sau.

    Mở App