Nên xây nhà vào tháng mấy để thuận lợi và may mắn nhất?

Nên xây nhà vào tháng mấy để thuận lợi và may mắn là câu hỏi của hầu hết những người đang có dự định xây nhà dựng cửa. Để xác định nên xây nhà vào tháng mấy trong năm, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Nên xây nhà vào tháng mấy trong năm để tiết kiệm chi phí?

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ điều kiện về tài chính, thủ tục theo quy định của pháp luật thì việc chọn thời điểm khởi công xây dựng nhà ở rất quan trọng. Vậy, nên xây nhà vào tháng mấy trong năm thì tốt nhất? 

Xây nhà vào tháng 1 nên hay không nên?

Xây nhà vào tháng 2 có tốt không? 

Xây nhà vào tháng 3 và tháng tư 

Xây nhà vào tháng 5, 6 và 7 tốt hay xấu? 

 Xây nhà vào tháng 8 nên hay không nên?

Xây nhà vào tháng 9 liệu có tốt không? 

Xây nhà vào tháng 10, 11 tốt hay xấu? 

Xây nhà vào tháng 12 liệu có nên hay không?

Nên xây nhà vào tháng mấy trong năm là thích hợp nhất?

Lựa chọn thời điểm xây nhà phù hợp đòi hỏi gia chủ phải tính toán rất kỹ lưỡng. Theo đó, gia chủ nên tránh những tháng cuối năm vì đó là dịp cận Tết, nhân công nghỉ nhiều, xây nhà dễ bị vắt từ năm này sang năm khác. 

Thời điểm thích hợp nhất để xây nhà là các tháng giữa năm như tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 7 là những tháng mùa khô, nắng nhiều, mưa ít giúp cho việc đổ bê tông nhanh, thi công không bị gián đoạn. Ngược lại, tháng 8 (thường vào tháng 7 Âm lịch) là tháng mưa nhiều và theo quan niệm dân gian đây cũng là tháng cô hồn, không nên xây nhà. Các tháng mùa mưa như tháng 9, tháng 10, tháng 11 có thể xây nhà vì gạch ướt dễ xây tô và thi công ít bụi, do đó kết cấu công trình được đảm bảo độ ẩm. 

Tham khảo giá bán căn hộ tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc không cần dùng la bàn

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Ngay cả khi không có la bàn, những mẹo tự xác định phương hướng dưới đây của Homedy cũng sẽ giúp bạn dễ dàng xác định nhanh chóng hướng nhà, hướng di chuyển.

97 hợp màu gì - Đinh Sửu 1997 hợp sơn nhà, mua đồ màu gì nhất?

Việc nắm rõ cung mệnh, chọn màu sắc hợp phong thủy là cách giúp tăng vận may, tốt cho cuộc sống, công danh của mọi người. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho thắc mắc 97 hợp màu gì?

Kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính và cách hóa giải

Theo các chuyên gia, phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính sẽ khiến năng lượng xộc vào nhà một cách đột ngột và gây rối loạn trường khí. Do đó, xây dựng nhà có phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính được xem là điều cấm kỵ cần được hóa giải.

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Cẩm nang xây dựng ngôi nhà hợp tuổi, hợp mệnh

Bạn đang tìm hiểu về tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Bạn muốn biết năm nào là thời điểm thuận lợi nhất để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình? Hãy cùng tìm hiểu về vận hạn, phong thủy và các yếu tố khác liên quan đến tuổi Kỷ Mùi 1979 trong bài viết này. Bạn sẽ có được những gợi ý hữu ích để quyết định làm nhà năm nào phù hợp với tuổi 1979 nhất nhé.

Cách nhận biết thế đất đẹp và dấu hiệu đất vượng khí theo phong thủy

Cách nhận biết thế đất đẹp theo phong thủy rất quan trọng. Bởi nó quyết định đến việc mảnh đất đó là tốt hay xấu, có mang đến những điều may mắn và thịnh vượng cho chủ sở hữu hay không. Với những mảnh đất xấu nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, những mảnh đất có thế đẹp sẽ giúp hỗ trợ công danh và sự nghiệp cho gia chủ. Khi mua đất ai cũng mong muốn chọn được thế đất đẹp nhưng không phải ai cũng biết dấu hiệu đất vượng khí. Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia phong thủy tại Homedy về vấn đề này.

    Mở App